Trận chiến nhọc nhằn với Iran, Mỹ lách khe cửa hẹp để đi tiếp

Rạng sáng nay, cuộc chiến giữa Mỹ vs Iran đã diễn ra để quyết định đội tuyển nào sẽ là cái tên đi tiếp. Đội tuyển Mỹ đã thắng Iran một cách nhọc nhằn để dành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Những cầu thủ thuộc khu vực CONCACAF đã thi đấu kiên cường cũng như kỷ luật để giành chiến thắng tối thiểu trước đại diện đến từ châu Á.

Tổng quan về trận đấu giữa Mỹ vs Iran

ĐT Iran cũng hiểu được tầm quan trọng của trận đấu này nên đã chủ động dâng lên và đẩy cao đội hình trong những khoảng thời gian đầu tiên. Nhưng dường như Pulisic và các đồng đội đã có một sự chuẩn bị đầy đủ từ trước và họ cũng đáp trả lại với thế đá đôi công mãn nhãn. Hướng lên bóng của Mỹ chủ yếu là bên cánh phải khi tận dụng tốc độ của Dest. Hậu vệ này tích cực đẩy cao để nhận những đường bóng dài của các đồng đội.

Mỹ vs Iran: ĐT Iran dâng lên tấn công từ đầu trận
Mỹ vs Iran: ĐT Iran dâng lên tấn công từ đầu trận

Nhưng những pha căng ngang của anh chưa đủ khó để có thể hạ gục Alireza Beiranvand. Khi đã ổn định được thế trận, Mỹ đã nhanh chóng đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu. Bóng liên tục được dồn sang bên cánh phải cho Sergiño Dest nhưng lần này đã có sự hỗ trợ của Timothy Weah và Josh Sargent.

Mỹ đã nhanh chóng đẩy nhanh nhịp độ
Mỹ đã nhanh chóng đẩy nhanh nhịp độ

Sau những lần tấn công lặp đi lặp lại, cuối cùng bàn thắng đã đến với đội tuyển Mỹ. Kịch bản vẫn là Dest nhận bóng ở cánh phải, anh có cú căng ngang đi vào vòng cấm và lần này Pulisic chính là người đã tận dụng cơ hội với cú đánh đầu hiểm hóc vào lưới của Iran.

Pulisic chính là người đã tận dụng cơ hội mở màn cho Mỹ
Pulisic chính là người đã tận dụng cơ hội mở màn cho Mỹ

Sang hiệp đấu thứ 2 Mỹ vs Iran , Mỹ vẫn còn chủ động giữ cự ly đội hình ở tầm cao và điều này nhằm tránh cho Iran có khoảng trống để chơi bóng. Ý đồ của HLV Gregg Berhalter vẫn đang có được sự hiệu quả khi đại diện của châu Á đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Phải đến 15 phút cuối của trận Mỹ vs Iran, Mỹ mới phải hạ thấp đội hình xuống để tránh những sai lầm không đáng có. Nhưng đại diện của châu Á vẫn đang thực sự bất lực trong việc có được bàn thắng vào lưới đối thủ.

Những diễn biến chính thức của trận đấu giữa Mỹ vs Iran

Trận đấu của Mỹ vs Iran chính thức được bắt đầu:

Hiệp 1 giữa Mỹ vs Iran bắt đầu

⚽4′: Cả hai đội Mỹ vs Iran đã có màn nhập cuộc với tốc độ cực cao cùng màn đôi công vô cùng hấp dẫn và thú vị.

⚽11’: Pulisic vừa có một pha bật cao để đánh đầu đưa bóng tìm đến đúng với vị trí thủ thành Beiranvand lựa chọn.

Pulisic ôm dầu tiếc nuối khi cú dứt điểm trung thủ môn Iran
Pulisic ôm dầu tiếc nuối khi cú dứt điểm trung thủ môn Iran

17′: Phút thứ 17 giữa Mỹ vs Iran, Sergio Dest có một pha băng cắt cực kỳ khó chịu vào trong vòng cấm nhưng đã bị thủ thành Beiranvand đổ người và cản phá thành công.

⚽20’: Taremi thoát xuống và thực hiện đường chuyền dài cho đồng đội nhưng sau đó anh phối hợp với Azmoun bất thành.

29’: Phút thứ 29 giữa giữa Mỹ vs Iran, Dest có pha rê bóng ở cánh phải vào trung lộ rồi cố gắng kết thúc bằng chân trái nhưng hậu vệ Iran đã kịp thời áp sát.

Dest có pha rê bóng ở cánh phải vào trung lộ rồi cố gắng kết thúc bằng chân trái
Dest có pha rê bóng ở cánh phải vào trung lộ rồi cố gắng kết thúc bằng chân trái

⚽33’: Sargent có một cú nhả bóng lại để Weah dứt điểm cực căng ở góc hẹp nhưng bóng đã bay vọt xà đáng tiếc.

⚽38’: Bàn thắng đã đến với đội tuyển Mỹ nhờ công của Pulisic. McKennie có một cú thả bóng dài, Dest đã băng xuống từ cánh phải rồi có pha đánh đầu chuyền lại cho Pulisic. Cầu thủ này đã lao xuống và đệm bóng cận thành tung lưới của Iran.

Bàn thắng đã đến với đội tuyển Mỹ nhờ công của Pulisic
Bàn thắng đã đến với đội tuyển Mỹ nhờ công của Pulisic

⚽41’: Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Pulisic không thể ăn mừng vì một chấn thương. Nhưng sau khi có được sự chăm sóc của nhân viên y tế, Pulisic đã có thể quay trở lại tiếp tục thi đấu.

⚽45+6’: Timothy Weah đã đưa được bóng vào lưới của Iran sau một pha dứt điểm tinh tế. Nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu việt vị. Sau tình huống này, hiệp đấu đầu tiên giữa Mỹ vs Iran cũng đã kết thúc. Cả hai đội Mỹ vs Iran bước chân vào giờ nghỉ giải lao trước khi sang hiệp đấu thứ 2.

Timothy Weah đã đưa được bóng vào lưới của Iran nhưng bị việt vị
Timothy Weah đã đưa được bóng vào lưới của Iran nhưng bị việt vị

Hiệp 2 giữa Mỹ vs Iran bắt đầu

47′: Sargent thực hiện pha xoay người để kết thúc ở góc hẹp nhưng chưa thể gây được khó dễ cho Beiranvand.

⚽52’: Phút thứ 52 giữa Mỹ vs Iran, Sau khi nhận đường chuyền vào cánh phải, Ghoddos có pha đè mặt Dest để băng vào đánh đầu nhưng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang.

 Ghoddos có pha đè mặt Dest để băng vào đánh đầu hưng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang
Ghoddos có pha đè mặt Dest để băng vào đánh đầu hưng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang

⚽60’: Mỹ đang chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu để bảo toàn lợi thế hiện tại. Ngược lại Iran vẫn chưa thể có được bàn thắng gỡ hòa do hàng phòng thủ của đối phương quá kiên cố.

⚽64’: Phút thứ 64 giữa Mỹ vs Iran, Đồng đội lại tiếp tục tạt bóng cho Ghoddos nhưng cú đá nối của anh lại không đi trúng đích. Iran vẫn chưa thể tìm được giải pháp cho mình trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2.

Đồng đội lại tiếp tục tạt bóng cho Ghoddos nhưng cú đá nối của anh lại không đi trúng đích
Đồng đội lại tiếp tục tạt bóng cho Ghoddos nhưng cú đá nối của anh lại không đi trúng đích

⚽72’: Phút thứ 72 giữa Mỹ vs Iran, HLV Queiroz gia tăng hàng công khi tung vào sân là Torabi và Jalali.

⚽79’: Ở phút thứ 79 giữa Mỹ vs Iran, Các cầu thủ phòng ngự của Mỹ vẫn đang bọc lót cho nhau khá tốt nên Iran vẫn chưa thể đến gần với khung thành của Tunner.

⚽86’: Iran có một pha tấn công khá bế tắc, chiều ngược lại ĐT Mỹ vẫn giữ vững đội hình phòng ngự kín kẽ qua các cầu thủ dồi dào thể lực.

Iran tấn công khá bế tắc và không tạo ra được pha bóng nguy hiểm nào
Iran tấn công khá bế tắc và không tạo ra được pha bóng nguy hiểm nào

⚽90+3: Phút bù giờ thứ 3 sau hiệp 2 giữa giữa Mỹ vs Iran, Trung vệ Pouraliganji đón quả đá phạt ở bên cánh trái, anh có pha bay người đánh đầu để đưa bóng đi lệch cột dọc đáng tiếc.

90+10’: Trận đấu giữa Mỹ vs Iran chính thức Hết giờ, Iran đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa khi các chân sút chủ lực lại tỏ ra quá vô duyên trong trận đấu quan trọng này. Với kết quả thắng 1 – 0, ĐT Mỹ đã có được tấm vé thứ 2 vào vòng loại trực tiếp sau Anh.

Đội hình ra sân chính thức giữa Mỹ vs Iran

Dưới đây là những cầu thủ xuất phát từ phút đầu tiên của trận đấu giữa Mỹ vs Iran:

  • Iran: Beiranvand, Rezaeian, Gholizadeh, Azmoun, Mohammadi, Nourollahi, Hosseini, Pouraliganji, Ezatolahi, Hajsafi, Taremi.
  • Mỹ: Turner, Dest, Ream, Musah, Weah, Adams, Carter-Vickers, Robinson, McKennie, Sargent, Pulisic.
Đội hình đội tuyển Mỹ
Đội hình đội tuyển Mỹ
Đội hình đội tuyển Iran
Đội hình đội tuyển Iran

Trận đấu giữa Mỹ vs Iran đã được ấn định với tỷ số 1 – 0 nghiêng về đại diện của CONCACAF. Đội tuyển Iran dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể có được một chiến thắng trước ĐT Mỹ. Đại diện khu vực CONCACAF đã thi đấu với dàn cầu thủ kiên cường với liên kết với nhau chặt chẽ. Với kết quả này, Mỹ cùng với Anh chính là 2 cái tên thuộc bảng B góp mặt vào vòng 16 đội. Socolive vẫn sẽ tiếp tục đưa tin đến anh em để mang đến những thông tin mới và nhanh chóng nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button