Quang Hải Không có cơ hội ra sân khi trở lại Pau FC

Rạng sáng ngày 12/2, câu lạc bộ Pau FC có trận hòa với tỷ số 1-1 trên sân của Grenoble ở vòng 23 Ligue 2, thành tích này khiến đội bóng này dậm chân ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, dù góp mặt trong danh sách 20 cầu thủ đăng ký thi đấu của Pau PC. Nhưng tiền vệ Quang Hải bất ngờ bị gạt khỏi thành phần góp mặt trong trận đấu. 

Quang Hải mất tích trong đội hình thi đấu của Pau PC

HLV Didier Tholot không đánh giá cao Quảng Hải 

Quang Hải không có tên trong cả đội hình xuất phát của câu lạc bộ Pau PC cũng như trên băng ghế dự bị khi làm khách Grenoble. Cùng với tiền đạo của tuyển Việt Nam, tiền đạo George cũng là người phải chịu số phận tương tự. Còn lại, HLV Didier Tholot đã lựa chọn 18 cầu thủ trong danh sách 20 cầu thủ được đăng ký của Pau PC. 

Được biết, đây là lần thứ hai Quang Hải không góp mặt trong đội hình thi đấu kể từ khi anh gia nhập đội bóng nước Pháp. Đáng buồn thay, cả hai lần đều diễn ra sau khi tiền vệ Việt Nam từ AFF Cup 2022 trở lại Pau FC. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1997 cũng bị loại trong đội hình xuất phát khi làm khách trên sân Paris FC hôm 1/2 .

Trận này, câu lạc bộ Pau FC chơi khá tốt dù phải thi đấu trên sân khách. Phút 19, Yanis Beeg Raoui có pha mở tỉ số cho Pau FC trên chấm phạt đền. Nhưng sang hiệp thi đấu thứ hai, đội chủ nhà chơi một cách đầy nỗ lực. Phút thứ 73, họ tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của cầu thủ Jessy Benet để giữ lại 1 điểm.

Quang Hải không được đánh giá cao tại Pau PC
Quang Hải không được đánh giá cao tại Pau PC

Cơ hội của Quang Hải trở nên hạn hẹp tại Pau PC

Kể từ khi trở về đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, cơ hội của Quang Hải tại câu lạc bộ Pau FC đã hẹp đi hơn bao giờ hết. Sau 5 trận đấu gần nhất, tiền vệ 27 tuổi chỉ ra sân 1 phút duy nhất, nhưng anh không chạm bóng lần nào. Tình cảnh khó khăn khiến tiền vệ tuyển Việt Nam bị đẩy xuống đội hình B, anh chơi suốt 82 phút trong trận đấu thuộc giải hạng 5 nước Pháp.

Trong đội hình của câu lạc bộ Pau FC hiện tại, người chơi cùng vị trí với Quang Hải là cầu thủ Henri Saivet đang có phong độ thi đấu rất cao và ổn định. Chính vì vậy, tiền vệ 27 tuổi chịu sức ép lớn và buộc phải ngồi dự bị trong nhiều trận đấu vừa qua, anh cũng không tạo được dấu ấn cụ thể bằng một bàn thắng hay một pha kiến tạo nào. 

Nhận định về điều này, BLV Hoàng Hải cũng chia sẻ: “Quang Hải đã có những cơ hội góp mặt trong đội hình thi đấu chính thức ở đầu mùa giải nhưng lại không gặp may mắn. Ở thời điểm ấy, Pau FC có quá nhiều cầu thủ xuất sắc, lối chơi có nhiều chuệch choạc nên rất khó để tìm được đồng đội ăn ý”. 

Quang Hải liên tục ngồi dự bị ở Pau PC
Quang Hải liên tục ngồi dự bị ở Pau PC

Quang Hải không nhận được sự tin tưởng ở Pau PC

Cầu thủ Việt Nam không thể hiện được bản thân ở nước ngoài

Đồng đội tại Pau PC cũng chưa hoàn toàn tin tưởng Quang Hải, nên ít khi chuyền bóng cho tiền vệ người Việt Nam. Với mẫu cầu thủ như Quang Hải, nếu nhận được đường chuyền bóng hoặc đồng đội không chạy chỗ và xử lý tình huống không tốt để nhận kiến tạo, thì anh không thể tỏa sáng. 

Vào lúc này, đội hình Pau FC cũng đã dần định hình các vị trí trên hàng công. Cầu thủ Saivet đang chơi tốt như vậy thì Quang Hải ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí dự bị dài hạn cũng là điều dễ hiểu. Đánh giá về khả năng ra sân của Quang Hải trong những trận tiếp theo, BLV Hoàng Hải khẳng định rất khó để nói trước. 

Với một cầu thủ tại khu vực Đông Nam Á lần đầu xuất ngoại tại châu Âu, việc nỗ lực vượt qua vòng an toàn đã là một thành tích tốt. Kèm theo đó là rất nhiều khó khăn mà những cầu thủ như Quang Hải đã lường trước được sau khi chứng kiến nhiều cầu thủ không thành công sau khi ra nước ngoài chơi bóng. 

Quảng Hải không được đánh giá cao tại nước ngoài 
Quảng Hải không được đánh giá cao tại nước ngoài

Quảng Hải nên trở về thi đấu tại Việt Nam 

Nếu đã xác định đến cảnh phải dự bị trong nhiều trận đấu, thì Quang Hải nhất định cần duy trì sự kiên nhẫn. Ngoài ra, tiền vệ Việt Nam nên xác định hy sinh tại AFF Cup 2022 bởi khi đó, mùa giải đang ở giai đoạn rất quan trọng. Nếu Quang Hải trở về chơi cho đội tuyển Việt Nam và bỏ lỡ nhiều trận đấu tại CLB nước Pháp thì cơ hội ra sân sẽ ít hơn. 

Đây là thời điểm thử thách ý chí và sự quyết tâm nếu như Quang Hải muốn trụ lại Pau FC. Sẽ không có gì dễ dàng, nếu như không có sự nỗ lực, đánh đổi hay hi sinh. Giới chuyên môn và người hâm mộ cũng đưa ra lời khuyên Quang Hải nên về Việt Nam thi đấu hoặc có chuyển tới môi trường như Nhật Bản. 

Quang Hải không thể cạnh tranh tại Pau PC
Quang Hải không thể cạnh tranh tại Pau PC

Đây sẽ là mục tiêu vô cùng quan trọng, để tiền vệ Quang Hải giữ được phong độ và góp công sức cho đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV trưởng mới thay thế thầy Park.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button