Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P2)

Tiếp nối phần 1 của danh sách những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022, cùng Socolive.media tiếp tục điểm danh những cái tên thật sự chất lượng và đặc biệt tiếp theo.

Trung vệ: Nathan Ake – World Cup 2022

 Ake đã chọn thi đấu cho Hà Lan mặc dù đủ điều kiện tham gia vào đội tuyển Côte d’Ivoire.  Anh có vẻ thoải mái ở tuyến sau của Hà Lan tại giải đấu này, ăn ý tốt với Virgil van Dijk và cầu thủ trẻ Jurrien Timber.

Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P2) Có lẽ phấn khích bởi thời gian thi đấu nhiều hơn ở Manchester City mùa này, Ake tỏ ra uy quyền và thoải mái khi cầm bóng, mặc dù anh có vẻ yếu thế hơn hẳn so với Enner Valencia khi Hà Lan bị Ecuador cầm hòa.

Tiền vệ trung tâm: Aurelien Tchouameni – World Cup 2022

Giống như nhiều đồng đội của mình, Tchouameni không đạt phong độ tốt nhất trong trận thua sốc trước Tunisia, nhưng anh chắc chắn đã bù đắp điều đó bằng màn thể hiện xuất sắc ở hàng tiền vệ trước Australia và Đan Mạch khi các nhà đương kim vô địch tiến vào vòng loại trực tiếp.

Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P2)

Màn trình diễn của anh đặc trưng bởi khả năng sử dụng bóng sắc bén, có kiểm soát và đầy tham vọng, không có cầu thủ nào khác bắt đầu ba trận đấu có tỷ lệ chuyền chính xác tốt hơn Tchouameni là 96,9%.

Với việc N’Golo Kante và Paul Pogba đều dính chấn thương, đã có những câu hỏi về cấu trúc và hiệu quả của hàng tiền vệ Pháp, nhưng với sự đĩnh đạc của Tchouameni cho phép các tài năng tấn công của đội thể hiện bản thân, những lo ngại đang tan biến.

Tiền vệ trung tâm: Yunus Musah – World Cup 2022

Sinh ra ở Thành phố New York với cha mẹ là người Ghana, Musah được kỳ vọng rất nhiều vào việc tham dự World Cup, và anh đã không làm mọi người thất vọng.

Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P2)

Kỹ thuật của anh, được mài giũa ở La Liga với Valencia, đã giúp Hoa Kỳ có nhiều quyền kiểm soát và lựa chọn hơn ở hàng tiền vệ so với những gì họ đã có tại các kỳ World Cup trước đây, trong khi tốc độ làm việc và khả năng rê bóng của anh cũng đã được thể hiện rất sắc bén

Anh đặc biệt xuất sắc trong chiến thắng trước Iran khi Hoa Kỳ giành vị trí trong Vòng 16 đội cuối cùng, xuất hiện – đôi khi – thực hiện nhiệm vụ kéo Hoa Kỳ vào vòng loại trực tiếp.

Tiền vệ trung tâm: Jamal Musiala – World Cup 2022

Thật đáng tiếc cho giải đấu mà Musiala phải rời đi chỉ sau ba trận đấu, wonderkid đã chứng tỏ là một trong những tài năng đáng xem nhất trong những tuần đầu tiên của giải đấu này.

Dù chỉ mới 19 tuổi, anh đã cố gắng dẫn dắt một đội tuyển Đức đang rối loạn về phía trước, thể hiện sự trưởng thành vượt bậc và bản lĩnh kỹ thuật trong khi cố gắng nâng đỡ những người xung quanh.

Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P2)

Musiala, có thể đã đại diện cho Anh hoặc Nigeria, đã chuyển đến Real Madrid. Và khi huấn luyện viên trưởng của Đức, Hansi Flick, cho rằng anh sẽ là tương lai của đội tuyển quốc gia – đã bất chấp trận cho cầu thủ này ra mắt World Cup đầy khó khăn này.

Không cầu thủ nào có số lần rê bóng mỗi trận nhiều hơn Musiala – trung bình 6,3 lần mỗi 90 phút, gần gấp đôi so với Alphonso Davies ở vị trí thứ hai – đồng thời anh cũng kiến ​​tạo cho Niclas Fullkrug ghi bàn gỡ hòa quan trọng cho Đức trước Tây Ban Nha.

Thật tiếc khi anh không thể ở lại Qatar.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button