Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P1)

Đây là một vòng bảng World Cup đáng chú ý đối với các quốc gia châu Phi, với các kỷ lục bị phá vỡ, các trận đấu diễn ra ấn tượng, Ma-rốc và Sénégal đều lọt vào vòng loại trực tiếp.

Đó là còn chưa kể những cầu thủ có thể đã đại diện cho các quốc gia châu Phi nhưng thay vào đó lại chọn thi đấu cho các đội tuyển quốc tế khác ở cấp độ cao hơn..

Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P1) Bốn năm trước, Pháp đã vô địch World Cup với một đội gồm toàn các cầu thủ gốc Phi, và ở Qatar, rất nhiều tài năng có thể đại diện cho lục địa này đã nằm trong số những cầu thủ hàng đầu của giải đấu cho đến nay.

Thủ môn: Meshaal Barsham – World Cup 2022

Barsham đã bị đánh bại năm lần trong hai trận đấu – với Senegal và Hà Lan – nhưng anh đã cản phá rất sớm để từ chối bàn thắng của Daley Blind, và cũng không quá khó khăn để ngăn cản Cody Gakpo mở tỉ số trong trận đấu thứ hai.

Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P1)

Anh cũng thực hiện một pha cản phá mạnh mẽ để từ chối bàn thắng của Memphis Depay trong tình huống chuẩn bị cho bàn thắng thứ hai của Hà Lan

Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P1)

Cầu thủ 24 tuổi sinh ra ở Doha và là người gốc Sudan.

Trung vệ: Dayot Upamecano – World Cup 2022

Không có gì ngạc nhiên khi Pháp có đại diện xuất sắc trong Đội hình tiêu biểu World Cup châu Phi

Cầu thủ của Bayern Munich đã trở thành trụ cột ở hàng thủ, luôn thoải mái khi có bóng và bản lĩnh khi không có bóng.

Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P1)

Anh hiện đang nằm trong top 10 của giải đấu về cả số đường chuyền trung bình mỗi trận và độ chính xác của đường chuyền – minh chứng cho tầm ảnh hưởng của anh khi kiểm soát bóng và khả năng tìm người không thể sai – những đường chuyền dài đầy tham vọng của anh đã giúp Pháp thay đổi nhịp độ và vượt lên dẫn trước xếp hạng tuyến sau.

Cựu cầu thủ của RB Leipzig là hậu duệ của hoàng gia Bissau-Guinean.

Trung vệ: Ibrahima Konate – World Cup 2022

Mặc dù chỉ mới ra mắt đội tuyển quốc gia Pháp vào tháng 6, nhưng Konate thi đấu rất tự nhiên ở cấp độ quốc tế, và đã chơi trong một trận chung kết Champions League, có lẽ có thể hiểu được rằng anh trông không hề bối rối trước viễn cảnh của bóng đá World Cup.

Những tài năng Châu Phi đã tạo nên cho World Cup 2022 (P1)Sinh ra ở Paris với cha mẹ là người Malian, anh đã phá kỷ lục FIFA trong trận thua 0-1 trước Tunisia, trở thành cầu thủ đầu tiên tại giải đấu ghi được 11 pha tắc bóng trong một trận đấu – thành tích sau này được san bằng bởi đồng đội Eduardo Camavinga.

Anh thay thế cho Raphael Varane trong chiến thắng trước Australia, và Didier Deschamps bây giờ phải quyết định liệu cầu thủ của Liverpool hay Manchester United sẽ được đá chính cùng với Upamecano trong cuộc gặp với Ba Lan và Robert Lewandowski.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button