Những ngôi sao tuyển Anh bị thương tại World Cup 2022

Chấn thương là điều không thể tránh khỏi trong đá bóng, nó đã khiến không ít cầu thủ phải lỡ hẹn với những giải đấu lớn. Tại World Cup năm nay, tuyển Anh cũng có nhiều gương mặt ưu tú không thể tham gia vì chấn thương. Đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé.

Danh sách chân sút Anh bị thương tại WC 2022

World Cup năm nào đội tuyển cũng bị thiếu những gương mặt trụ cột, năm nay cũng không phải ngoại lệ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu giật cúp vàng của Tam Sư.

Sau đây là danh sách các chân sút bị thương trước và trong World Cup 2022 của đội bóng này.

Các cầu thủ bị thương trước World Cup

Reece James: Hậu vệ phải 22 tuổi dính chấn thương đầu gối trong trận Chelsea gặp AC Milan ở Ngoại hạng Anh trước đó và gần như chắc chắn bỏ lỡ giải đấu ở Qatar do cần ít nhất 8 tuần để điều trị và hồi phục chấn thương. 

Kyle Walker: Hậu vệ của Man City đã trải qua ca phẫu thuật háng thành công hồi đầu tháng 10 và cầu thủ 32 tuổi tự tin sẽ bình phục hoàn toàn để cùng Tam Sư tới Qatar. Kyle Walker là trụ cột của đội tuyển Anh đã thi đấu cho 70 đội tính đến nay. Huấn luyện viên Southgate tin tưởng vào anh ấy vì sự linh hoạt của họ, Walker có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải trong sơ đồ 4 hậu vệ hoặc trung vệ cánh phải trong sơ đồ 5 hậu vệ.

Kalvin Phillips: Tiền vệ của Manchester City phải ngồi ngoài vì chấn thương vai và có thể trở lại vào Cup Thế giới tại Qatar

Reece James của tuyển Anh bị chấn thương trước WC 2022
Reece James của tuyển Anh bị chấn thương trước WC 2022

Chân sút tuyển Anh bị thương trong World Cup

Theo báo chí, mắt cá chân của Harry Kane đã sưng tấy đáng báo động sau trận hòa đáng thất vọng 0-0 với Mỹ hôm 26/11. Tiền đạo của Tottenham đã trải qua một cuộc kiểm tra chấn thương vào đầu tuần này và được cho là đủ sức để thi đấu. 

Người ta vẫn tiếp tục nghi ngờ về thể lực của Kane, đặc biệt với những bức ảnh mới nhất cho thấy mắt cá chân  của cầu thủ 29 tuổi bị sưng tấy. Đội trưởng của họ trong trận gặp Mỹ từ chối bình luận về vấn đề mắt cá chân của mình. 

Đội trưởng Harry Kane của Anh bị chấn thương khi thi đấu
Đội trưởng Harry Kane của Anh bị chấn thương khi thi đấu

Nếu muốn cùng đội tuyển vào vòng sau (nếu họ tiến sâu vào giải), Kane sẽ phải ngồi ngoài trận gặp Xứ Wales để tránh nguy cơ dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng. Tuy nhiên, tiền đạo đội trưởng này khao khát chiến thắng tại World Cup 2022, bởi Kane “không có gì” kể từ VCK EURO 2020 diễn ra vào giữa năm ngoái, đồng thời cũng là nhân tố không thể thay thế trên hàng công của “Tam sư”. Điều này chắc chắn sẽ khiến HLV Southgate phải cân nhắc canh bạc có nên sử dụng tiền đạo này ở lượt cuối bảng B hay không.

Khó khăn của tuyển Anh nếu mất đi trụ cột

Nếu không có sự góp mặt của các chân sút kỳ cựu, đặc biệt là Harry Kane, họ sẽ gặp một những khó khăn nhất định. Chẳng cần nói đâu xa, trong trận ra quân đầu tiên, Tam sư đã tưng bừng bàn thắng, ghi được tới 6 bàn trong 2 hiệp đấu. Tuy nhiên đến trận thứ hai, khi mắt chân của Harry Kane sưng lên, đội bóng này đã không thể tìm kiếm được bàn thắng nào và hòa 0 – 0 trước Mỹ, đội bóng bị đánh giá kém hơn.

Sau trận thua này thì đội tuyển đã phả chịu sự công kích từ người hâm mộ nước nhà. Nếu không có sự góp mặt của Harry Kane trong trận đấu cuối cùng gặp Xứ Wales chắc chắn Tam Sư sẽ phải đón nhận một kết quả tồi tệ hơn chứ không phải là trận đấu với kết quả hòa cho dù từ trước tới nay Wales không có cửa thắng Anh. Và nếu thua ở trận đấu này, Tam sư sẽ có nguy cơ kết thúc World Cup sớm.

Khó khăn của tuyển Anh nếu mất đi trụ cột
Khó khăn của tuyển Anh nếu mất đi trụ cột

Giải pháp từ HLV đội tuyển

Harry Kane là nhân vật không thể thay thế trong hàng công của đội bóng xứ sở sương mù. 

Nếu các hậu vệ như Kalvin Phillips, Kyle Walker không thể bình phục để thi đấu tại World Cup thì HLV Southgate vẫn còn những nhân tài trẻ để thay thế như Arnold hoặc Trippier. Tuy nhiên ông sẽ không thể tìm được cầu thủ nào để thay thế Harry Kane trên hàng công. Chính vì thế cho nên tuyển Anh không thể thiếu Kane và Kane cũng không thể bỏ Tam Sư.

Có lẽ giải pháp tốt nhất cho HLV đội tuyển lúc này là cho trụ cột đang chấn thương dự bị những phút đầu của trận đấu, nếu kết quả phát triển theo chiều hướng không mấy lạc quan thì mới tung Harry Kane vào sân. Dù sao thì cũng không thể để họ thi đấu full time, như vậy sẽ tăng nguy cơ mất mát ở những trận sau.

Giải pháp từ HLV tuyển Anh
Giải pháp từ HLV đội tuyển

Toàn bộ thông tin về cầu thủ chấn thương của đội tuyển Anh tại World Cup 2022 mà Socolive tổng hợp được và gửi tới quý vị đã gói gọn trong bài viết trên. Hi vọng rằng các trụ cột sẽ chóng bình phục và tiếp tục cống hiến cho đội tuyển. Theo dõi chúng tôi mỗi ngày để không bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button