Senegal làm như thế nào để có thể đứng nhất bảng A World Cup 2022

Sau hai lượt trận của vòng bảng World Cup 2022 diễn ra trên đất Qatar, tấm vé vào vòng trong sẽ được quyết định bởi kết quả của lượt trận cuối vòng bảng khi mà đội đứng đầu và nhì bảng Hà Lan và Ecuador chỉ hơn đội đứng thứ 3 bảng Senegal có 1 điểm mong manh. Liệu sẽ có điều bất ngờ được tạo ra ở lượt trận cuối vòng bảng để đội tuyển Senegal có thể viết tiếp giấc mơ tiến sâu vào vòng trong của World Cup 2022.

Nhìn lại 2 trận đấu trước của tuyển Senegal

Sau hai lượt trận với Hà Lan và Qatar, hiện đội tuyển Senegal đang có cho mình 3 điểm giành được sau cuộc tiếp đón với đội tuyển Qatar và đứng ở vị trí thứ 3 của bảng. Hãy cùng nhìn lại hai trận đấu của thầy trò huấn luyện viên Aliou Cisse trên đất Qatar.

Đội tuyển Senegal liệu có vẽ được giấc mơ ở World Cup 2022
Đội tuyển Senegal liệu có vẽ được giấc mơ ở World Cup 2022

Cuộc đối đầu với Hà Lan

Với việc không có sự phục vụ của chân sút hàng đầu Sadio Mane do chấn thương đã làm giảm đi khả năng chiến thắng của đội tuyển Senegal. Hiệp 1, cả hai đội đã tạo ra thế trận khá hấp dẫn, tốc độ và quyết liệt, nhưng không có nhiều những pha bóng đáng chú ý. Đội tuyển Hà Lan đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 4 và thứ 19 nhưng Bergwijn và Dejong đã để tuột mất cơ hội.

Thất bại 0-2 của đội tuyển Senegal trước đội tuyển Hà Lan
Thất bại 0-2 của đội tuyển Senegal trước đội tuyển Hà Lan

Phải đến phút thứ 84, ngôi sao khoác áo Barca đã có một đường chuyển có điểm rơi từ phía cánh trái và Gakupo di chuyển băng vào đánh đầu mở tỷ số cho trận đấu. Đến phút bù giờ 90+9, cầu thủ vào sân thay người Klaassen đệm bóng cận thành đơn giản nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Lan. Sau trận thua trước Hà Lan, đội tuyển Senegal buộc phải thắng Qatar ở trận đấu tiếp theo nhằm thắp lên hy vọng đi tiếp vào vòng trong.

Cuộc đối đầu với Qatar

Cuộc tranh đấu ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng, cả đội tuyển Senegal lẫn Qatar đều đặt tham vọng buộc phải thắng ở trận đấu này để có thể nuôi hi vọng vượt qua vòng bảng và tiến sâu vào vòng trong của World Cup 2022. Phút thứ 34, bóng trong chân Akram Afif dẫn sâu vào vòng cấm Senegal, một hậu vệ của Senegal đã xô ngã Afif, tuy nhiên trọng tài đã không cho Qatar được hưởng quả 11m. 

Cuộc đối đầu với Qatar
Cuộc đối đầu với Qatar

Sau đó cuối hiệp 1, Senegal bất ngờ có bàn mở tỷ số sau pha phá bóng cực kỳ nghiệp dư của hậu vệ bên phía Qatar là Khoukhi. Ngay đầu hiệp hai, Qatar lại bất ngờ bị dội gáo nước lạnh lần thứ 2 khi chân sút Famara Diedhiou đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 từ quả phạt góc. Sau cùng, ở phút 84, Bamba Dieng dứt điểm một cách lạnh lùng chốt hạ tỷ số trận đấu 3-1 cho đội tuyển Senegal. 

Với 3 điểm có được sau trận đấu, đội tuyển Senegal lại thắp lên được tia hy vọng vượt qua vòng bảng khi họ phải tử chiến với đội nhì bảng Ecuador.

Senegal làm như thế nào để đứng đầu bảng

Việc hai đội tuyển Ecuador và Senegal sẽ tranh vé vào vòng trong ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Và đội tuyển Senegal sẽ cần những yếu tố nào để có thể đi tiếp vào vòng trong.

Đánh bại tuyển Ecuador

Việc tiên quyết nhất ngay lúc này của đội tuyển Senegal khi muốn vượt qua vòng bảng World Cup 2022 đó chính là phải đánh bại đội tuyển đang có 4 điểm và đứng thứ hai của bảng A là Ecuador. 

Đội tuyển Senegal sẽ làm gì để có thể đánh bại được Ecuador ở lượt đấu cuối cùng
Đội tuyển Senegal sẽ làm gì để có thể đánh bại được Ecuador ở lượt đấu cuối cùng

Trong lịch sử đối đầu thì đội tuyển Senegal đã đánh bại đội tuyển Ecuador với tỷ số 1-0 trong trận đấu giao hữu cách đây đã 20 năm. Thầy trò huấn luyện viên Aliou Cisse sẽ phải chơi với trên 100% sức lực và cầu cho sự may mắn phù hộ để có thể đánh bại đội tuyển Ecuador. 

Có trong tay những ngôi sao hàng đầu thế giới như nhà vô địch Champions League 2021 thủ môn Edouard Mendy, ngôi sao thuộc biên chế Chelsea Kalidou Koulibaly hay những ngôi sao trên hàng công Sadio Mane, ngôi sao trẻ 24 tuổi biên chế Watford là Ismaila Sarr với tốc độ và khả năng dẫn bóng lắt léo. 

Những ngôi sao của đội tuyển Senegal được kỳ vọng sẽ thi đấu đoàn kết, tỏa sáng để có thể đánh bại đội tuyển khó nhằn Ecuador và giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong World Cup 2022.

Chờ tuyển Qatar tạo bất ngờ trước Hà Lan

Để giành quyền nước chủ nhà đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022, đất nước xinh đẹp Qatar đã phải tốn hàng trăm triệu đô la, mất rất nhiều nhân công. 

Ấy thế mà sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng, đội tuyển Qatar đã thi đấu thất vọng, không tạo ra được sự bất ngờ trong bảng đấu gồm những “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan, Senegal hay Ecuador. Họ mới chỉ ghi được 1 bàn thắng, để lọt lướt 5 bàn, và là đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022. 

Trận đấu cuối cùng gặp Hà Lan với Qatar sẽ chỉ là trận đấu thủ tục đối với họ, nhưng với tư cách đội chủ nhà đăng cai World Cup và tâm thế không còn gì để mất, chắc chắn thấy trò huấn luyện viên Felix Sanchez sẽ chơi một trận đấu với quyết tâm cao độ, giành chiến thắng đầu tiên để chia tay World Cup 2022 một cách tươi đẹp nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button