Liệu rằng Hà Lan có thể đứng nhất bảng A World Cup 2022

Hà Lan với biệt danh là cơn lốc màu da cam đang trở lại vị thế là một trong những đội tuyển top đầu. Sau lần bị loại cay đắng tại vòng loại World Cup 2018 thì giờ đây những người Hà Lan đã trở lại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vậy liệu họ có giành được ngôi nhất bảng A sau loạt vòng bảng đầy bất ngờ tại World cup 2022 này không.

Nhìn lại màn trình diễn Hà Lan sau 2 lượt đấu

Vắng mặt tại World Cup 2018 không làm cho tinh thần của những chàng trai Hà Lan. Đến với vòng chung kết World Cup 2022, Hà Lan đem đến dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng. Trên hàng công ta thấy sự trở lại của Depay và tài năng Cody Gakpo. 

Sự trở lại của cơn lốc Cam
Sự trở lại của cơn lốc Cam

Bên cạnh đó dàng tiền vệ cực kì chất lượng như người tình hụt của Man Utd, Frenkie De Jong. Nhắc đến Hà Lan thì không thể không kể đến hòn đá tảng van Dijk và tài năng đang thuộc biên chế câu lạc bộ Man City Nathan Ake. 

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số trận đấu đặc sắc của đội tuyển Hà Lan trước Senegal và Ecuador nhé.

Lượt trận thị uy sức mạnh với Senegal

Được đánh giá là một đội tuyển không hề yếu, nhưng với chấn thương và sự vắng mặt của cầu thủ nhận Top2 quả bóng vàng 2022, Sadio Mane, sức mạnh của Senegal giảm sút nghiêm trọng. 

Những tưởng thầy trò Louis van Gaal sẽ có được một chiến thắng dễ dàng. Nhưng bằng tin thần bất khuất, những chú sư tử đen đã cầm hoà được Hà Lan đến những phút cuối cùng.

Tại những phút cuối bàn thắng của viên ngọc thô Cody Gakpo là làm tung lưới và dập tắt hy vọng có điểm cho đội bóng đế từ châu Phi.

Tiếp đà hưng phần đội bóng với biệt danh cơn lốc màu da cam tiếp tục có được một bàn thắng nữa do công của De Jong trong những phút bù giờ. Mặc dù thắng với cách biệt 2 bàn nhưng có thể thấy đội tuyển Hà Lan vẫn còn tồn đọng một số vấn đề cần giải quyết.

Lượt trận với Ecuador – cầm hòa đáng tiếc

Tiếp một đối thủ là Ecuador sau lượt trận đầu tiên gặp Senegal khá khó khăn. Xem chừng con đường của đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2022 khó khăn hơn những gì họ tưởng tượng.

Sức công không thể coi thường từ Hà Lan
Sức công không thể coi thường từ Hà Lan

Chiến đấu với Ecuador bằng thế trận chủ động từ đầu. Các cầu thủ Hà Lan nhanh chóng có được bàn thắng vượt lên dẫn trước của tài năng Gakpo. Tuy nhiên sau bàn thắng sớm dương như các cầu thủ đã quá tự tin đưa bóng cho Ecuador mặc sức triển khai.

Hậu quả đến vào đầu hiệp hai khi Enner Valencia ghi bàn cân bằng tỉ số đưa trận đấu về vạch xuất phát. Mặc dù rất cố gắng nhưng các chàng trai Hà Lan không thể chọc thủng lưới Ecuador. Thậm chí vào những phút cuối tưởng chừng thầy trò Louis van Gaal đã để thua ngược.

Cơ hội để Hà Lan đứng nhất bảng A có lớn không

Mặc dù có kết quả không như ý sau hai lượt trận. Nhưng khả năng đứng đầu bảng A của tuyển Hà Lan vẫn rất lớn. Hiện tại họ đang chia điểm cùng Senegal nhưng hơn về hiệu số. Đối thủ còn lại của họ chính là chủ nhà Qatar đã chính thức bị loại. 

Kết quả tốt trước Qatar chính là điều kiện cần

Việc chỉ phải gặp một Qatar yếu ớt vào lượt trận cuối cùng khiến cho cơ hội giành ngôi nhất bảng của Hà Lan cao hơn bao giờ hết. Một chiến thắng vừa đủ sẽ giúp cơn lốc màu da cam tránh được nhiều đối thủ khó ở vòng 16 đôi.

Liệu Hà Lan có nhất bảng được không
Liệu Hà Lan có nhất bảng được không

Tuy nhiên không nên xem thường đội tuyển Qatar khi họ đã hết mục tiêu thi đấu. Thường thì thi đấu với những đội như vậy sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi họ sẽ chơi bóng hết mình vì màu cờ sắc áo.

Mặt khác việc đội tuyển Hà Lan thể hiện chưa thực sự thuyết phục ở 2 vòng đầu cũng là một mối quan ngại lớn. Nếu không chấn chỉnh các cầu thủ chơi một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt thì cơ hội vuột mất top 1 của Hà Lan là vẫn có thể xảy ra.

Chờ sự sảy chân của Ecuador – điều kiện đủ

Đối đầu với một Senegal đang khao khát chiến thắng, hẳn đội tuyển Hà Lan sẽ mong chờ Ecuador xảy chân. THeo như lịch sử đối đầu của hai đội hiện tại không quá nhiều. Thậm chí lần gần đây nhất đã lên đến 20 năm. Tuy vậy tin vui cho các fan của cơn lốc màu da cam là 20 năm trước Senegal đã thắng Ecuador với tỉ số 1-0.

Sự sảy chân của Ecuador có khả thi
Sự sảy chân của Ecuador có khả thi

Senegal qua hai vòng thi đấu đầu tiên có thể thấy họ là một tập thể mạnh về mặt tấn công. Tuy nhiên về vị trí phòng thủ lại là một lỗ hổng lớn. Như trận gặp chính Hà Lan họ đã để thua ở những phút cuối cùng của hiệp đấu.

Đại diện Ecuador cũng không kém cạnh khi đội này đang có cơ hội lớn đi tiếp vào vòng 16 đội. Sẽ không phải quá đáng khi nói họ sẽ chiến đấu hết sức để làm rạng danh nước nhà.

Kết luận

Đọc đến đây hi vọng bạn đã có cái nhìn trực quan hơn về Hà Lan cũng như cơ hội đi tiếp của đội tuyển này tại Bảng A. Nếu Hà Lan có thể giành được ngôi vị nhất bảng qua đó tránh được các đội nhất Bảng đến từ các bảng khác thì tỉ lệ tiến sâu của họ khá cao.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button