Nhân tố đột biến của U20 Việt Nam trên đấu trường châu Á

Việt Nam sẽ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á với mục tiêu duy nhất vào vòng bán kết, để có thể giành vé tham dự U20 World Cup. Đội hình năm nay không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ nổi tiếng hay tuyển thủ quốc gia, nhưng vẫn có nhiều cái tên nhận được sự kỳ vọng như Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt. 

Nhiều cầu thủ Việt Nam nhận được kỳ vọng lớn

Văn Khang là cái tên sáng giá nhất trong đội hình

Văn Khang, tiền vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Viettel, là cái tên sáng giá nhất của nền bóng đá Việt Nam trong khoảng hai năm trở lại đây. Anh được đánh giá vô cùng cao với kỹ thuật và khả năng xử lý cá nhân. Đặt tiền vệ trẻ này vào trong tình huống như thế nào, anh cũng có thể tỏa sáng một cách bất chấp, khiến mọi đối thủ đều e sợ. 

Văn Khang nổi bật ở những pha rê bóng đỉnh cao, nhãn quan chiến thuật sáng suốt, đọc trận đấu nhanh chóng và giữ vai trò cầm nhịp cho đội tuyển U20. Các vị huấn luyện viên cần những cầu thủ tài năng như thế này trong đội hình để phát huy tối đa chiến lược và gắn kết các cầu thủ trong đội hình với nhau, tạo thành một tập thể với tinh thần thi đấu đoàn kế và tính kỷ luật cao. 

Cầu thủ sinh năm 2003 đã ghi được 10 bàn thắng và 5 pha kiến tạo khi thi đấu cho các cấp độ đội tuyển trẻ Việt Nam từ U15 đến đội tuyển quốc gia. Tiền vệ của câu lạc bộ Viettel đã ghi hai bàn thắng tại Vòng loại U20 châu Á, góp phần giúp đội U20 Việt Nam giành vé tham dự vòng chung kết. Thành tích này xứng đáng là ngôi sao sáng giá trong đội hình. 

U20 Việt Nam có nhiều nhân tố nổi bật 
U20 Việt Nam có nhiều nhân tố nổi bật

Văn Trường tạo ra nhiều sự đột biến

Ngày 12/9/2022, tiền vệ Văn Khang lần đầu tiên được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia thi đấu. Tiền vệ lúc đó mới 19 tuổi, nhưng với bản lĩnh và sự tự tin, anh chỉ mất tám phút để ghi bàn. Anh cũng đóng góp ba bàn thắng giúp đội U19 Việt Nam giành giải Ba tại vòng chung kết U19 khu vực Đông Nam Á 2022.

Nguyễn Văn Trường từng được huấn luyện viên Gong Oh-kyun triệu tập vào thành phần đội tuyển U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á năm 2022. Tiền vệ của câu lạc bộ Hà Nội là mẫu cầu thủ tạo ra nhiều sự đột biến nhờ khả năng xử lý bóng tuyệt vời, qua người khéo léo và tung những cú sút như búa bổ vào khung thành đối phương. 

Tại giải U19 khu vực Đông Nam Á, tiền vệ công sinh năm 2003 có suất đá chính thức ở mọi trận đấu, ghi một bàn thắng, giúp đội nhà giành vị trí thứ ba khi giải kết thúc. Nguyễn Quốc Việt là chân sút triển vọng và nhận được sự kỳ vọng rất nhiều của lò đào tạo HAGL. Tiền đạo quê Hải Phòng gặt hái nhiều danh hiệu cá nhân lẫn tập thể, dù tuổi đời còn rất trẻ. 

U20 Việt Nam hướng đến mục tiêu mới
U20 Việt Nam hướng đến mục tiêu mới

Việt Nam quyết tâm đạt thành tích ấn tượng tại châu Á

Quốc Việt được đánh giá cao nhờ khả năng ghi bàn

Việt hai lần về nhì đội tuyển U19 Quốc gia trong màu áo câu lạc bộ HAGL vào các năm 2019 và năm 2020. Cầu thủ sinh năm 2003 đều đạt danh hiệu Vua phá lưới ở cả hai giải đấu trên. Cũng trong năm 2020, anh đã gia nhập Học viện Nutifood-JMG, tham dự giải U17 Quốc gia và giành danh hiệu Chiếc giày vàng với 9 bàn thắng cùng chứ Á quân tại giải đấu. 

Năm 2021, Quốc Việt giành giải vô địch U21 Quốc gia và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm cùng danh hiệu Vua phá lưới. Với thành tích này. Quốc Việt được mong chờ tỏa sáng giúp Việt Nam đạt được danh hiệu cao nhất giải đấu và có thể thực hiện những mục tiêu to lớn hơn. 

Quốc Việt là ngôi sao sáng nhất mà Ban lãnh đạo và người hâm mộ Việt Nam đặt niềm tin ở giải U19 Đông Nam Á năm 2022 khi ghi 5 bàn thắng. Chuyên gia, huấn luyện viên đánh giá tiền đạo 20 tuổi, sở hữu nhiều kỹ năng của một trung phong với tốc độ di chuyển bóng, kỹ thuật cá nhân tương đối tốt cùng khả năng chọn vị trí.

U20 Việt Nam hướng đến mục tiêu vô địch châu Á
U20 Việt Nam hướng đến mục tiêu vô địch châu Á

Quốc Việt có thể tạo nên khác biệt trong đội hình Việt Nam 

Chân sút sinh năm 2003 có thể dứt điểm bằng hai chân và chơi đầu rất ổn. Anh là mắt xích quan trọng không thể thiếu trong đội hình Việt Nam, nếu muốn tiến xa hơn trong mùa giải năm nay. Sự kỳ vọng này đôi khi cũng tạo áp lực không ít lên vai các cầu thủ trẻ. 

Tại vòng chung kết U20 châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng C, lần lượt gặp U20 Australia ngày 1/3, tiếp đến là gặp Qatar ngày 4/3 và Iran ngày 7/3. Các trận đấu được trực tiếp trên các kênh truyền hình. 4 đội mạnh nhất vào bán kết sẽ giành vé dự giải U20 FIFA World Cup tại Indonesia và bắt đầu khởi tranh vào tháng 5.

U20 Việt Nam nhận được sự ủng hộ lớn từ CĐV
U20 Việt Nam nhận được sự ủng hộ lớn từ CĐV

Việt Nam đang đứng trước cơ hội kết thúc mùa giải với một danh hiệu cao quý nhất, khi sở hữu nhiều nhân tố tài năng trong đội hình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button