Cầu thủ Michy Batshuayi- người duy nhất lập công cho Bỉ đến hiện tại ở World Cup 2022

trận đấu lượt 1 trong khuôn khổ tại bảng F World Cup 2022  gặp Canada, ĐT đã chơi tốt nhưng chuyên gia nhận định chiến thắng 1-0 mà họ có được thực chất chỉ là kết quả may mắn do đóng góp của của cầu thủ Michy Batshuayi. Ở lượt trận hai vòng bảng, những học trò cưng của huấn luyện viên Roberto Martinez chơi bạc nhược trước Maroc trước khi chịu thất bại nhục nhã 0-2. Tại sao một đội bóng “sừng sỏ” như Bỉ lại thi đấu đáng thất vọng như thế, hãy cùng socolive tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Đội tuyển Bỉ chụp hình lưu niệm trước trận đấu 
Đội tuyển Bỉ chụp hình lưu niệm trước trận đấu

Bật mí về Michy Batshuayi – cầu thủ duy nhất ghi bàn của Bỉ tại World Cup

Pha lập công duy nhất của cầu thủ Michy Batshuayi thời gian cuối trận đấu đã giúp đội tuyển giành được trọn vẹn 3 điểm trước Canada trong trận mở màn của bảng F. Để nói về trận thua đầy tiếc nuối này, tuyển Bắc Mỹ chỉ có thể cảm thán sự chậm chạp của bản thân trong giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này sau gần 9 mùa giải bỏ hẹn.

Bàn thắng của Michy Batshuayi đã phá vỡ thế bế tắc trong trận Bỉ gặp Canada

Đội hình thi đấu xuất phát của họ 6 cầu thủ từ 30 tuổi trở lên,4 trong số 6 cầu thủ đó đã chơi hơn 100 trận thi đấu cấp độ quốc tế. Thủ môn Thibaut Courtois cầu thủ Kevin De Bruyne tính đến hiện tại đã có tới 3 lần góp mặt tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Michy Batshuayi - cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng cho Bỉ trước Canada 
Michy Batshuayi – cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng cho Bỉ trước Canada

Trái ngược với kỳ vọng, đội tuyển hoàn toàn không chứng minh được sức mạnh của lứa cầu thủ “Thế hệ vàng” thay vào đó, “lão làng” của bóng đá thế giới đã bị Canada áp đảo. Canada cảm thấy giây phút lịch sử đang đến gần khi trọng tài đột ngột tạm dừng trận đấu sau khi tham khảo ý kiến ​​từ phòng VAR ở phút thi đấu thứ tám. Tuy nhiên, một quả đá penalty được thực hiện khi trận đấu còn ba phút, sút của Alfonso Davies đã bị thủ môn Courtois dễ dàng cản phá. 

Mặt khác, phút 44, một pha bóng tuyệt vời giúp họ định đoạt kết quả trận đấu. Tuyệt nhiên là đường chuyền quá mức xuất sắc đến từ vị trí của De Bruyne hay pha dẫn bóng ma thuật của cầu thủ Eden Hazard, đây chỉ là đường chuyền đơn giản của hậu vệ Toby Alderweireld vượt qua tuyến phòng thủ Canada. Một đường chuyền toang hàng thủ đi vào vòng cấm trước khi Michy Batshuayi tung cú sút bằng chân trái xé toang bành lưới Canada.

Pha bóng đẹp của Michy Batshuayi đã khai thông thế bế tắc cho Bỉ

Năm nay chấn thương của cầu thủ Romelu Lukaku, chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Bỉ, đã để lại sự trống vắng rất lớn trong đội hình đội tuyển. Sự khuyết thiếu của Lukaku đã khiến vị huấn luyện viên Roberto Martínez vô cùng đau đầu, đặc biệt sau diễn biến trận đấu hôm thứ 4. 

Đầu tàu Batshuayi rõ ràng không tạo được ấn tượng ngoài bàn thắng quá đẹp mắt phá vỡ thế bí của trận đối đầu. Đồng thời màn thể hiện kém cỏi của De Bruyne mà dẫn chứng là những pha dẫn bóng bất ổn khiến cho mọi sự hoài nghi càng nét hơn.

Giá trị của của bàn thắng duy nhất mà Batshuayi ghi được cho Bỉ

Chân dung cầu thủ Bỉ đã phá thủng màn lưới của Canada 
Chân dung cầu thủ Bỉ đã phá thủng màn lưới của Canada

Đội đang giữ vị trí thứ ba do FIFA xếp hạng đang tranh ba điểm cao nhất tại World Cup 2022, nhưng Quỷ đỏ mới chín lần dứt điểm trước đối thủ xếp hạng 41 thế giới. Huấn luyện viên Martinez tỏ ra vô cùng thất vọng khi thừa nhận đây màn trình diễn kỹ thuật tệ nhất của ông kể từ khi hơn 6 năm trước. Tuy nhiên, đây là một kết quả thắng nên ông cũng rất mừng lòng cho học trò của mình ngay cả khi trông họ thi đấu hoàn toàn không giống chính mình.

Bình luận về tình thế của Bỉ sau trận gặp Canada tại World Cup

Sau bàn mở tỉ số của đội tuyển, Canada đã dâng lên tấn công trong hiệp hai để cố gắng tiếp cận khung thành của đối thủ, thống cho thấy họ tới 22 sút trong cả trận, hơn Bỉ 9 sút. Dẫu vậy những người học trò của Jason Hardman chưa bao giờ chiến thắng được thủ môn Courtois nên đành chấp nhận rời sân trong trận thua 0-1.

Đội tuyển đã một trận đấu mở màn đầy khó khăn tại World Cup 2022, ngay cả khi họ đánh bại Canada với tỷ số 1-0 trong trận mở màn bảng F. Cầu thủ Michy Batshuayi đã hóa thành anh hùng của Bỉ khi ghi bàn ấn định chiến thắng ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Sau lượt 1, chiến thắng trước Canada đã giúp ‘Quỷ đỏ’ dẫn đầu bảng F với 3 điểm lượt trận mở màn, nhiều hơn 2 điểm so với 2 đội phía sau là Croatia Maroc. Mặt khác, nếu không muốn dừng cuộc chơi của Qatar quá sớm, đội tuyển Canada sẽ không được để bản thân thất bại trong trận tiếp theo.

‘Thế hệ vàng’ đội tuyển Bỉ với khát khao chiến thắng trong kỳ World Cup cuối

Lukaku bỏ lỡ giải đấu World Cup 2022 vì chấn thương 
Lukaku bỏ lỡ giải đấu World Cup 2022 vì chấn thương

Kể từ khi Roberto Martinez tiếp quản vị trí huấn luyện viên vào tháng 8 năm 2016, đội tuyển Bỉ đã vươn lên một tầm cao mới. Tại Giải địch thế giới năm 2018, bóng đá Bỉ đứng thứ ba chung cuộc sau đội tuyển Pháp và Croatia. Đây thành công lớn nhất trong lịch sử của đất nước này, nhưng chỉ là tiền đề để ngày càng thổi bùng tham vọng xưng vương châu Âu của “Quỷ đỏ”. Đến với World Cup 2022, huấn luyện viên Roberto Martinez đã âm mưu chiến thuật rành mạch và làm mọi cách để Bỉ giành chiến thắng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button