Man Utd chuẩn bị nhận án phạt từ FA sau màn ‘bóp cổ’ đối thủ của Casemiro

Vừa trở lại sân thi đấu án treo giò vì nhận đủ 5 tấm thẻ vàng, giờ đây Casemiro lại tiếp tục ngồi ngoài  vì hành vi xô xát với cầu thủ Crystal Palace. Trong trận thắng trên sân nhà, trụ cột Man Utd ăn thẻ đỏ trực tiếp sau khi trọng tài Marriner tham khảo VAR và nhận định Casemiro bó cổ cầu thủ đối phương.

Man Utd không thể kháng cáo chiếc thẻ đỏ của Casemiro

Tiền vệ Man Utd chuẩn bị nhận án phạt nặng từ FA

Với tấm thẻ đỏ này, tiền đạo 31 tuổi sẽ vắng mặt 3 trận đấu tiếp theo của Man Utd. Mặc dù tiền vệ người Brazi là trụ cột chính, khó thay thế trong đội hình Quỷ đỏ. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của đội bóng này không thể kháng cáo với chiếc thẻ đỏ mà Casemiro phải nhận. 

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Anh, một chiếc thẻ đỏ trực tiếp sẽ được xóa bỏ, nếu như cầu thủ đó nộp kháng cáo thành công. Tuy nhiên, nếu cãi thắng Liên đoàn bóng đá Anh, tức là tổ chức này chứng minh trọng tài làm đúng, án phạt sẽ được tăng tên từ 3 trận đấu đến 4 trận đấu.

Ở góc độ cá nhân, nhiều chuyên gia cho rằng hành động bóp cổ đối phương của tiền đạo Man Utd không thể chấp nhận được. Dù trong hoàn cảnh như thế nào, đó là một hành động không văn minh trong bóng đá. Chính vì vậy, thẻ đỏ này hoàn toàn xứng đáng. Lẽ ra, cầu thủ này phải nhận án phạt nặng hơn từ Liên đoàn bóng đá Anh, xem như là lời cảnh cáo. 

Casemiro có hành vi bạo lực với cầu thủ Crystal Palace
Casemiro có hành vi bạo lực với cầu thủ Crystal Palace

Casemiro nhận án treo giò 3 trận

Phút 65 trận Man Utd tiếp Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh, Antony va chạm với cầu thủ đối phương Jeff Schlupp, cầu thủ người Brazil sau đó bị đẩy ngã vào biển quảng cáo. Tình huống này dẫn đến cuộc xô xát dữ dội, 2 bên trực tiếp lao vào nhau, người thì can ngăn, người thì hùng hổ nói chuyện phải trái. Trọng tài chính Andre Marriner đã rút thẻ vàng trực tiếp cho 2 nhân vật chính. 

Sau đó, trọng tài bắt chính trong trận đấu Marriner nhận được tín hiệu từ tổ trọng tài VAR. Ông nhờ sự tư vấn kiểm tra hành vi tiền vệ Casemiro tác động vật lý vào đường thở của cầu thủ bên đội khách Crystal Palace. Sau một hồi soi kỹ, ông đã có quyết định cho riêng mình. Marriner trở lại sân và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ Casemiro. 

Tiền vệ sinh năm 1992 của câu lạc bộ Man Utd sẽ bị treo giò ở 2 trận đấu liên tiếp với câu lạc bộ Leeds United và trận gặp Leicester. Trong trường hợp ban tổ chức câu lạc bộ này thua kháng cáo, tiền vệ 31 tuổi thậm chí còn bị treo giò thêm trận chung kết Carabao Cup gặp câu lạc bộ Newcastle. Qủy đỏ cũng gặp nhiều khó khăn khi mất đi trụ cột chính trong đội hình. 

Trận đấu quan trọng của Man Utd trước Barca
Trận đấu quan trọng của Man Utd trước Barca

Man Utd rơi vào thế khó khi mất Casemiro

Qủy đỏ đối diện án phạt từ FA 

Man Utd lâm vào tình thế đầy khó khăn trong những trận đấu tiếp theo tại Ngoại hạng Anh, vì trước đó họ đã mất cầu thủ Eriksen vì chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu đến tận tháng 5. Trong trận đấu gần nhất vắng tiền vệ Casemiro, câu lạc bộ này đã đánh mất tuyến giữa và chịu thất bại dưới tay Arsenal. Đường đua vô địch Ngoại hạng Anh của Qủy đỏ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Không chỉ mất cầu thủ trụ cột trong đội hình xuất phát, một án phạt khác mà Man Utd đang phải đối diện từ phía Liên đoàn bóng đá Anh sau thông báo mới nhất. Hành vi của Casemiro bị tất cả mọi người lên án, cộng đồng mạng cũng không thể chấp nhận được hành vi bạo lực này. 

Liên đoàn bóng đá Anh ra thông báo cụ thể: “Cầu thủ hai câu lạc bộ Man Utd và Crystal Palace đã cư xử thiếu văn minh và có hành vi khiêu khích đối phương. Ngoài ra, bên phía Man Utd còn không kiểm soát được hành vi bạo lực của một số cầu thủ trong trận đấu. Hai đội bóng có quyền kháng cáo, hạn chót cuối cùng vào ngày 13/2.”

Tiền vệ Man Utd bị truất quyền thi đấu trong 3 trận
Tiền vệ Man Utd bị truất quyền thi đấu trong 3 trận

Man Utd bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách trên BXH

Hậu quả của việc thiếu tiền vệ Casemiro trong đội hình đã thể hiện rõ ràng khi Man Utd không thể giành 3 điểm trước câu lạc bộ Leeds để rút ngắn khoảng cách với Arsenal trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, tiền vệ 31 tuổi này sẽ tiếp tục vắng mặt ở màn tái đấu hai đội bóng Leeds và Leicester.

Tuy nhiên tin vui đó là tiền vệ người Brazil có thể góp mặt trong trận đấu gặp câu lạc bộ Barcelona tại UEFA Europa League. Án phạt này chỉ được áp dụng trong phạm vi giải đấu tại Ngoại hạng Anh. Man Utd có thể lấy lại tinh thần thi đấu trước tin vui này. 

Tiền vệ Man Utd đối mặt với án phạt từ FA
Tiền vệ Man Utd đối mặt với án phạt từ FA

Đây rõ ràng là tin tốt khi câu lạc bộ Barca đang có phong độ rất cao và tiền vệ Man Utd đứng trước nhiệm vụ khóa chặt những mũi công vô cùng lợi hại bên phía đội bóng đến từ La Liga. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button