Ông lớn Premier League muốn Man City phải nhận kết bi thảm

Tối ngày 6/2, Ban tổ chức của giải đấu Ngoại hạng Anh chính thức cáo buộc Manchester City vi phạm hơn 100 quy tắc về tài chính trong quãng thời gian 9 năm từ 2009-2018. Được biết, cuộc điều tra diễn ra trong vòng 4 năm, và phía Premier League cũng muốn tố Man City không tỏ ra hợp tác trong quá trình đang điều tra vụ việc này.

Chủ sân Etihad phải nhận những án phạt nào? 

Nếu bị tuyên có tội, đội chủ sân Etihad phải đối mặt với những án phạt bao gồm giáng xuống hạng, trừ điểm, tước chức vô địch trong những năm kể trên, và phải đền bù thiệt hại… 

Man City không nhận được sự ủng hộ nào hết 

Thậm chí, CLB này có khả năng phải xuống chơi ở giải hạng 5 nước Anh nếu bị trục xuất hoàn toàn khỏi giải đấu chuyên nghiệp xứ sở sương mù. Khó khăn chồng chất khó khăn, đội bóng này không những không nhận được sự ủng hộ. 

Man City phải đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ đến từ các thành viên của Premier League. Mới đây, theo nguồn tin đến từ Daily Mail, một loạt đội bóng lớn tại giải đấu cao nước Anh cho rằng trừ điểm, tước chức vô địch hay phạt tiền với ‘The Citizens’ là hình phạt quá nhẹ. Họ muốn Ban tổ chức phải ra án phạt nặng với Manchester City.

Sky Sport đưa tin, nhóm CLB này không thể tham gia quá trình xét xử bởi hội đồng lập ra độc lập với Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, họ không hề có sự đồng cảm hay tỏ ra ủng hộ với đội bóng đang thuộc sở hữu của Abu Dhabi.

“Nếu những cáo buộc được chứng minh thì phải có hình phạt thích đáng và hình phạt phù hợp duy nhất khiến họ phải xuống hạng. Chúng tôi đang nói về thập kỷ bị cáo buộc lạm dụng và muốn Premier League làm điều đúng đắn”, đại diện của CLB thuộc nhóm trên cho biết.

Man City không nhận được sự ủng hộ nào hết 
Man City không nhận được sự ủng hộ nào hết

Man City tỏ ra vô cùng bất ngờ trước cáo buộc

Về phía Man City, họ đã tỏ ra vô cùng bất ngờ trước cáo buộc và tuyên bố sẵn sàng hợp tác để điều tra làm rõ vấn đề còn khúc mắc. “Manchester City FC rất ngạc nhiên trước cáo buộc vi phạm Quy tắc Ngoại hạng Anh này. 

Đặc biệt với sự xuất hiện của số lượng lớn tài liệu chi tiết được cung cấp bởi BTC của giải đấu”. “Câu lạc bộ hoan nghênh việc xem xét vấn đề bởi một Ủy ban độc lập, để nhìn nhận một cách khách quan nhất toàn bộ bằng chứng không thể chối cãi. Vì vậy, chúng tôi mong muốn vấn đề này sẽ được giải quyết một lần và mãi mãi.”

Man City thống trị đấu trường trong nước ở Anh kể từ khi chủ sở hữu mới đến và đặc biệt là việc thuê Pep Guardiola làm huấn luyện viên. Neville nói: “Đã có sự tôn trọng đối với Manchester City trong 7 hoặc 8 năm qua, xét về những gì mà chúng ta đã thấy trên sân”. 

Man City tỏ ra vô cùng bất ngờ trước cáo buộc
Man City tỏ ra vô cùng bất ngờ trước cáo buộc

Man City ngỡ ngàng trước thông báo ra đi Haaland

Chân sút Erling Haaland dường như có bước đi đầu tiên sau khi Man City đang đứng trước nguy cơ bị trục xuất khỏi Premier League, trừ điểm và bị tước danh hiệu giành được trong thời gian điều tra.

Man City đã thuê luật sư tốt nhất để bào chữa 

Trước tình thế khó khăn, Man City mời về một trong những luật sư giỏi để giúp bào chữa cho trường hợp của mình. Nhưng chẳng riêng gì chân sút Erling Haaland có những bước đi đầu tiên trong vấn đề này. 

Cụ thể, Haaland yêu cầu luật sư ngồi lại với BLĐ Man City để có thể đàm phán việc anh rời khỏi CLB ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Khi Haaland ký hợp đồng với Man City, cầu thủ 22 tuổi đã có điều khoản rời CLB vào năm 2024 với giá là 175 triệu bảng. 

Tuy nhiên, theo tờ Defensa Central của Tây Ban Nha, người ta cho rằng Haaland không ‘bắt kịp’ các phương pháp của Pep Guardiola ngay cả khi tiền đạo này đã ghi 31 bàn chỉ sau 28 trận kể từ khi đến từ Borussia Dortmund vào mùa hè của năm ngoái.

Man City đã thuê luật sư tốt nhất để bào chữa 
Man City đã thuê luật sư tốt nhất để bào chữa

Kompany lên tiếng bênh vực Man City

Cựu trung vệ Man City Vincent Kompany cho rằng nhiều người dễ dàng chỉ trích đội bóng thành Manchester, khi còn chưa đưa ra kết luận điều tra đúng đắn. 

“Luôn có những người chính trực đến và nói bạn đã làm sai, nhưng nếu mọi người nhìn nhận lại bản thân, tôi nghĩ ngành công nghiệp bóng đá nói chung không phải nơi để mọi người chỉ trích mọi sai phạm”, Kompany đã nói với Daily Mail (Anh).

“Tôi nghĩ mọi người sẽ mỉm cười khi biết sự thật về ngành công nghiệp bóng đá. Tôi nghi ngờ khi có ai đó chỉ tay vào người khác, ai cũng muốn điều tốt nhất đến với mình, nỗ lực và tiến bộ mọi lúc. 

Nhưng tôi không mấy thiện cảm với người dễ dàng chỉ trích người khác”, Kompany nói thêm. Cựu trung vệ 36 tuổi này từng là huyền thoại của Man City, biểu tượng thế hệ mang về những chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên cho chủ sân Etihad. Hiện, ông đang dẫn dắt CLB Burnley ở giải Championship.

Kompany lên tiếng bênh vực Man City
Kompany lên tiếng bênh vực Man City

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man City đang vướng phải rất nhiều cáo buộc. Đội bóng này còn có nguy cơ phải chịu một số án phạt nặng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button