Ten Hag đón tin vui nếu giới chủ Qatar thâu tóm Man Utd

Không chỉ là tin đồn nữa, Man Utd chính thức được giới chủ Mỹ rao bán vào tháng 10/2022. Sau nhiều áp lực với 5 năm liền trắng tay cùng với thành tích đi xuống, gia đình nhà Glazer buộc phải giao bán MU và mức giá họ đưa ra là 5 tỷ bảng. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm về những thông tin về bóng đá. 

Những ông chủ lắm tiền chi mạnh để mua MU 

Ngoài Sir Jim Ratcliffe vốn nhập cuộc và sở hữu Man Utd từ sớm thì gần đây, xuất hiện thêm một đối thủ nặng ký, đó chính là Quỹ đầu tư Thể thao quốc gia Qatar (Qatar Sports Investment) và đồng thời cũng là chủ sở hữu PSG.

Tham vọng biến MU trở thành đội bóng bền vững 

Những ông chủ lắm tiền nhiều của tới từ mảnh đất của Trung Đông sẵn sàng bạo chi nhiều 5 tỷ bảng kèm thêm 2 tỷ bảng với cam kết sửa chữa SVĐ Old Trafford để trở thành người điều hành mới tại Old Trafford. 

Ngoài ra, kế hoạch của họ không chỉ dừng lại ở đó. Theo tờ Mirror, tham vọng của Qatar Sports Investments là sẽ biến Man Utd trở thành đội bóng bền vững và đủ sức để gặt hái danh hiệu trong tương lai. 

Do đó, họ sẵn sàng trao cho HLV Erik Ten Hag chức danh là manager. Hiểu đơn giản thì một nhà quản lý là người tham gia vào các công tác khác của đội bóng thay vì chỉ tập trung chuyên môn như một huấn luyện viên.

Nếu điều này trở thành sự thật, thì Ten Hag giống như những Mikel Arteta tại Arsenal, Graham Potter của Chelsea hay cả Pep Guardiola ở Man City. Điều này giúp HLV Ten Hag có nhiều tiếng nói hơn trong BLĐ MU và tái hiện được hình ảnh “máy sấy tóc” Sir Alex Ferguson huyền thoại.

Tham vọng biến MU trở thành đội bóng bền vững 
Tham vọng biến MU trở thành đội bóng bền vững

Qatar đang tiến hàng ra giá để mua MU 

Đại diện các đầu tư Qatar bắt đầu đàm phán với chủ sở hữu Man Utd về việc mua lại toàn bộ cổ phần của CLB này. Thời hạn thương thảo mà các bên đặt ra là vào ngày 17/2. 

Chủ sở hữu của Man Utd định giá CLB mức 6 tỷ Bảng Anh và đòi hỏi đối tác cam kết chi thêm không dưới 2 tỷ Bảng Anh để có thể đầu tư vào đội bóng, trong đó có việc xây mới hoặc nâng cấp lại sân Old Trafford.

Tuy nhiên, theo Daily Mail, quỹ đầu tư của Qatar ra giá tối đa là 4,5 tỷ Bảng Anh. Trong trường hợp không thể đạt được thỏa thuận về mức giá, nhà Glazer có thể sẽ giữ lại một phần cổ phần và trở thành cổ đông thiểu số, tiếp tục để đầu tư vào CLB.

Bên cạnh lời đề nghị đến từ Qatar, tỷ phú Jim Ratcliff, người giàu nhất nước Anh và một số nhà đầu tư khác, trong số đó có cả David Beckham cũng quan tâm tới việc mua một phần hoặc toàn bộ quyền sở hữu của Man Utd.

Qatar đang tiến hàng ra giá để mua MU 
Qatar đang tiến hàng ra giá để mua MU

MU đang trải qua chuỗi trận đấu thăng hoa 

MU của Ten Hag đang trải qua các trận thăng hoa chưa từng có trong nhiều năm trở lại đây. 

MU đã lọt vào chung kết Carabao Cup

Sau thất bại ê chề với tỷ số 0-4 trước Brentford hồi đầu mùa, MU nhanh chóng gượng dậy và từng bước hoàn thiện hơn dưới bàn tay của cựu chiến lược gia Ajax. 

Hiện tại MU lọt vào trận chung kết Carabao Cup, xếp thứ 3 tại giải đấu Ngoại hạng Anh và còn nguyên cơ hội để chinh phục FA Cup cũng như UEFA Europa League.

Man Utd và Leeds có phong độ trái ngược ở Ngoại hạng Anh. Trong khi thầy trò HLV Erik ten Hag bất bại tới 9 trận trong 10 vòng gần nhất, Leeds không giành được chiến thắng trong 6 trận liên tiếp. Đội bóng chủ sân Elland Road rơi xuống vị trí 17, phải sa thải HLV Jesse Marsch để có thể cứu vãn tình thế.

Nhưng tại cuộc so tài với Man Utd trên sân Old Trafford, Leeds tạo nên bất ngờ. Ngay phút thứ 1, tình huống đoạt bóng của Bruno Fernandes đã khiến Man Utd phải trả giá. Patrick Bamford chuyền bóng để cho Wilfried Gnonto dứt điểm hiểm hóc vào góc gần, mở tỷ số đầu trận đấu.

MU đã lọt vào chung kết Carabao Cup
MU đã lọt vào chung kết Carabao Cup

Sai lầm khiến MU hòa Leeds 

Sau trận đấu, Bruno đã thừa nhận sai lầm khi trả lời phỏng vấn trên Premier League Production: “Rõ ràng là chúng tôi không hài lòng mấy với kết quả này. Mục tiêu chính của chúng tôi hôm nay là phải giành chiến thắng nhưng bất thành. 

Đội bóng chỉ có 1 điểm, điều thực sự đáng thất vọng khi chúng tôi chỉ khởi đầu hiệp 1 và hiệp 2 rất tệ, để thủng lưới trong vài phút đầu tiên.” “Man Utd phản ứng tuyệt vời nhưng đây không phải là kết quả mong muốn. 

Trong vài phút đầu tiên, chúng tôi để thủng lưới một bàn, lẽ ra tôi nên mạnh mẽ hơn trong cuộc đọ sức tranh chấp này. Tôi thắng lần tranh chấp đầu tiên nhưng phải mạnh mẽ hơn nữa ở lần giành bóng sau đó. Họ giành lại bóng và ghi được bàn thắng.”

Sai lầm khiến MU hòa Leeds 
Sai lầm khiến MU hòa Leeds

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man Utd có thể sẽ được mua lại bởi các đại gia Qatar. Nếu như điều này là thật thì MU sẽ được nâng cấp nhiều hơn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button