Ten Hag vui mừng vì Old Trafford khiến đối thủ tại Ngoại hạng Anh khiếp sợ

Câu lạc bộ Man Utd đã thắng 13 trận liên tiếp trước đối thủ trên sân nhà trên ở mọi đấu trường. Qua đó nối dài chuỗi thắng dài nhất từ kỷ lục 20 trận thắng của câu lạc bộ từ giai đoạn tháng 10/2010 đến tháng 9/2011. Những kết quả tích cực giúp đoàn quân HLV Ten Hag vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh. 

Mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh của Man Utd 

HLV Ten Hag nối dài mạch thắng trên sân nhà

Màn trình diễn gần đây của đoàn quân HLV Ten Hag đã giúp họ vào chung kết Cúp Liên đoàn và vòng năm tại giải Cúp FA. Tại Ngoại hạng Anh mùa này, câu lạc bộ Brighton là đội bóng duy nhất giành được ba điểm trên sân Qủy đỏ, họ giành chiến thắng với tỷ số 2-1 hồi đầu mùa giải. Man Utd quyết tâm giành chiến thắng trước Leeds để giành trọn 3 điểm. 

Trước cuộc tiếp đón câu lạc bộ Leeds United ở trận đá bù ngày hôm qua, HLV Ten Hag muốn các cầu thủ Man Utd nối dài mạch chiến thắng lên con số 14 để tiếp tục thu hẹp khoảng cách với hai đội bóng đứng đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh là Man City và Arsenal. Tuy nhiên, hai đội bóng này cùng thất bại trong trận đấu vào cuối tuần trước. 

Trong họp báo trước trận đấu gặp câu lạc bộ Leeds, khi được hỏi về tầm quan trọng tại sân Old Trafford khiến mọi đối thủ tại giải đấu năm nay phải khiếp sợ. HLV Ten Hag chia sẻ: “Đó là một trong những mục tiêu lớn của chúng tôi mùa này. Đó là một phần trong kế hoạch khôi phục Man City của tôi. Thật tuyệt vời khi có mối liên hệ mật thiết với Old Trafford”. 

HLV Ten Hag vui mừng vì đối thủ sợ sân Old Trafford
HLV Ten Hag vui mừng vì đối thủ sợ sân Old Trafford

HLV Ten Hag muốn cầu thủ Man Utd cống hiến hết mình 

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Ten Hag cũng muốn các học trò của mình thi đấu với sự tự tin và thể hiện bản lĩnh tương tự trên sân khách. Mùa Ngoại hạng Anh năm nay, Man Utd chỉ giành chiến thắng 5 trận đấu trong tổng số 11 trận đấu xa sân Old Trafford. Chính vì thế, nhà cầm quân người Hà Lan muốn học trò phát huy hết sức mạnh dù ở bất cứ nơi đâu. 

Nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ: “Tôi nghĩ các cầu thủ đang có phong độ sân nhà rất tốt”.  Ông cũng nói thêm: “Bước tiếp theo của chúng tôi là thể hiện phẩm chất tương tự trên sân khách. Khi làm khách, chúng tôi sẽ thu hút được nhiều người hâm mộ theo chân và ủng hộ câu lạc bộ. Vì thế, chúng tôi có thể biểu diễn tương tự trên sân khách”. 

Huấn luyện viên Ten Hag muốn học trò có thể phát triển hơn nữa, còn nhiều bước phải thực hiện và ông hài lòng với thành tích hiện tại. Hai ngày trước trận đấu gặp câu lạc bộ Man City, Leeds đã thôi hợp đồng hai năm trước thời hạn trước huấn luyện viên Jesse Marsch, vì bất đồng quan điểm trong chính sách chuyển nhượng cầu thủ vào tháng 1/2023. 

HLV Ten Hag quyết tâm vô địch Ngoại hạng Anh
HLV Ten Hag quyết tâm vô địch Ngoại hạng Anh

HLV Ten Hag và tương lai tại Ngoại hạng Anh

Nhà cầm quân người Hà Lan chia buồn cùng HLV Jesse Marsch

Đội bóng Leeds cũng thể hiện phong độ bết bát từ đầu mùa đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ này chỉ xếp vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và hơn vị trí cầm đèn đỏ về hiệu số bàn thắng bại. Đội ngũ huấn luyện ba người gồm Paco Gallardo, Michael Skubala và Chris Armas đang tạm thời dẫn dắt câu lạc bộ Leeds. 

HLV Ten Hag chia buồn khi đồng nghiệp bị sa thải, ông chia sẻ: “Thật buồn khi một huấn luyện viên, một đồng nghiệp bị sa thải. Nói chung,tôi không tin việc sa thải một nhà cầm quân sẽ khiến câu lạc bộ đó có thành tích tốt hơn”. Trường hợp này cũng đã xảy ra rất nhiều lần, đây cũng không phải lần đầu tiên. 

Huấn luyện viên Ten Hag bình luận. “Trong hầu hết mọi trường hợp thất bại của một đội bóng, thì quyết định được đưa ra này đều không hiệu quả. Hãy để các huấn luyện viên có thời gian chứng minh và sau đó đánh giá cụ thể. Rõ ràng, những người đưa ra quyết định này khiến đội bóng đang chịu áp lực rất lớn”. 

Man Utd đạt phong độ đỉnh cao dưới thời HLV Ten Hag
Man Utd đạt phong độ đỉnh cao dưới thời HLV Ten Hag

Ten Hag luôn hướng Man Utd tới chiến thắng 

HVL Ten Hag xác nhận một số cầu thủ không thể thi đấu vì chấn thương. Còn tiền vệ Casemiro vắng mặt vì án treo giò trong ba trận đấu. Anh bị nhận thẻ đỏ vì động tác bóp cổ Will Hughes trong trận thắng câu lạc bộ Crystal Palace với tỷ số 2-1 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh ngày 4/2. 

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng khẳng định không bao giờ lấy vấn đề nhân sự để bào chữa cho một thất bại nào đó, ông luôn hướng đến một chiến thắng. HLV 53 tuổi chia sẻ: “Chúng tôi có nhiều cầu thủ tài năng trong đội hình xuất phát, và tôi không bao giờ đổ lỗi cho một thất bại nào. Chúng tôi có khả năng chiến thắng trong mọi trận đấu nhờ vào quyết tâm”. 

HLV Ten Hag hướng đến chiến thắng tại Ngoại hạng Anh 
HLV Ten Hag hướng đến chiến thắng tại Ngoại hạng Anh

Bốn ngày sau trận đấu, đoàn quân HLV Ten Hag sẽ tái đấu câu lạc bộ Leeds trên sân Elland Road ở vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button