Real Madrid đánh bại Al Ahly giành vé vào chung kết FIFA Club World Cup

Thống kê cho thấy sự vượt trội của câu lạc bộ Real Madrid trong thời gian gần đây là điều đáng sợ nhất dành cho các đối thủ tại FIFA Club World Cup. Giành chiến thắng dễ dàng trước đội bóng châu Phi Al Ahly, giúp đoàn quân HLV Carlo Ancelotti giành vé vào bán kết FIFA Club World Cup. 

Real Madrid tạo sự khác biệt trong trận đấu gặp Al Ahly

HLV Carlo Ancelotti sử dụng đội hình mạnh nhất tiếp đón Al Ahly

Trên sân Prince Moulay Abdellah – Rabat, HLV Carlo Ancelotti đã sử dụng đội hình gồm các cầu thủ tài năng nhất. Trừ các cầu thủ vắng mặt vì chấn thương như Thibaut Courtois, Karim Benzema, Ferland Mendy, Lucas Vazquez, Eder Militao và Eden Hazard. Real Madrid cũng mất khá nhiều trụ cột chính, nhưng vẫn dâng cao quyết tâm giành chiến thắng. 

Trong đội hình mạnh nhất mà HLV Carlo Ancelotti đưa ra, có hai cầu thủ Toni Kroos và Luka Modric  còn sót lại trong đội hình xuất phát ở các trận đấu gần đây nhất của câu lạc bộ Real Madrid tại FIFA Club World Cup. Trước đó, hai cầu thủ này từng góp mặt vào chung kết FIFA Club World Cup 2018, cùng lên ngôi vô địch với câu lạc bộ này sau khi đánh bại Al Ain với tỷ số 4-1. 

Thống kê gần đây nhất cho thấy sự vượt trội của câu lạc bộ Real Madrid, khi họ kiểm soát bóng 62% trong tất cả các trận đấu, dứt điểm 19 lần với 11 cú sút trúng đích trên mọi đấu trường, trong khi câu lạc bộ Al Ahly chỉ giành được 15 cú dứt điểm và 5 cú sút trúng đích trong những trận đấu gần đây. Al Ahly đứng trước áp lực lớn là Real Madrid

Real Madrid và cơ hội vô địch La Liga
Real Madrid và cơ hội vô địch La Liga

Al Ahly có trận đấu tồi tệ trước Real Madrid

Trận đấu gặp câu lạc bộ Al Ahly, cũng là trận Real Madrid có nhiều cú sút trúng đích nhất, kể từ khi mở màn tại giải đấu La Liga, họ đã giành chiến thắng trước Almeria với tỷ số 2-1 và 15 cú sút dứt điểm. Trong đó các cầu thủ Vinicius, Federico Valverde, Rodrigo và Aurelien Tchuimeni có hai lần dứt điểm trúng đích. Sergio Arribas, Modric và Antonio Rudiger trúng đích một lần. 

Nhà đương kim vô địch Champions League tạo khác biệt ở phút thứ 42. Trung vệ Mahmoud Metwalli phá hụt bóng, tạo điều kiện để đồng đội Vinicius xâm nhập vòng cấm, sau đó dứt điểm loại bỏ thủ thành Mohamed El Shenawy. Đây là bàn thắng thứ 50 anh ghi được trong màu áo câu lạc bộ Real Madrid. 

Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ Real Madrid bùng nổ trong hiệp đấu thứ hai. Phút thứ 46, cầu thủ Modric tiếp tục chọc khe để đồng đội Rodrygo thoát xuống, sau đó đặt lòng nhưng không đánh bại được El Shenawy trong thế đối mặt. Bóng bật xa đúng tầm băng vào của Valverde. Anh làm động tác giả vờ loại bỏ hai cầu thủ  Al Ahly, rồi sút dứt điểm vào lưới trống. 

Real Madrid và cơ hội vô địch La Liga
Real Madrid và cơ hội vô địch La Liga

Diễn biến trận đấu giữa  Al Ahly và Real Madrid 

Real Madrid có màn trình diễn ấn tượng trước Al Ahly

Phút thứ 86, sau khi tham khảo VAR, trọng tài bắt chính trận đấu đã xác định Amr Al-Salaya bị ngã trong vòng cấm và Real Madrid được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Modric không thể đánh bại được thủ thành El Shenawy. Vì thế, Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên bỏ lỡ hai quả phạt đền trong lịch sử giải FIFA Club World Cup. 

Cầu thủ Real Madrid đầu tiên đá hỏng phạt đền trên chấm 11m là Nicolas Anelka trong trận đấu gặp câu lạc bộ Corinthians ở mùa giải đầu tiên năm 2000.Nhưng trong ít phút bù giờ sau đó, đoàn quân HLV Carlo Ancelotti vẫn ghi thêm hai bàn thắng nữa, để ấn định chiến thắng đậm. Phút bù thứ hai, Dani Ceballos đánh gót để đồng đội Rodrygo dứt điểm sút chéo góc nâng tỷ số lên thành 3-1.

Năm phút sau đó, đến lượt cầu thủ Sergio Arribas lập công khi sút chéo góc khiến El Shenawy chôn chân tại chỗ. 28 giây sau Castilla ghi bàn thắng đầu tiên cho đội một Real Madrid. Arribas trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được bàn thắng nhanh nhất tại FIFA Club World Cup kể từ năm 2010. Ngoài ra, anh còn là cầu thủ trẻ lập công tại giải đấu. 

Real Madrid giành vé vào chung kết La Liga
Real Madrid giành vé vào chung kết La Liga

 Al Ahly tạo nhiều cơ hội ghi bàn trước Real Madrid

Phía đối diện, câu lạc bộ Al Ahly cũng tạo nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ tận dụng duy nhất một lần vào phút 65. Hussein El Shahat bị cầu thủ Eduardo Ca Mavinga phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền 11m, cầu thủ Ali Maaloul đã sút bóng về góc trái, trong khi thủ thành Andriy Lunin nghiêng người sang phải.

Vượt qua đội bóng yếu như Al Ahly, Real Madrid sẽ gặp câu lạc bộ Al Hilal. Đội bóng tại Saudi Arabia đã đánh bại đối thủ Brazil Flamengo với tỷ số 3-2 ở trận bán kết ngày 7/2. Khi đó, đoàn quân HLV Ancelotti có thể đón chào sự trở lại của ba cầu thủ trụ cột Karim Benzema, Thibaut Courtois và Eder Militao.

Real Madrid ứng cử viên vô địch số một La Liga
Real Madrid ứng cử viên vô địch số một La Liga

Real Madrid là câu lạc bộ giàu thành tích bậc nhất tại FIFA Club World Cup với năm lần tham dự, họ đã vô địch bốn lần, vào các năm 2014, 2016, 2017, 2018. Ở lần còn lại tại năm 2000, câu lạc bộ này giành hạng Tư.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button