Man Utd dù bị dẫn trước hai bàn vẫn thoát thua thần kỳ

Thiếu tiền vệ Casemiro vì đang bị treo giò, Man Utd một lần nữa gặp khó khăn trước đội bóng vừa thay HLV. Với tinh thần lên cao, Leeds chơi tất tay trong đầu mỗi hiệp và ghi được hai bàn dẫn trước. Tuy nhiên Marcus Rashford và Jadon Sancho lần lượt ghi bàn để giữ lại một điểm ở Old Trafford, nhưng không thể giúp cho đội nhà nâng mạch thắng trên sân lên 14 trận.

Man Utd bị gây áp lực trong trận đấu 

Leeds gây áp lực tầm cao sau khai cuộc khiến cho Man Utd lúng túng, để rồi đội trưởng Bruno Fernandes mất bóng gặp nguy hiểm ở giữa sân.

Diễn biến trận đấu phức tạp của Man Utd và Leeds 

Tiền vệ trái Wilfried Gnonto đã cướp được, kéo bóng và bật tường với Patrick Bamford. Fred định bắt bài nhưng Gnonto bất thành, để tuyển thủ Italy vượt qua rồi sút chìm về góc mở tỷ số.

Man Utd dần lấy lại được thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội trong hiệp một, nhưng tiền vệ Alejandro Garnacho đã liên tục bỏ lỡ. Phút 17, Diogo Dalot cướp được bóng rồi chuyền dọc biên cho Fernandes tạt vào vị trí của Garnacho. Tiền vệ 19 tuổi này hãm bóng rồi vô-lê đập đất chệch hướng cột.

Cơ hội còn đến rõ hơn với Garnacho ở phút 27, khi anh dẫn bóng vượt qua thủ môn Illan Meslier từ đường chọc khe của Fernandes. Trước khung thành chỉ còn có một hậu vệ, tiền vệ Argentina lại sút rồi để hậu vệ phá ra trên vạch cấm địa.

Man Utd phải trả giá vì phung phí rất nhiều cơ hội, khi Leeds ghi thêm bàn đầu hiệp hai. Lần này đến lượt chính Garnacho làm mất bóng, để cầu thủ đội khách chuyền cho Gnonto ở bên trái. Tài năng trẻ Italy chọc khe cho Crysencio Summerville rồi lao xuống rồi căng ngang trúng chân trung vệ Raphael Varane vào lưới, khi De Gea đang chôn chân đứng nhìn.

Diễn biến trận đấu phức tạp của Man Utd và Leeds 
Diễn biến trận đấu phức tạp của Man Utd và Leeds

Đưa Sancho vào sân là quyết định đúng đắn 

HLV Erik ten Hag quyết định rút Garnacho và Wout Weghorst ra đưa Sancho và Facundo Pellistri vào sân. Không còn tiền đạo cao 1,97m, Man Utd lại ghi bàn từ pha tạt cánh đánh đầu. 

Pellistri làm tốt nhiệm vụ che chắn bóng trước khi để Dalot tạo vào cho Rasford bật cao đánh đầu về góc phía xa. Đây là trận thứ sáu liên tiếp tiền đạo 26 tuổi này ghi bàn trên sân Old Trafford ở Ngoại hạng Anh, cân bằng thành tích Wayne Rooney tháng 4/2012.

Leeds suýt ghi thêm một bàn nữa chỉ sau ba phút, khi tiền vệ Brenden Aaronson sút phạt qua hàng rào dội cột dọc để bật ra. Thay vào đó, Man Utd gỡ hoà phút 70 với công đầu thuộc về Luke Shaw. 

Hậu vệ trái Man Utd ngoặt bóng vượt qua hai cầu thủ, rồi kéo bóng phối hợp ăn ý với Sancho. Quả tạt của Shaw không tốt, nhưng bóng lại bật ra đúng tầm Sancho lao vào, rồi tiền vệ người Anh đặt lòng góc xa đánh bại Meslier.

Đưa Sancho vào sân là quyết định đúng đắn 
Đưa Sancho vào sân là quyết định đúng đắn

Hoài nghi về chức vô địch ngoại hạng Anh 

Phát biểu sau trận đấu, Jason Cundy đã tỏ ra hoài nghi về khả năng Quỷ đỏ sẽ cạnh tranh chức vô địch Premier League. 

Jason Cundy chia sẻ với báo chí về MU 

“Đó không phải là kết quả tốt cho Man Utd đó là một kết quả tồi tệ. Tất cả chúng ta đều mong đợi Man United có thể thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng với lợi thế được đấu trên sân nhà. 

“Họ có đang tham gia cuộc đua vô địch này hay không?” Dựa trên những gì tôi thấy tối nay, họ còn lâu mới sánh bằng được với CLB Arsenal và Man City.” “Tôi nghĩ rằng cổ động viên của Man United sẽ bỏ về khi họ dẫn trước 0-2, điều đó giống như là một thất bại. Họ đánh rơi 2 điểm quan trọng trước một đội không có huấn luyện viên.”

Rashford tiếp tục nổ súng trong màu áo của CLB chủ quản, được biết, tiền đạo sinh năm 1997 này là cầu thủ đầu tiên của MU ghi được bàn thắng trong 6 trận liên tiếp tại Old Trafford, kể từ tháng 4 năm 2012. Sau 33 lần ra sân trên tất cả đấu trường, Rashford đóng góp 20 pha lập công và có 8 đường kiến tạo.

Jason Cundy chia sẻ với báo chí về MU 
Jason Cundy chia sẻ với báo chí về MU

MU tỏ vẻ bối rối trong trận đấu 

Man Utd có phong độ cực tốt trên sân nhà khi mới để thua đúng 1 trận đấu ở Premier League từ đầu mùa. Tuy nhiên, ít người tin rằng lưới thủ thành David De Gea đã bị rung lên chỉ sau 55 giây bóng lăn trên sân cỏ. 

Đó là tình huống mà hậu vệ của Man Utd lơ là việc kèm cặp Wilfried Gnonto và để cầu thủ này dễ dàng đi bóng hơn, phối hợp rồi tung cú sút chìm hiểm hóc để mở ra tỷ số ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. 

Phóng viên Zinny Boswell của Sky Sports đã có mặt tại Old Trafford lại tỏ ra khá bất ngờ trước bàn thua của đội chủ nhà: “Chuyện gì đang xảy ra với CLB Man Utd vậy? Họ thường chơi hay trong giai đoạn khởi đầu.” “Hết lần này đến lần khác, Leeds phá vỡ rất nhiều khoảng trống, trong khi đó Man Utd đang tỏ ra bối rối ở khu vực giữa sân.”

MU tỏ vẻ bối rối trong trận đấu 
MU tỏ vẻ bối rối trong trận đấu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man Utd đang dần tụt xuống trong ngoại hạng Anh. Điều này làm cho đội bóng khó mà dành được chức vô địch. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button