Lewandowski ‘khiến’ Barca mất 1 khoản tiền khi nổ súng trước Man Utd

Câu lạc bộ Barca đã không thể giành chiến thắng trong trận đấu lượt về trước đội chủ nhà Man Utd tại Europa League. Thậm chí sau trận đấu, Barca còn nhận nỗi đau nhân đôi cách biệt bởi chính bàn thắng của Lewandowski ngay trên sân Old Trafford. Bàn thắng này khiến cầu thủ Barca nhận về khiến Ban lãnh đạo Barca lo lắng. 

Barca dừng bước tại Europa League sau khi thua MU

Thành tích thảm hại của thầy trò HLV Xavi 

Câu lạc bộ Barca đã phải dừng bước tại giải Europa League sau khi nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước câu lạc bộ Man Utd ở trận đấu play off lượt đi. Thêm 1 thành tích thất vọng nữa của đoàn quân huấn luyện viên Xavi ở đấu trường châu Âu. Những gì họ trình diễn tại đây hoàn toàn khác biệt so với tại La Liga, phong độ bất ổn chính là nguyên nhân khiến họ thất bại. 

Câu lạc bộ đã bị loại tới 4 lần tại hai giải đấu quan trọng Champions League và Europa League chỉ trong 2 mùa giải. Giờ đây, đấu trường La Liga là cứu cánh duy nhất giúp họ tránh khỏi một mùa giải thất bại thảm hại. Họ đang là đội đứng đầu trên bảng xếp hạng La Liga, tuy nhiên phong độ không ổn định trong những trận đấu gần đây, khiến người hâm mộ lo sợ về một chiến thắng. 

Ở trận đấu lượt về với câu lạc bộ Man Utd, các cầu thủ Barca đã chơi cực kỳ mờ nhạt, dù trước đó họ đã có lợi thế dẫn bàn sau khi hiệp 1 kết thúc. Tiền đạo Lewandowski là 1 trong những cái tên mờ nhạt nhất trong số những cầu thủ trên hàng công. Vì anh không có bất cứ đóng góp nào trong những tình huống tấn công cho đội nhà. 

Lewandowski khiến Barca tuyệt vọng
Lewandowski khiến Barca tuyệt vọng

Lewandowski gây thất vọng trước Man Utd 

Tiền đạo Lewandowski đã gây thất vọng ở trận đấu lượt về với câu lạc bộ Man Utd khi không gây ra tình huống nguy hiểm nào, anh cũng không đóng góp quá nhiều vào việc ngăn chặn các cầu thủ đối phương tấn công vào hàng phòng ngự. Màn trình diễn của anh không để lại ấn tượng sâu sắc nhưng lại gây tranh cãi vì bàn thắng thứ hai của đội chủ nhà. 

Ngoài bàn thắng trên chấm phạt đền, tiền đạo Lewandowski đã bị khoá chặt bởi hai cầu thủ Man Utd là Varane cùng Lisandro Martinez. Sau khi trận đấu kết thúc, ngoài nỗi buồn bị loại khỏi giải đấu năm nay, câu lạc bộ Barca còn phải nhận thêm nỗi đau bởi chính bàn thắng của cầu thủ này ở trận đấu với câu lạc bộ Man Utd. 

Cụ thể, bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Man Utd vừa qua chính là bàn thắng thứ 25 của tiền đạo Lewandowski trên mọi đấu trường ở mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay. Chính vì vậy, câu lạc bộ Barca sẽ phải trả thêm cho câu lạc bộ Bayern Munich 1,25 triệu Euro vì điều khoản phụ phí trong hợp đồng đã được nêu rõ, tình huống khiến Barca không thể vui nổi.  

Lewandowski đạt phong độ dù ở độ tuổi 34
Lewandowski đạt phong độ dù ở độ tuổi 34

Bayern Munich cài điều khoản trong hợp đồng Barca

Lewandowski đạt được 25 bàn thắng trong mùa giải

Câu lạc bộ Bayern Munich đã cài điều khoản phụ phí trong hợp đồng với tổng cộng 6 triệu Euro trong vòng 4 năm với câu lạc bộ Barca. Nội dung điều khoản chính là nếu tiền đạo Lewandowski đạt được 25 bàn thắng trong một mùa giải, Hùm Xám sẽ nhận được số tiền là 1,25 triệu Euro. Tiền đạo này cũng đang cố gắng ghi bàn mỗi lần ra sân. 

Mùa giải đầu tiên của Lewandowski cho câu lạc bộ Barca được đánh giá là không đến nỗi tệ, khi anh góp công lớn vào thành tích đứng đầu bảng tại giải La Liga với 15 bàn thắng tính từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại. Đội hình Barca cũng mong chờ vào màn trình diễn của anh để giành chiến thắng trong từng trận đấu. 

Ở độ tuổi 34, thành tích tính từ đầu mùa giải đến nay vẫn luôn ấn tượng đối với tiền đạo người Ba Lan và điểm gợn duy nhất của anh có lẽ vẫn là màn trình diễn khá mờ nhạt trong những trận đấu quan trọng. Chính vì vậy, người hâm mộ lo lắng về sự đột phá của anh trong từng trận đấu, họ e ngại Barca có thể thiệt thòi khi đồng ý điều khoản như vậy. 

Lewandowski khiến nhiều cầu thủ trẻ mến mộ
Lewandowski khiến nhiều cầu thủ trẻ mến mộ

Barca mất một khoản tiền lớn cho Lewandowski

Trái ngược với màn trình diễn mờ nhạt tại đấu trường châu Âu, tiền đạo Lewandowski đang là cầu thủ dẫn đầu cuộc đua giành giải Pichichi với 15 bàn thắng. Thành tích này của anh khá ổn, khi các cầu thủ trẻ lần lượt tỏa sáng nhưng anh vẫn luôn giữ vững được phong độ của mình. 

Hiện tại, tiền đạo Lewandowski cùng các đồng đội quyết tâm tranh đua danh hiệu vô địch La Liga và cúp nhà vua ở mùa giải năm nay, đây là hai đấu trường duy nhất giúp họ thoát khỏi mọt mùa giải thất bại thảm hại. Cũng là thời cơ để cầu thủ người Hà Lan tỏa sáng. 

Lewandowski được kỳ vọng giúp Barca giành chiến thắng
Lewandowski được kỳ vọng giúp Barca giành chiến thắng

Với phong độ ấn tượng tại các giải quốc nội, Lewandowski cùng đồng đội hoàn toàn có thể có được cú ăn 3 ở mùa giải này, để che đi sự thất vọng của người hâm mộ khi bước ra đấu trường châu Âu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button