Koulibaly mang lại thất vọng lớn cho hàng thủ của Chelsea

Nói về tuổi tác, kinh nghiệm và đẳng cấp cựu cầu thủ Napoli vượt trội hơn hẳn so với những người khác cùng vị trí. Thế nhưng, các CĐV của Chelsea chưa bao giờ yên tâm về Koulibaly từ ngày anh cập bến Stamford Bridge. Tham khảo bài viết sau đây để biết nhiều hơn về thông tin cầu thủ. 

Koulibaly hình ảnh hòn đá tảng tại Chelsea

Koulibaly có cách phòng ngự hời hợt 

Hình ảnh “hòn đá tảng” được cầu thủ này để lại trên sân Maradona, nay chỉ là một thân hình to lớn nhưng vụng về tại London mà thôi. Đối đầu Everton, “Koulibaly là phiên bản Chelsea” lại hiện hình. Đội chủ nhà chỉ cách chiến thắng vài phút khi đang dẫn 2-1. 

Phút 89, Everton tấn công với một mình Ellis Simms giữa vòng vây đông đảo của các bóng áo xanh và đối thủ trực tiếp của cầu thủ này là Koulibaly. Lẽ ra với kinh nghiệm chơi bóng của mình, Koulibaly thừa biết làm thế nào để giải quyết tình huống trên một cách nhẹ nhàng. 

Thế nhưng, chỉ với pha đẩy bóng, Simms đã vượt qua Koulibaly đơn giản trước khi dứt điểm tung lưới Kepa để có được bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Đến đồng đội cũng bất bình với cách phòng ngự hời hợt của cầu thủ Koulibaly.

Dáng vẻ không sẵn sàng, sau đó là mất đà dúi dụi khi đuổi theo cầu thủ trẻ hơn mình tới gần 10 tuổi cho thấy, Koulibaly xuống phong độ thật sự. The Blues từng nghĩ mình có được món hời khi chiêu mộ thành công trung vệ này chỉ 33 triệu bảng, dù trước đó chủ tịch của Napoli hét giá lên tới 80 – 90 triệu bảng.

Nhưng thật sự không phải tự nhiên, Napoli để cho cầu thủ người Senegal ra đi dễ dàng như thế. Koulibaly phải ngồi dự bị không còn là hình ảnh hiếm thấy tại Stamford Bridge và còn lâu mới xứng đáng để thay thế cho Antonio Ruediger.

Koulibaly có cách phòng ngự hời hợt 
Koulibaly có cách phòng ngự hời hợt

Chelsea chi tiền khủng cho các cầu thủ 

Hiện tại, Arsenal đang đứng đầu bảng Premier League, hơn nhà đương kim vô địch Man City 8 điểm. Đoàn quân của Mikel Arteta đang nắm giữ lợi thế với 19 điểm so với MU của Erik ten Hag, trong khi đó mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa.

Mặc dù đang dẫn đầu tại Premier League, nhưng hóa đơn tiền lương của Arsenal thấp nhất so với bất kỳ đội bóng nào ở trong nhóm “Big Six”. Theo đó, Arsenal chỉ bỏ ra 98 triệu bảng mỗi năm để trả lương cho cầu thủ. 

Trong khi đó dẫn đầu đó là Chelsea, đội chi tới 212 triệu bảng trả lương cho cầu thủ. Khoản chi 600 triệu bảng của chủ sở hữu Todd Boehly trong 9 tháng qua đã giúp The Blues qua mặt cả MU, trở thành đội bóng có hóa đơn tiền lương cao nhất của giải đấu. 

Dù đầu tư lớn nhưng mọi thứ đang khá khó khăn với thầy trò của HLV Potter. Bây giờ, The Blues chỉ còn biết nỗ lực tối đa tại đấu trường còn lại là Champions League. Nhưng với lá thăm gặp ĐKVĐ Real Madrid, các CĐV The Blues có lý do để lo cho đội nhà sẽ có mùa giải trắng tay.

Chelsea chi tiền khủng cho các cầu thủ 
Chelsea chi tiền khủng cho các cầu thủ

Cặp đôi tân binh khiến CĐV Chelsea hài lòng 

Chelsea đang chơi rất thăng hoa nhờ vào đóng góp của bộ đôi tân binh ở chợ đông 2023.

Enzo Fernandez và Joao Felix đôi tân binh tỏa sáng 

Vào tháng 7 năm 2019, Felix đã chuyển từ Benfica đến Atletico Madrid với mức giá 125 triệu euro và phải vật lộn để khẳng định bản thân xứng đáng với số tiền đó. Bây giờ anh ấy tận hưởng thứ bóng đá của mình tại Stamford Bridge đó là điều chắc chắn, và những người ủng hộ The Blues phát cuồng về những gì Felix cống hiến.

Trong khi đó, Enzo lại trở thành nhịp tim của The Blues. Đối với người thích số liệu thống kê và thuật ngữ bóng đá như hiện đại, cầu thủ người Argentina có số đường chuyền tịnh tiến cao nhất trong 90 phút thi đấu ở Premier League.

Trước trận Everton, sau mỗi 90 phút ngôi sao Argentina lại thực hiện 10,6 đường chuyền tịnh tiến lên phía trước. Chính một khắc như thế giúp Ben Chilwell băng lên và mở ra cơ hội để cho Felix ghi bàn. Chilwell chính là điểm nối trung gian để có thể tạo nên mối quan hệ phối hợp giữa Enzo và Felix trong bàn thắng mở tỷ số.

Enzo Fernandez và Joao Felix đôi tân binh tỏa sáng 
Enzo Fernandez và Joao Felix đôi tân binh tỏa sáng

Enzo và Felix có tư duy thi đấu rất tốt 

Có một thực tế đó là Enzo ngốn của The Blues 121 triệu euro và nếu như The Blues có thành ý mua Felix, họ sẽ phải chi khoản tiền khủng. Giữa tháng 2, đài Cadena SER đã chia sẻ CLB Tây London đã chuẩn bị 80 triệu euro để có được tuyển thủ Bồ Đào Nha. 

2 cầu thủ thành danh tại Benfica nhiều khả năng sẽ khiến Chelsea trả hơn 200 triệu euro, một khoản phí điên rồ nhưng lại được kỳ vọng đắt xắt ra miếng. Enzo và Felix đều thuộc dạng ngôi sao có tư duy thi đấu tấn công tốt. 

Cả hai chơi bóng mượt mà, kỹ thuật để có thể phù hợp với phong cách mà HLV Graham Pottter muốn áp dụng cho The Blues. Chứng kiến Enzo và Felix hòa nhập tốt tại Stamford Bridge, nỗi thất vọng về Mykhaylo Mudryk phần nào nguôi ngoai. 

Enzo và Felix có tư duy thi đấu rất tốt 
Enzo và Felix có tư duy thi đấu rất tốt

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Chelsea chi tiền khủng cho các cầu thủ của mình. Có những cầu thủ rất tỏa sáng nhưng cũng có những cầu thủ mang đến thất vọng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button