Bukayo Saka tỏa sáng xuất sắc ở Arsenal

Arsenal bước vào trận derby với CLB Crystal Palace bằng tâm trạng nặng nề sau khi bị loại khỏi mùa giải Europa League. Họ càng run rẩy hơn khi đá cặp với Gabriel tại trung tâm hàng phòng ngự là một Rob Holding chưa bao giờ đủ độ chắc chắn. 

Crystal Palace là bài toán khó đối với Arsenal 

Bên phía đối thủ, Crystal Palace không phải là quá mạnh nhưng mang cái vía là đội bóng “thay tướng đổi vận”. Tất cả yếu tố trên kết hợp lại tạo thành bài toán khó cho Pháo thủ.

Sự trở lại bùng nổ của Saka

Nhưng thật bất ngờ, bài toán được giải dễ dàng với sự bùng nổ của Saka. Lối chơi của Saka đã không còn khó đoán với hậu vệ tại nước Anh. Với cái kèo trái khéo léo, Saka luôn biết cách để khuấy đảo hành lang phải, từ đó tạo ra được khoảng trống cho đồng đội hoặc tự dứt điểm.

Đọc vị Saka dễ dàng như cho tay vào túi, nhưng bắt bài anh trên thực tế khó khăn gấp bội. Không chỉ đóng khung ở hành lang cánh phải, Saka còn chịu khó di chuyển ra rộng hơn, khiến cho hệ thống phòng ngự của đối phương bị xô lệch. 

Rồi bất thình lình, Saka đã nhận bóng ở tư thế trống trải rồi tung ra cú dứt điểm quyết định quyết đoán. Yếu tố cần nhấn mạnh ở đây đó chính là sự quyết đoán. Saka thực hiện đúng như những gì mà HLV Arteta yêu cầu, đó là bắt buộc có đầu ra cho mỗi pha tấn công. 

Saka hiểu rõ điều này và một khi có cơ hội, anh sẽ xử lý ngay mà không chần chừ thêm điều gì. Trước hàng thủ cơ bắp của Palace, sự linh hoạt của Saka phát huy hiệu quả tối đa. Trong 4 bàn thắng của Arsenal, Saka đã góp dấu giày trực tiếp vào 3 bàn, bao gồm có 2 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Sự trở lại bùng nổ của Saka
Sự trở lại bùng nổ của Saka

Saka tấn công một cách toàn diện 

Đường chuyền đã giúp Martinelli mở tỷ số là rất tuyệt vời nhưng ở đây, hãy chú ý 2 pha dứt điểm thành bàn của Saka. Hai tình huống này ở 2 góc độ khác nhau nhưng đều có một điểm chung là Saka nắn bóng đi vòng cung cự kỳ hoàn hảo. 

Phải thực sự tin chân, cầu thủ này mới có thể dứt điểm ngọt đến như thế. Với sự xuất phát điểm từng thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, không nhiều người dám tin Saka có thể sẽ phát triển lên thành một ngôi sao tấn công toàn diện đến như thế này. 

Tính ra, Saka ghi 13 bàn và đóng góp 10 kiến tạo mùa này, trở thành cầu thủ đầu tiên tại giải đấu Ngoại hạng Anh đạt được 2 thông số đều trên 10 đơn vị. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của Arsenal đạt được cột mốc kể từ Alexis Sanchez mùa 2016/17.

So với mùa trước (có 12 bàn và 7 kiến tạo), rõ ràng Saka tiến bộ rất nhiều. Anh hoàn thiện trong lối tư duy chơi bóng, góp sức to lớn ở tất cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Riêng với nhiệm vụ tấn công, Saka rất hợp với Odegaard thành cặp đôi chân trái ma thuật của Arsenal, khiến cho đối phương không thể bắt bài được.

Saka tấn công một cách toàn diện 
Saka tấn công một cách toàn diện

HLV Mikel Arteta hài lòng về màn trình diễn của Saka

Bukayo Saka tạo nên sự khác biệt cho đội bóng 

HLV Mikel Arteta rất hài lòng về màn trình diễn của Bukayo Saka: “Tuyệt vời, cậu ấy còn thất vọng hơn khi không có cú hat-trick và đó là điều mà Arsenal cần. Chúng tôi cần các cầu thủ phía trước phải nổ súng và tạo ra được sự khác biệt. Hôm nay họ đã làm được điều đó thêm một lần nữa”.

Người hùng Bukayo Saka có thổ lộ: “Thật hạnh phúc, chúng tôi thắng 5 trận liên tiếp, điều khó làm được tại giải vô địch này. Chúng tôi tạo được động lực tốt, giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu và chơi thực sự tốt. 

Hôm nay Ben White đã chơi rất tuyệt vời, anh ấy chơi thật hay trong mùa này, và chúng tôi đang xây dựng mối quan hệ đối tác tuyệt vời – tôi, anh ấy và cả Martin Odegaard ở bên phải.”

Bukayo Saka tạo nên sự khác biệt cho đội bóng 
Bukayo Saka tạo nên sự khác biệt cho đội bóng

Arsenal vận may của một nhà vô địch

Arsenal đang sở hữu vận may của một nhà vô địch. Nếu Real Madrid được gọi là “chân mệnh thiên tử” tại Champions League thì mùa bóng này, Pháo thủ sở hữu những trận đấu “hút chết” kiểu Real Madrid năm ngoái.

Không nói đâu xa chỉ mới cách đây vài tuần, họ bị Bournemouth dẫn trước 2 bàn và chỉ có 3 điểm nhờ cú ra chân quyết định của Reiss Nelson tại phút bù giờ cuối cùng. 

Trước đó, trong trận đấu với Man Utd hay Aston Villa, các học trò của Arteta đều bị dẫn trước, nhưng cuối cùng họ đã lội ngược ấn tượng để có thể giành được chiến thắng chung cuộc.

Đêm qua, Arsenal không cần lội ngược dòng. Họ dẫn trước 3 bàn chỉ trong vòng 55 phút. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng nếu để cho Palace dẫn trước 1-0 ở phút 11, trận đấu sau đó là vô cùng vất vả. Họ thoát được một bàn thua mười mươi và thừa thắng để xông lên.

Arsenal vận may của một nhà vô địch
Arsenal vận may của một nhà vô địch

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Arsenal đang có phong độ chơi rất tốt tại cuối mùa giải. Bukayo Saka đã giúp đội bóng tỏa sáng với những cú đúp đẹp mắt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button