Nữ tiếp viên hàng không người Canada vướng vòng lao lý vì 210kg ma tuý

Christina Carello – nữ tiếp viên hàng không người Canada đã được minh oan sau nhiều nỗ lực đấu tranh vì liên quan đến nghi án vận chuyển 210kg ma tuý.

Trước đó, ngày 5/4/20202, cô Christina Carello (33 tuổi, người Canada) là tiếp viên hàng không hãng Pivot Airlines cùng phi hành đoàn đang chuẩn bị cho chuyến bay từ Punta Cana (Cộng hòa Dominica) đến Toronto (Canada) thì bất ngờ xảy ra sự cố và bị giam giữ điều tra vi nghi ngờ vận chuyển chất cấm.

Theo đó, khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh thì phi công đã ra khỏi buồng lái và thông báo về việc hoãn chuyến bay do phát hiện ra điều bất thường. Khi đoàn của Christina Carello chờ ở đường băng thì các nhân viên an ninh sân bay đã tìm được 1 chiếc túi màu đen từ khoang kỹ thuật của máy bay. Tất cả mọi người trong đoàn không biết đó là gì, Carello cho biết cô nghĩ đó là một quả bom.

Sau đó, lực lượng an ninh đã tiếp tục tìm kiếm và tìm thấy 8 chiếc túi tương tự, bên trong những chiếc túi này chứa tổng cộng là 210kg ma túy (cocain), giá trị khoảng 23 triệu USD. Lập tức đội phòng chống ma túy của Dominica đã xuất hiện để điều tra phi hành đoàn và tất cả hành khách. Nữ tiếp viên hàng không Christina Carello cùng đoàn của mình đã bị bắt giam ở Dominica.

Sau khi bị điều tra tại Dominica, Christina Carello và phi hành đoàn hãng Pivot Airlines bị giam giữ 9 ngày, sau đó là 7 tháng quản thúc tại chỗ. Hộ chiếu của tất cả thành viên bị tịch thu và bị nằm trong danh sách cấm bay, họ sống trong chuỗi ngày lo ngại sợ.

Sau 3 tháng bị quản thúc, video an ninh tại sân bay Punta Cana được các công tố viên Dominica chia sẻ cho các luật sư của Pivot Airlines. Những người trong phi hành đoàn bị điều tra cũng được xem video này, họ đã nỗ lực tìm kiếm những bằng chứng trong video để minh oan cho mình.

Christina Carello sau khi quan sát video đã nhận ra điểm bất thường, có khoảng 40 phút của video an ninh bị mất, cùng với đó là 1 video với góc quay khác được ẩn trong một thư mục bị đặt sai tên. Đoạn video mới được phát có chi tiết là một chiếc xe tải của sân bay Punta Cana đã đến gần máy bay vào rạng sáng và chuyển 8 chiếc túi màu đen vào khoang kỹ thuật.

Luật sư của Pivot Airlines sau đó đã dùng video này đối chiếu thông tin với video an ninh tại khách sạn địa phương để khẳng định sự vô can của phi hành đoàn.

Ngày 10/11/2022, vụ án vận chuyển 210kg ma tuý được hủy bỏ, tất cả mọi người được phép trở về Canada. Tuy nhiên, việc điều tra người đã đã chỉnh sửa các đoạn video an ninh ở sân bay và chủ mưu vụ buôn lậu 201kg ma túy vẫn chưa là một dấu hỏi lớn chưa có câu trả lời.

Carello sau khi được minh oan chia sẻ, cô vẫn theo đuổi công việc tiếp viên hàng không nhưng sẽ không bao giờ tới Dominica.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button