Tuyển Iran giành chiến thắng bất ngờ trước xứ Wales tại bảng B World Cup 2022

Loạt trận 2 của vòng bảng World Cup 2022 đã được hé lộ những cặp đấu cân não giữa những đội tuyển hàng đầu châu lục. Tại bảng B của giải đấu, Iran sẽ có cuộc tiếp đấu với 1 đội bóng đẳng cấp khác của châu Âu đó chính là xứ Wales. Trận đấu thu hút sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ túc cầu trên thế giới.

Bất ngờ đã xảy ra khi tuyển Iran giành chiến thắng 2-0 giòn rã trước xứ Wales của Gareth Bale. Người hâm mộ hãy cùng với socolive tìm hiểu rõ hơn về chiến thắng lịch sử này của Iran nhé!

Nhận định về cặp đấu giữa xứ Wales – Iran

Trước trận đấu, xứ Wales được giới chuyên môn đánh giá cao hơn tuyển Iran rất nhiều. Với việc sở hữu 1 đội hình chất lượng đang thi đấu tại nhiều giải đấu lớn thì việc họ được đánh giá nhỉnh hơn đại diện của châu Á cũng là điều dễ hiểu.

Sự chênh lệch không nhiều về trình độ bóng đá

Trận đấu tới đây hứa hẹn sẽ là thử thách khó khăn với Iran
Trận đấu tới đây hứa hẹn sẽ là thử thách khó khăn với Iran

Tại bảng B World Cup 2022, tuyển Iran là đội bóng số 1 của châu Á nhưng tiếc là họ đã có 1 màn ra quân tệ hại với thất bại 2-6 trước tuyển Anh. Với thất bại này, khả năng cao đoàn quân của HLV Carlos Queiroz sẽ phải dừng lại ngay từ vòng bảng World Cup 2022 nếu không tạo ra những bất ngờ ở các trận đấu tới.

Iran vẫn còn 2 lượt trận để cải thiện điểm số nhưng với việc sẽ phải đối đầu với những đối thủ cũng rất sừng sỏ khác trên thế giới ở bảng đấu thì gần như tấm vé vào vòng 16 đội tại giải đấu năm nay của họ đã khép lại.

Về xứ Wales, họ đang có cho mình 1 đội hình đẳng cấp cao với những cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp tại giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, họ đã có màn ra quân đáng khen khi cầm hòa được Mỹ trong thế bị dẫn bàn thì tinh thần lúc này của họ đang là rất tốt.

Nhìn rộng hơn nữa, xứ Wales đang sở hữu phong độ ổn định thời gian gần đây khi chỉ thua đúng 1 trận trên tổng số 11 trận đấu của họ trên mọi đấu trường. Với những thống kê trên, đây sẽ là thách thức lớn với tuyển Iran tại World Cup 2022.

Phong độ tuyệt vời mỗi khi lên tuyển của Bale

Bale là ngôi sao sáng nhất của xứ Wales tại giải đấu năm nay
Bale là ngôi sao sáng nhất của xứ Wales tại giải đấu năm nay

World Cup 2022 năm nay, Bale vẫn sẽ là đầu tàu dẫn dắt tuyển của mình trên con đường chinh phục cúp Vàng danh giá. Dù không đạt phong độ cao ở CLB nhưng mỗi khi lên tuyển, Bale luôn thể hiện được tầm quan trọng của mình với lối chơi của tuyển Wales.

Hơn cả, sau bàn thắng vào lưới tuyển Mỹ trận đầu ra quân, Bale trở thành người đầu tiên ghi bàn cho xứ Wales ở World Cup sau 64 năm. Với thành tích tuyệt vời này, tinh thần của Bale lúc này đang rất quyết tâm và sẽ là thử thách lớn tới hàng phòng ngự của Iran trong trận đấu tới tại World Cup 2022.

Diễn biến trận đấu

Ngược lại với những nhận định trước đó, xứ Wales đã nhận thất bại hoàn toàn trước đại diện tới từ châu Á là tuyển Iran. Với tinh thần không bỏ cuộc, Iran đã giành thắng lợi với tỷ số 2-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều về trình độ chuyên môn tại World Cup 2022.

Hiệp 1 trận đấu

2 đội thi đấu khá chắc chắn và thận trọng
2 đội thi đấu khá chắc chắn và thận trọng

Những phút đầu hiệp 1 diễn ra rất cởi mở. Phút thứ 3, pha dứt điểm đầu tiên đã thuộc về xứ Wales với pha kết thúc từ ngoài vòng cấm của Neco Williams tiếc rằng bóng đá đi quá cao so với khung thành Iran. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Iran đang nhập cuộc khá tự tin.

Phút 12, Connor Roberts tạt bóng thuận lợi để Kieffer Moore dứt điểm đưa bóng vào đúng vị trí của thủ môn Seyed Hossein Hosseini đã chọn sẵn. Tới phút 16, Ali Gholizadeh đã dứt điểm tung lưới xứ Wales nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị trước đó.

Phút 29, Bale vung chân dứt điểm từ khoảng cách khá xa nhưng lực bóng đi nhẹ không gây nhiều nguy hiểm. Lúc này, đại diện châu Âu kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội mà họ tạo ra vẫn đang là rất ít. Hàng thủ Iran vẫn đang thi đấu khá chắc chắn và kín kẽ.

Sang phút thứ 45+2, cầu thủ Iran treo bóng tầm thấp để Sardar Azmoun rướn người dứt điểm. Đáng tiếc là cầu thủ số 20 này đã không thể chạm chân vào bóng khiến cơ hội trôi đi phút chốc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 cho 2 đội.

Hiệp 2 trận đấu

Bất ngờ xảy ra những phút cuối trận đấu
Bất ngờ xảy ra những phút cuối trận đấu

Hiệp 2 trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi cột dọc 2 lần từ chối bàn thắng cho tuyển Iran. Phút 52, Sardar Azmoun băng xuống tốc độ dứt điểm đưa bóng đập cột dọc bật ra. Ngay sau đó, Gholizadeh cứa lòng đẳng cấp nhưng cột dọc lại 1 lần nữa từ chối bàn thắng tiếp theo cho Iran tại World Cup 2022.

2 đội vẫn thi đấu giằng co với số cơ hội nhiều hơn mà Iran đang tạo ra trước khung thành tuyển xứ Wales. Tới phút 73, Saeid Ezatollahi dứt điểm bóng đi chìm buộc thủ thành Wayne Hennessey phải trổ tài cản phá.

Xứ Wales sau đó liên tục gây sức ép với quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Phút 84, thủ ngôn Hosseini cản phá tốt cú dứt điểm rất căng của Johnson từ ngoài vòng cấm địa. Bước ngoặt trận đấu xảy ra khi thủ thành của xứ Wales phạm lỗi với Taremi và bị thẻ đỏ rời sân ở phút 87.

Phút 90+9, Iran bất ngờ có bàn thắng dẫn trước do công của Roozbeh Cheshmi sau pha dứt điểm cháy lưới xứ Wales của cầu thủ này. Không dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, Iran có thêm bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 2-0 với pha phản công sắc bén và người kết thúc là Bamin.

Trận đấu khép lại với chiến thắng đầy bất ngờ của tuyển Iran trước xứ Wales. Qua đó, đại diện châu Á tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 bảng B World Cup 2022 và đẩy xứ Wales xuống bét bảng.

Trên đây là diễn biến trận cầu mãn nhãn của tuyển Iran khi giành thắng lợi 2-0 trước xứ Wales tại bảng B World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button