Qatar có thể sẽ nói lời chia tay World Cup 2022 dù vẫn còn 1 trận đấu chưa đá

Lượt trận thứ 2 của vòng bảng World Cup 2022 đã bắt đầu diễn ra. Sau thất bại muối mặt trước Ecuador ở trận đấu ra quân, tuyển Qatar đang rất quyết tâm giành được 3 điểm trong màn đối đầu với Senegal tại bảng A của giải đấu.

Tuy nhiên, bất ngờ đã không được tạo ra ở sân chơi World Cup 2022 khi đội chủ nhà nhận thất bại 3-1 trước Senegal. Trận thua này có lẽ sẽ là lời chia tay của tuyển Qatar với giải đấu mặc dù họ vẫn còn 1 trận chưa đá. Hãy cùng cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất tại socolive.

Nhận định trước trận đấu

Trong lần đầu tiên được tận hưởng sân chơi của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, có lẽ tuyển Qatar đang cảm thấy bị choáng ngợp trước sự căng thẳng cũng như đẳng cấp của những đội bóng tham dự giải đấu. Dù đã có thời gian dài để chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng các học trò của HLV Felix Sanchez vẫn đang có phần tâm lý nhất định nào đó.

Trận ra quân tệ hại của chủ nhà Qatar

Qatar nhận thất bại 2-0 trước Ecuador
Qatar nhận thất bại 2-0 trước Ecuador

Ngay trong trận đấu ra quân của mình tại World Cup 2022, chủ nhà Qatar đã phải nhận thất bại không mong muốn trước đối thủ hoàn toàn đẳng cấp đó chính là tuyển Ecuador. Việc lần đầu bước ra sân khấu lớn khiến các cầu thủ Qatar như bị ngộp. Bằng chứng là họ đã thể hiện 1 lối chơi lúng túng, yếu kém, bộc lộ ra quá nhiều nhược điểm trong cách vận hành lối chơi ở trận đầu gặp Ecuador.

Họ đã trở thành chủ nhà tệ nhất lịch sử các kỳ World Cup khi vừa là đội duy nhất thua trận đấu mở màn cũng vừa là đội đầu tiên không có nổi 1 cú sút trúng đích nào kể từ sau năm 1994. Tuy nhiên, điều này sẽ là động lực to lớn để tuyển Qatar có tinh thần quyết tâm bước vào cuộc đại chiến với Senegal sắp tới tại bảng A World Cup 2022.

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội tuyển Qatar – Senegal

Trận đấu sống còn của chủ nhà Qatar
Trận đấu sống còn của chủ nhà Qatar

Qatar và Senegal chưa từng đụng độ nhau trong lịch sử. Tuyển Qatar đã thắng 8/12 trận đấu chính thức gần nhất, bao gồm cả những cuộc đấu ở Gold Cup 2021 (giải đấu mà họ vào tới bán kết dù là khách mời). Bên cạnh đó, lần gần nhất Qatar đối đầu 1 đội bóng ở châu Phi thì họ cũng đã giành thắng lợi.

Về phía Senegal, họ tới World Cup 2022 với tư cách là 1 nhà vô địch châu Phi. Dù mất đi tiền đạo đẳng cấp số 1 đó là Sadio Mane nhưng với những cái tên chất lượng khác, đây hứa hẹn vẫn là 1 đội bóng hết sức đáng gờm mà Qatar phải thật cẩn trọng nếu không muốn rời giải đấu sớm.

Diễn biến trên sân

Tuyển Qatar có lẽ sẽ chính thức nói lời chia tay World Cup 2022 sau khi trận đấu giữa họ với Senegal khép lại. Tỷ số chung cuộc là 3-1 nghiêng về phía đại diện của châu Phi là tuyển Senegal.

Hiệp thi đấu thứ nhất

Senegal thể hiện rõ nét đẳng cấp của mình
Senegal thể hiện rõ nét đẳng cấp của mình

Hiệp đấu đầu tiên, Qatar là đội giành quyền giao bóng. Phút thứ 4 trận đấu, Sarr đột phá vào vòng cấm Qatar rồi bất ngờ tung cú sút tiếc là nó đi không trúng đích. Tới phút thứ 9, Nampalys Mendy vung chân dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không chính xác. Senegal đang là đội nhập cuộc chủ động hơn.

Phút 15, Qatar có pha dứt điểm đầu tiên sau pha bắt volley từ ngoài vòng cấm của Afif đưa bóng đi vọt xà ngang trong tiếc nuối. Sau đó 1 phút, Diata tận dụng pha chuyền lỗi của hậu vệ Qatar, anh dứt điểm vào góc gần khiến thủ môn của Qatar phải vất vả cứu thua.

Phút 24, Gueye tung cú đá quyết đoán từ ngoài vòng cấm với lực rất căng nhưng trái bóng đá đi chệch cột dọc. Sang phút thứ 34, Afif chủ động che bóng rồi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài đã nói “không” với penalty dành cho đội chủ nhà. Phút 39, thủ môn Barsham liên tục khiến CĐV đội nhà phải lo lắng sau những pha bỏ khung thành trống để lao ra ngoài vòng cấm.

Phút 41, nút thắt trận đấu đã được gỡ bỏ khi Senegal có bàn thắng mở tỷ số do công của Dia sau pha phá bóng hụt của Khoukhi. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 1-0 dành cho Senegal, đội chủ nhà đứng trước nguy cơ cao bị loại sớm.

Hiệp thi đấu thứ 2

Hiệp 2 đầy cởi mở tới từ 2 đội tuyển
Hiệp 2 đầy cởi mở tới từ 2 đội tuyển

Ngay từ những phút đầu của hiệp thi đấu thứ 2, Qatar lại bị thủng lưới ở phút 49 sau pha đánh đầu dũng mãnh của Diedhiou. Tới phút 55, sau pha treo bóng của Afif, Hassan có cơ hội dứt điểm cho Qatar nhưng trái bóng đã không vượt qua được rừng cầu thủ bên phía Senegal.

Phút 61, Hassan bất ngờ tung cú sút táo bạo từ rất xa khiến bóng chỉ đi chệch khung thành của Mendy trong phút chốc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên cho Qatar tại World Cup 2022. Tiếp đó ở phút 63, Almoez Ali dứt điểm kỹ thuật nhưng Mendy đã xuất sắc bay người cản phá.

Phút 67 trận đấu, Mohammad băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng Mendy vẫn đẳng cấp cứu thua cho Senegal. Phút 78, Qatar đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 năm nay bởi cầu thủ mới vào sân thay người Muntari. Pha đánh đầu của số 19 khiến Mendy đứng chôn chân không kịp phản ứng.

Tuy nhiên, niềm hy vọng chưa được bao lâu thì tới phút 84, Senegal lại có thêm bàn thắng thứ 3 với tác giả bàn thắng là Dieng. Cú dứt điểm 1 chạm đầy tinh tế của cầu thủ này đã hạ gục thủ thành Barsham của Qatar. Trận đấu chính thức khép lại với tỷ số 3-1 dành cho Senegal. Hành trình của Qatar tại World Cup 2022 có thể kết thục tại thời điểm đó.

Tuyển Qatar tiếp tục ở đáy bảng A World Cup 2022. Họ vẫn có cơ hội đi tiếp nhưng chỉ trên lý thuyết, thực tế ở lượt trận cuối họ sẽ phải đối đầu với ứng viên vô địch là tuyển Hà Lan.

Trên đây là thông tin quan trọng về chiến thắng 3-1 của tuyển Senegal trước đội chủ nhà Qatar tại bảng A World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button