Bồ Đào Nha & Uruguay – Trận chiến của những ngôi sao

Bồ Đào Nha & Uruguay từ lâu đã là kỳ phùng địch thủ trên sân cỏ. Đặc biệt hơn là khi cả hai đội cùng bảng G tại World Cup 2022. Đây là cơ hội để Bồ Đào Nha trả lại mối thù thua 1 – 2 cách đây 4 năm. Đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết sau đây để xem đội hình của Bồ Đào Nha & Uruguay có gì đặc biệt nhé.

Tương quan lực lượng Bồ Đào Nha & Uruguay

Đội hình cực chiến của Bồ Đào Nha

Rạng sáng nay (11/11), Bồ Đào Nha đã công bố đội hình tham dự VCK World Cup 2022. Đội hình của Bồ Đào Nha là sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ của những ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Âu. 

Ronaldo vẫn là cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách cầu thủ của Bồ Đào Nha. Tiền đạo 37 tuổi tiếp tục thi đấu. Ronaldo làm nên lịch sử khi lọt vào nhóm những cầu thủ có 5 lần dự VCK World Cup. Ronaldo không phải cầu thủ Bồ Đào Nha lớn tuổi nhất tham dự World Cup 2022. CR7 xếp sau trung vệ 39 tuổi Pepe. Dù đã lớn tuổi nhưng Pepe vẫn là chốt chặn đáng tin cậy của Bồ Đào Nha. 

Jota (Liverpool) vắng mặt trong danh sách thi đấu của Bồ Đào Nha vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Santos đã có những cầu thủ tấn công chất lượng khác để thay thế.

Sau đây là danh sách 26 cầu thủ cực chiến của đội bóng áo bã trầu tại World Cup năm nay:

  • Thủ môn: José Sa, Rui Patricio,  Diogo Costa,
  • Hậu vệ: João Cancelo. Raphael Guerreiro, Pepe, Nuno Mendes, Ruben Dias, Diogo Dalot, Antonio Silva, Danilo Pereira, 
  • Tiền vệ: Ruben Neves, Bernardo Silva, João Mario, Matheus Nunes, Otavio. William Carvalho, João Palhinha, Bruno Fernandes, Vitinha, 
  • Tiền đạo: Cristiano Ronaldo, Ricardo Horta, Rafael Leão,  André Silva, João Félix, Goncalo Ramos.
Đội hình cực chiến của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022
Đội hình cực chiến của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022

Đội hình chiến đấu của Uruguay

Nhìn chung, đội  tuyển Uruguay dự World Cup 2022 lần này sẽ là ba hàng công. Thủ môn kỳ cựu Muslera trấn giữ khung thành. Hàng hậu vệ có những cái tên  nổi tiếng như Jose Maria Gimenez, Ronaldo Aurajo và những cựu binh như Diego Godin hay Martin Caceres. 

Hàng tiền vệ dễ thấy nhất với bộ đôi Bentancur và F. Valverde. Hai cầu thủ này  đóng vai trò quan trọng trong hai đội  Tottenham và Real Madrid với những màn trình diễn chất lượng. Ngoài ra,  L. Torreira hoặc M. Vecino cũng có thể được thay ra nếu cần thiết. 

Rüderin là sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Suarez và Cavan cùng sức trẻ của Darwin Nunez. Với đội hình này, Uruguay được kỳ vọng sẽ là thách thức lớn với các đội  còn lại cạnh tranh chiếc Cúp vàng World Cup 2022.

Dưới đây là danh sách 26 cầu thủ của tuyển Uruguay:

  • Thủ môn: Sergio Rochet, Fernando Muslera, Sebastián Sosa
  • Hậu vệ: Martín Cáceres, Sebastián Coates, Diego Godín, Mathías Olivera, Jose Luis Rodriguez, Matías Vina, Ronald Araujo, José Gimenez, Guillermo Varela,
  • Tiền vệ: Rodrigo Bentancur, Lucas Torreira, Manuel Ugarte, Federico Valverde, Giorgian de Arrascaeta, Nicolas de la Cruz, Matías Vecino,
  • Tiền đạo: Edinson Cavani, Maxi Gomez, Facundo Pellistri, Facundo Torres, Agustin Cannobio,  Darwin Nunez, Luis Suarez
Đội hình chiến đấu của Uruguay
Đội hình chiến đấu của Uruguay

Bồ Đào Nha & Uruguay – Ai sẽ làm nên kỳ tích

Khả năng tấn công phòng thủ của Bồ Đào Nha

Ở tuổi 37, Cristiano Ronaldo không còn đủ thể lực cho những pha solo tốc độ hay  giữa hàng thủ  đối phương. Chính vì vậy, siêu sao sinh năm 1985  có  lối chơi khó hơn, biết lúc nào tung ra những cú sút chí mạng hay tận dụng khả năng cắt, ngoặt góc tinh tế của mình. 

Rõ ràng Bồ Đào Nha đang sở hữu một tiền đạo đẳng cấp. Tuy nhiên, Uruguay  là một đội đáng sợ. Ngoài hai cầu thủ Luis Suarez và Cavani, hàng tiền vệ của đại diện Nam Mỹ còn có những cái tên đến từ các CLB lớn ở châu Âu như Bentancur từ Juventus, Matias Vecino từ Inter…

Sơ đồ 4 – 3 – 3 hoàn hảo cho thấy khâu phòng ngự của Bồ Đào Nha rất được coi trọng. Trong hàng thủ, Bồ Đào Nha có nhiều lựa chọn chất lượng. Ruben Dias và Pepe có thể là cặp trung vệ hoàn hảo cho HLV Santos. Danilo Pereira và Antonio Silva được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Đặc biệt, Pereira có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự khi cần thiết.

Khả năng tấn công phòng thủ của Bồ Đào Nha
Khả năng tấn công phòng thủ của Bồ Đào Nha

Khả năng phòng ngự tấn công của Uruguay

Đặc biệt, Uruguay  sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất tại World Cup 2018, khi đoàn quân của huấn luyện viên Oscar Tabárez chưa ghi nổi một bàn thắng nào. Thành tích này phần lớn nhờ công của 2 cái tên  Diego Godin và Jose Gimenez. Ngoài việc là 2 trung vệ đẳng cấp  thế giới  thời điểm hiện tại, bộ đôi trung vệ này đã nhiều lần  đối đầu với Ronaldo. Vì vậy, không khó hiểu khi ngôi sao người Bồ Đào Nha, Ronaldo sẽ gặp khó  trước hàng thủ  Uruguay. 

Ở một khía cạnh khác,  Uruguay cũng có thể phải đối mặt với sự vắng mặt của tiền đạo Edinson Cavani do chấn thương gặp phải trong trận đấu với Barcelona  cuối tuần trước. Điều đáng nói là hàng công của La Celeste  không có cái tên nào  nổi bật ngoại trừ Darwin Nunez nên sự vắng mặt của Cavani  là một điểm trừ lớn cho đại diện Nam Mỹ.

Khả năng phòng ngự tấn công của Uruguay
Khả năng phòng ngự tấn công của Uruguay

Trên đây là bài viết đánh giá chung về lực lượng thi đấu của Bồ Đào Nha & Uruguay. Nhìn chung thì không thể nhận định trước được đội nào sẽ thắng vì cả hai đội đều có những cầu thủ xuất sắc. Hãy cùng đón xem phần thể hiện của hai đội vào ngày 29/11 này nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button