Nhận định đội hình giữa Pháp & Đan Mạch World Cup 2022

World Cup 2022 được khai mạc vào ngày 20 tháng 11 năm 2022 và tạo được sự sôi động ngay từ những ngày đầu. Vào 23h00 ngày 26 tháng 11 sắp tới theo giờ Việt Nam, cuộc chạm trán mong đợi giữa Pháp & Đan Mạch sẽ diễn ra. Đây là trận đấu được rất nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới quan tâm. Sau đây hãy cùng chúng tôi nhận định về trận đấu hấp dẫn này.

Điểm qua lực lượng của Pháp & Đan Mạch

Pháp & Đan Mạch đều là những đội tuyển bóng đá mạnh, sở hữu lực lượng hùng hậu và tài ba. Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm qua một số nét chính về lực lượng của 2 đội trong trận đấu sắp tới. 

Pháp và Đan Mạch sẽ là trận đấu được nhiều người mong chờ trong World Cup 2022
Pháp và Đan Mạch sẽ là trận đấu được nhiều người mong chờ trong World Cup 2022

Lực lượng cầu thủ Pháp trước trận đấu

Pháp hiện là đương kim vô địch bóng đá thế giới và sở hữu đội ngũ cầu thủ tài ba, trong đó có thiên tài bóng đá Kylian Mbappe. Tuy nhiên tại World Cup 2022, Pháp không có N’Golo Kante, Paul Pogba và có thể không có cả Raphael Varane. Đây là những tốn thất đáng kể của đội bóng này. 

Đội hình tham gia World Cup lần này của Pháp trẻ hơn so với đội hình dự World Cup 2018. Ngoài Mbappe, các nhân vật tài năng khác của đội tuyển Pháp phải kể đến như Benzema, Griezmann, Ousmane Dembele, Kingsley Coman và Christopher… Với lực lượng hùng hậu này hứa hẹn sẽ mang đến khả năng thi đấu đỉnh cao cho nhà đương kim vô địch World Cup. 

Việc bảo vệ ngôi vô địch của tuyển Pháp có thành công hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào sự kết hợp giữa Mbappe và Benzema. Sự trở lại của đương kim Quả bóng vàng Karim Benzema với đội tuyển quốc gia Pháp được cho là vô cùng đúng thời điểm.

Đội tuyển Pháp sở hữu dàn sao nổi bật
Đội tuyển Pháp sở hữu dàn sao nổi bật

Nhìn chung, đội tuyển của HLV Didier Deschamps đang chiếm nhiều ưu thế. Các học trò của ông hội tụ đủ các yếu tố về sức trẻ, chất lượng, độ chín, kinh nghiệm và cả chiều sâu đội hình. Với những lợi thế vượt trội này, tuyển Pháp là một trong những ứng cử viên sáng giá hàng đầu cho ngôi vô địch của World Cup 2022

Lực lượng cầu thủ Đan Mạch trước trận đấu

Không có nhiều ngôi sao nổi tiếng như tuyển Pháp nhưng Đan Mạch không hề là đối thủ có thể xem nhẹ. Tại các giải đấu lớn như Euro hay World Cup, Đan Mạch luôn là một đội bóng được đánh giá cao bởi lối chơi đầy tính kỷ luật chặt chẽ. Đã không ít lần, các cầu thủ Đan Mạch đánh bại những đội bóng được đánh giá là có lực lượng tốt hơn. 

Tiền vệ Christian Eriksen người Đan Mạch đã từng bị ngừng tim tại giải đấu Euro. Tuy nhiên đồng đội của anh đã nỗ lực hết sức, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và lọt vào bán kết. Christian Eriksen sau khi hồi phục đã được đưa vào đội hình tham dự World Cup. Đây chính là điều kỳ diệu mang đến nhiều niềm hy vọng lớn lao cho người Đan Mạch khi nhập cuộc tại Qatar. 

Đan Mạch cũng có nhiều cầu thủ ấn tượng
Đan Mạch cũng có nhiều cầu thủ ấn tượng

Ngoài cầu thủ Eriksen, Đan Mạch còn sở hữu hàng thủ mạnh gồm các cựu binh như Andreas Christensen, Joachim Andersen và Simon Kjaer… Với lực lượng đoàn kết và tinh thần thi đấu quả cảm, đội bóng của Kasper Hjulmand được kỳ vọng rất nhiều trong giải đấu lần này. 

Nhận định cơ hội giành chiến thắng của Pháp & Đan Mạch

Tuyển Pháp được đặt nhiều kỳ vọng trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch World Cup của mình. Tuy nhiên cuộc đối đấu sắp diễn ra giữa Pháp & Đan Mạch sẽ không hề dễ dàng gì. 

Nhận định về khả năng phòng thủ của hai đội

Để có thể bảo vệ danh hiệu vô địch, trước tiên Pháp cần phải làm tốt khâu phòng thủ. Nhằm bổ sung cho khả năng phòng ngự của tuyển Pháp, khả năng cao vị trí trung tâm hàng thủ sẽ thuộc về Kimpembe và Varane. 

Hugo Lloris là thủ môn giàu kinh nghiệm và được đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, đội bóng xứ lục lăng còn mang theo 2 người gác đền tài năng khác là Steve Mandanda (Rennes) và Alphonse Areola (West Ham). Hàng hậu vệ của Pháp cũng tạo được sự yên tâm khi có những cầu thủ tài ba như Pavard, Hernandez và Clauss.

Tuy nhiên khả năng phòng thủ của tuyển Pháp cũng gặp nhiều bất lợi khi thiếu vắng Pogba và Kante. Bên cạnh đó, thủ môn Hugo Lloris cũng là người thường để xảy ra nhiều lỗi đáng tiếc. Trong trận chung kết vào năm 2018, anh đã mắc một sai lầm và để thủng lưới. Bên cạnh đó, người gác đền này cũng đã khiến cho Tottenham trải qua một số khoảnh khắc lo lắng trong mùa giải này.

Hai đội bóng sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình
Hai đội bóng sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình

Về phía đội tuyển Đan Mạch, họ được đánh giá rất cao về khả năng phòng ngự chặt chẽ cùng lối chơi đầy tính kỷ luật và đoàn kết. Ở vòng loại World Cup năm nay, Đan Mạch đã giành được 9/10 trận thắng và chỉ để thủng lưới có 3 bàn. Chính vì vậy, đây là đối thủ cực kỳ đáng gờm của đội thủ Pháp. 

Nhận định về khả năng tấn công của hai đội trong World Cup 2022

Khả năng tấn công của tuyển Pháp được đánh giá rất cao khi sở hữu hàng loạt tài năng như Mbappe, Nkunku, Griezmann, Dembele, Giroud và Coman. Trong đó, Mbappe, Benzema và Griezmann có khả năng xử lý nhanh chóng và nguy hiểm ở nhiều góc độ khác nhau. Hàng công được xem là nơi tập trung tinh hoa của tuyển Pháp. Vì vậy, chắc chắn sẽ không dễ dàng gì cho Đan Mạch trong trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên cơ hội vẫn có với đội tuyển Đan Mạch khi khả năng tấn công của tuyển Pháp không phải là quá xuất sắc. Trong năm 2022, ở cấp đội tuyển quốc gia, thành tích của Pháp khá nghèo nàn khi chỉ có duy nhất 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và để thua đến 3 trận.

Trong khi đó, Đan Mạch được đánh giá cao ở năng lượng của các cầu thủ, đặc biệt là Thomas Delaney và Pierre-Emile Hojbjerg. Những cầu thủ này có khả năng phá vỡ được lối chơi của đối thủ và nhanh chóng triển khai các cuộc tấn công. 

Bên cạnh đó, Đan Mạch vẫn đang rất phấn khích với những thành tích gần đây tại UEFA Nations League khi đã giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch thế giới Pháp. Vì vậy, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Đan Mạch đang được dâng cao.

Cuộc đối đầu giữa Pháp & Đan Mạch vào ngày 23 tháng 11 sắp tới hứa hẹn sẽ rất kịch tính và đầy hấp dẫn. Hãy đưa ra dự đoán của mình và cùng chúng tôi chờ đón cuộc so tài giữa 2 nền bóng đá lớn của châu Âu tại bảng D World Cup 2022 diễn ra ở Qatar.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button