Brazil & Thụy Sĩ tại World Cup 2022 – Mèo nào cắn mỉu nào

Brazil & Thụy Sĩ cùng nằm chung bảng G tại World Cup 2022. Hai đội sẽ cùng nhau tranh tài sau một vài ngày nữa. Lực lượng thi đấu là yếu tố chủ chốt để cả hai đội tạo nên bất ngờ trước đối phương. Theo dõi bài viết dưới đây để xem đội hình của tuyển quốc gia nào vượt trội hơn nhé.

Tương quan lực lượng Brazil & Thụy Sỹ 

Lực lượng tương đối đặc biệt giữa hai đội Brazil & Thụy Sỹ tại World Cup 2022

Đội hình bạc tỷ của Brazil

Ở vị trí thủ môn, Selecao có 2 sự lựa chọn rất chất lượng là Alisson (Liverpool) và Ederson (Man City). 

Ngoài ra, thủ môn giàu kinh nghiệm Weverton sẵn sàng thay thế 2 cầu thủ trẻ nếu cần thiết. 

Hàng phòng ngự của Brazil có đầy những hảo thủ ở vị trí trung vệ như Thiago Silva (Chelsea), Militao (Real Madrid), Marquinhos (PSG) hay Bremer (Juventus). 

Ở hai cánh là những lão tướng Dani Alves (Puma), Alex Sandro (Juventus), Danilo (Juventus) và Telles (Sevilla). 

Không có quá nhiều bất ngờ ở khu trung tuyến khi  Fabinho (Liverpool), bộ đôi  MU Casemiro – Fred, B. Guimaraes (Newcastle) hay L. Paqueta có tất cả. E. Ribeiro cũng là một cái tên khả dĩ. Hàng tiền vệ của Brazil hứa hẹn sẽ rất ấn tượng.

Ở hàng tiền đạo, bất ngờ lớn nhất xảy ra ở vị trí của Martinelli, khi không cầu thủ nào của Arsenal có tên trong danh sách sơ bộ trước đó. 

Vì vậy, nếu Martinelli có tên trong danh sách cuối cùng,  cầu thủ này sẽ được thay thế bởi Roberto Firmino. Sự thay đổi người vào phút chót của HLV Tite đã mang đến bất ngờ khi Firmino đang thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải này.

Đội hình bạc tỷ của Brazil
Đội hình bạc tỷ của Brazil

Đội hình World Cup 2022 của Thụy Sĩ

Những lá thăm may rủi đó đã đưa Thụy Sĩ vào một bảng đấu khá khó khăn bao gồm Brazil, Serbia và Cameroon. Tuy nhiên, xứ sở chuông luôn là đối thủ không thể xem thường ở các giải đấu chính thức, bởi tập thể đã chơi với nhau lâu năm  là một thế lực khó lường. 

Nên nhớ ĐT Thụy Sĩ với nhiều dấu hỏi đã gây sốc tại Euro 2020, trong khi  ĐT Pháp  đang trên đà thăng hoa sau chức vô địch năm 2018. Vì vậy, không  ngạc nhiên khi đội hình này cũng sẽ hành quân đến Qatar để tham dự VCK cuộc thi vào tháng 11 này ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sau đây là danh sách 26 chân sút được đưa đến Qatar thay Thụy Sĩ thực hiện ước mơ cúp vàng:

  • Thủ môn: Gregor Kobel, Jonas Omlin,  Philipp Kohn, Yann Sommer,
  • Hậu vệ:, Manuel Akanji, Nico Elvedi, Eray Comert, Fabian Schar, Ricardo Rodriguez, Silvan Widmer.
  • Tiền vệ: Granit Xhaka, Fabian Frei, Denis Zakaria, Renato Steffen, Michel Aebischer, Ardon Jashari, Xherdan Shaqiri, Edimilson Fernandes, Remo Freuler, Fabian Rieder, Djibril Sow, Ruben Vargas.
  • Tiền đạo: Haris Seferovic, Breel Embolo, Christian Fassnacht, Noah Okafor..
Đội hình World Cup 2022 của Thụy Sĩ
Đội hình World Cup 2022 của Thụy Sĩ

Brazil & Thụy Sĩ – Chiến thắng giành cho ai

Brazil bước vào đấu trường danh giá nhất hành tinh với nhịp độ vô cùng lý tưởng. Với  sinh lực mới mang tên Tite, Brazil đã trở thành một tập thể rất gắn kết và không còn  phụ thuộc quá nhiều vào Neymar. 

Khả năng phòng ngự tấn công của Brazil 

Họ tấn công rất hiệu quả và hàng thủ cũng xuất sắc. Neymar – tiền đạo số 10 của PSG vẫn là niềm kỳ vọng số 1 của các vũ công samba, nhưng giờ đây Selecao không còn phụ thuộc vào anh nhiều như Bồ Đào Nha của Ronaldo hay Argentina của Messi. Brazil có nhiều  nhân tố có thể gây đột biến lớn như Coutinho, Jesus hay Willian… Ngay cả một tiền vệ phòng ngự như Paulinho cũng có thể lên tiếng khi cần. 

Với đội hình tấn công 4-3-3 cực kỳ khoa học nhưng đầy ma thuật và biến hóa, Brazil đã sẵn sàng cho hành trình vô địch World Cup 2022 và báo thù cho một năm 2018 đầy tủi nhục.

Khả năng phòng ngự tấn công của Brazil 
Khả năng phòng ngự tấn công của Brazil

Khả năng phòng ngự tấn công của Thụy Sĩ

Về phía Thụy Sĩ, thầy trò HLV Vladimir Petković là một trong những đội  giành  nhiều điểm nhất tại vòng loại Giải vô địch châu Âu. Họ giành được 27/30 điểm tối đa, thua 1 và thắng 9/10 trận. 

Đội tuyển Thụy Sĩ cũng sở hữu nhiều gương mặt giàu kinh nghiệm và “có máu mặt” ở châu Âu như Lichtsteiner, Xhaka hay Shaqiri… Lối chơi phòng ngự được huấn luyện viên tổ chức khoa học và bài bản. HLV Petković có lẽ sẽ làm khó Neymar và các đồng đội trong việc chọc thủng lưới thủ thành Sommer. Nên nhớ  Thụy Sĩ có Shaqiri, tiền vệ được coi là Messi của  nước này, có khả năng  rê dắt, rê bóng và tạo đột biến cực tốt. 

Thụy Sĩ không phải là một đội bóng yếu. Nhưng trước Brazil đang có phong độ rất cao, cơ hội giành chiến thắng của Thụy Sĩ tại Rostov là tương đối yếu. Đó cũng  là liều thuốc thử hữu hiệu đầu tiên cho thầy trò Tite ở giải  năm nay,  tạo điểm khởi đầu để hiện thực hóa giấc mơ World Cup 2022.

Khả năng phòng ngự tấn công của Thụy Sĩ
Khả năng phòng ngự tấn công của Thụy Sĩ

Trên đây là bài viết đánh giá về lực lượng thi đấu của Brazil & Thụy Sĩ mà Socolive muốn gửi tới quý vị và các bạn. Qua bài viết ta thấy được đội hình giữa hai đội không chênh lệch nhau quá nhiều, thắng hay thua phải dựa vào thực lực và một chút may mắn. Hãy cùng chờ đón phần thể hiện của hai đội vào ngày 28/11 World Cup 2022 này nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button