HLV Troussier đưa ra yêu cầu đặc biệt với U23 Việt Nam

Vậy thực hư các yêu cầu đặc biệt của HLV Troussier ra sao? Hãy cùng Socolive điểm nhanh qua những tin tức dưới đây nhé!

HLV Troussier đưa ra yêu cầu đặc biệt với U23 Việt Nam
HLV Troussier đưa ra yêu cầu đặc biệt với U23 Việt Nam

Xem thêm :

HLV Troussier đưa ra yêu cầu đặc biệt trong buổi tập đầu tiên

HLV Philippe Troussier yêu cầu các học trò U23 Việt Nam phải cải thiện khả năng kiểm soát bóng, kỷ luật và thi đấu với tinh thần chiến đấu cao.

“Thầy chú trọng chuyền, nhận, kiểm soát bóng, đồng đội phải biết hỗ trợ nhau khi đối phương ép 1/3 phần sân nhà. Nếu đối phương gây sức ép mạnh lên hàng thủ, đội trên vạch phải lại gần để tâng bóng”, một cầu thủ cho biết.

Đội tuyển U23 Việt Nam hiện đang hội quân tại Hà Nội dưới sự chủ trì của ông Troussier, đây là buổi hội quân đầu tiên dưới quyền người Pháp kể từ khi ông Troussier chính thức ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

HLV Troussier đưa ra yêu cầu đặc biệt trong buổi tập đầu tiên
HLV Troussier đưa ra yêu cầu đặc biệt trong buổi tập đầu tiên

Chỉ huy người Pháp rất nghiêm khắc khi đến tập trận. Theo Lê Văn Độ, ông Troussier luôn yêu cầu các cầu thủ tập trung tập luyện và kỷ luật nghiêm khắc. “So với ở CLB, khi lên tuyển ông ấy khắt khe và khắt khe hơn với cầu thủ. Ông ấy luôn thúc ép và khiến chúng tôi phải cạnh tranh với nhau. Tuy nhiên, tôi đã quen làm việc nên không bỡ ngỡ”.

Tháng 3 này, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có một buổi tập ngắn từ ngày 8 đến 12/3, chủ yếu để HLV Troussier làm quen với các học trò. Danh sách triệu tập chỉ có 22 cầu thủ, trong đó ông Troussier không mời những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải.

Lứa U23 Việt Nam hiện tại được HLV Troussier kỳ vọng sẽ là tâm điểm huấn luyện để chuẩn bị cho mục tiêu World Cup 2026. 

HLV Troussier có phương pháp đào tạo riêng

Không giống người tiền nhiệm, Philippe Troussier có phương pháp đào tạo độc đáo. Nghe có vẻ rất mới nhưng chiến lược gia người Pháp đã áp dụng nó ở những đội bóng mà ông dẫn dắt trước khi làm việc tại Việt Nam.

Các yêu cầu riêng của HLV Troussier về cầu thủ và lúc thi đấu

Đầu tiên liên quan đến việc triển khai các buổi tập của U23 Việt Nam trong những ngày gần đây.

Theo báo cáo ban đầu, buổi tập thứ nhất  bắt đầu lúc 20:00 nhưng đến 20:00 hơn các cầu thủ mới xuất hiện trên sân tập. Tất nhiên, nhiều người không hài lòng về điều này, nhưng HLV Troussier cho biết trong khoảng thời gian này các cầu thủ tập riêng trong giai đoạn tập luyện theo giáo án của ban huấn luyện.

Các yêu cầu riêng của HLV Troussier về cầu thủ và lúc thi đấu
Các yêu cầu riêng của HLV Troussier về cầu thủ và lúc thi đấu

Cụ thể, U23 Việt Nam đã mua dụng cụ tập luyện và khởi động trong phòng ngay trước khi ra sân để khởi động, hoặc tập thể lực để tránh chấn thương với những dụng cụ do ông Troussier quyết định. HLV Troussier cũng rất khắt khe và nghiêm túc trong tập luyện. Ông ấy luôn yêu cầu các cầu thủ đi theo những bước di chuyển mà ông ấy dẫn dắt.

Các đồng nghiệp nhận xét nhà cầm quân 68 tuổi là người “thận trọng”. Ngay trong hai ngày đầu dẫn dắt U23 Việt Nam, ông Troussier đã thể hiện rõ phong cách của mình.

Ví dụ điển hình nhất về sự tính toán và tận tụy với công việc của HLV Troussier là ở bể chứa nước mỗi buổi tập. Trên nắp chai nước đều được ghi số thứ tự tương ứng với số áo của các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo tìm hiểu, chiến lược gia 68 tuổi muốn các cầu thủ sử dụng bình nước riêng thay vì uống chung để hạn chế lây nhiễm và mắc các bệnh không mong muốn.

Quy tắc làm việc với giới truyền thông của HLV mới

Trong buổi tập của U23 Việt Nam, tân HLV Troussier cũng đã nói với giới truyền thông về quy tắc làm việc của ông trong nhiệm kỳ. Chỉ huy người Pháp công khai chia sẻ quy tắc tác chiến và đưa ra một số quy định trong quá trình tác chiến để tránh hiểu lầm.

“Khi tôi làm việc, tôi muốn có không gian của mình. Khi chuẩn bị và sắp xếp thiết bị tại hiện trường, tôi muốn được thoải mái và tôi không muốn những bức ảnh xuất hiện trên báo chí”, ông cho biết.

Quy tắc làm việc với giới truyền thông của HLV mới
Quy tắc làm việc với giới truyền thông của HLV mới

Ngoài ra, HLV 68 tuổi muốn các phóng viên tác nghiệp khi mọi thứ đã sẵn sàng: “Sau khi phỏng vấn các cầu thủ, sau khi họ vào sân thì tôi mong muốn sự riêng tư trong 5 phút đầu tiên. Khi họ bắt đầu tập luyện, bạn có thể đi nơi khác.

Hãy tưởng tượng nếu bạn đang làm công việc viết lách và 20 người liên tục nhìn vào bạn, bạn cũng chẳng thể tập trung vào việc của mình được, bạn có đồng ý không?”

Có vẻ như HLV Troussier là người khá khó tính với giới truyền thông, luôn mong muốn giới truyền thông đưa tin chính xác và cũng đồng ý nới lỏng thời gian tác nghiệp của phóng viên. Đồng thời, giới truyền thông cũng phải tuân thủ mệnh lệnh ông Troussier đưa ra. Đây sẽ là những nguyên tắc nhất quán để hai bên có thể hợp tác với nhau lâu dài.

Lời kết

Như vậy, có thể thấy dù đang đứng dưới cái bóng khá lớn của ông Park, nhưng HLV Troussier vẫn tỏ ra mình là người có các chính kiến và quan điểm riêng rõ ràng của bản thân. Hãy cùng xem tương lai bóng đá Việt Nam sẽ ra sao dưới bàn tay dẫn dắt của ông nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button