HLV Philippe Troussier ‘ưu ái’ đại gia V-League nào nhất?

Chiều ngày 2/3, Huấn luyện viên Philippe Troussier đã công bố danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Thay vì quân số 28 cầu thủ như dự kiến ban đầu, nhà cầm quân người Pháp chỉ gọi 22 cầu thủ lên tuyển. Trong đó ngoài  Nguyễn Hải Huy, số cầu thủ còn lại đều đã thi đấu tại AFF Cup 2022

Philippe Troussier có cuộc kiểm tra chất lượng cầu thủ

VFF công bố danh danh sách cầu thủ hội quân

Chiều ngày 2/3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách 41 cầu thủ đội tuyển U23 sẽ hội quân, để chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023. Đợt tập trung này được bắt đầu từ ngày 1/3 đến hết ngày 29/3 với mục đích giúp huấn luyện viên Philippe Troussier kiểm tra, đánh giá chất lượng các cầu thủ.

Nhà cầm quân Pháp muốn chọn ra đội hình chất lượng nhất để hướng tới SEA Games 32 vào tháng 5. Trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam ở đợt tập trung đầu tiên, câu lạc bộ Công an Hà Nội đóng góp 6 gương mặt tiêu biểu, đây là con số nhiều nhất trong các câu lạc bộ có cầu thủ được triệu tập. Xếp sau là Hòa Bình, SLNA, PVF và Hà Nội FC. 

Theo kế hoạch, quá trình tập huấn của đội tuyển U23 được chia thành 4 giai đoạn: Giai đoạn đầu tiên từ ngày 1/3 đến hết ngày 7/3, giai đoạn 2 từ ngày 8/3 đến ngày 12/3, giai đoạn thứ 3 từ ngày 12/3 đến hết ngày 17/3 và giai đoạn cuối cùng kéo dài trong vòng 12 ngày, từ 18/3 đến ngày 29/3. Ở giai đoạn 2, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ rút ngắn lực lượng. 

Philippe Troussier muốn chọn ra những cầu thủ ưu tú nhất
Philippe Troussier muốn chọn ra những cầu thủ ưu tú nhất

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu

Sau khi quan sát những gì các cầu thủ thể hiện trong giai đoạn một, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ rút gọn từ 41 cầu thủ xuống còn 32. Ngay sau đó, nhà cầm quân người Pháp tiếp tục chọn ra 24 cầu thủ và 3 thủ môn xuất sắc nhất ở giai đoạn thứ 3, để bắt đầu truyền tải lối chơi và áp dụng chiến thuật vào thực tế. 

Đội dự kiến sẽ có 1 hoặc 2 trận giao hữu với các câu lạc bộ tại V.League trong nửa cuối giai đoạn tập trung. Trong các giai đoạn, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có bổ sung linh hoạt về mặt lực lượng, sự bổ sung này phụ thuộc vào kết quả thi đấu của đội U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 châu Á 2023. Các cầu thủ cần chuẩn bị tinh thần thi đấu tốt nhất. 

Câu lạc bộ Công An Hà Nội đóng góp 4 cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung đầu tiên cùng huấn luyện viên Philippe Troussier bao gồm: Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức và Vũ Văn Thanh.. Đây đều là 4 tân binh đắt giá nhất được Công an Hà Nội đưa về sau khi giành quyền thăng hạng lên chơi tại giải V-League.

Philippe Troussier chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn ra mắt sắp tới
Philippe Troussier chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn ra mắt sắp tới

Philippe Troussier bận rộn khi đảm nhận 2 trọng trách

Hà Nội FC cũng đóng góp không ít cầu thủ

Ở danh sách đội tuyển Việt Nam, câu lạc bộ Hà Nội FC vẫn đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong danh sách lên tuyển, với 6 trên tổng số 22 bao gồm Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Thành Chung, Tuấn Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng. Tuy nhiên, nếu gộp cả hai danh sách của huấn luyện viên Philippe Troussier, Công an Hà Nội mới là đội đóng góp nhiều nhất. 

Trong danh sách triệu tập của đội tuyển U23, câu lạc bộ Công an Hà Nội chiếm quân số đông đảo nhất với 6 cầu thủ, bao gồm: Lê Văn Đô, Giáp Tuấn Dương, Hà Văn Phương, Bùi Xuân Thịnh, Trần Quang Thịnh, Nguyễn Hữu Thực. Đây đều là những cái tên đã từng có thời gian làm việc với huấn luyện viên Philippe Troussier.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 8/3 đến hết ngày 12/3 và đây sẽ là thời điểm cực kỳ bận rộn của huấn luyện viên Philippe Troussier. Ông vừa phải đảm nhận công việc ở cả đội tuyển quốc gia và U23. Trong thời gian này, U23 và đội tuyển Việt Nam sẽ có từ 1 đến 2 trận đấu giao hữu nội bộ, để làm quen lối chơi và chiến thuật. 

Philippe Troussier gánh nhiều trọng trách trên vai 
Philippe Troussier gánh nhiều trọng trách trên vai

CAHN không đóng góp nhiều thành tích cho U23 Việt Nam 

Đội tuyển Việt Nam không tập trung đội hình trong khoảng thời gian FIFA Days tháng 3, do vậy họ sẽ không đá giao hữu quốc tế. Đồng thời, huấn luyện viên Philippe Troussier cũng không thể triệu tập những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài để về nước thi đấu. 

Về phía câu lạc bộ CAHN, dù đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier, nhưng họ lại đang không có thành tích tốt giải V-League năm nay. Quãng nghỉ 45 ngày sẽ giúp ích nhiều cho Công an Hà Nội khi đội bóng này vẫn đang loay hoay định hình lối chơi.

Philippe Troussier được kỳ vọng đưa Việt Nam tiến xa hơn
Philippe Troussier được kỳ vọng đưa Việt Nam tiến xa hơn

Người hâm mộ đang mong chờ màn ra mắt của huấn luyện viên Philippe Troussier khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam ở những giải đấu lớn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button