Cúp vàng World Cup – Thông tin nhanh bóng đá gần đây

Cúp vàng World Cup đã xuất hiện trong buổi lễ rước cúp hôm nay tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Vậy cụ thể lễ rước Cúp vàng World Cup đã diễn ra thế nào? Hãy cùng Socolive điểm nhanh về những tin tức bóng đá gần đây.

Cúp vàng World Cup - Thông tin nhanh bóng đá gần đây
Cúp vàng World Cup – Thông tin nhanh bóng đá gần đây

Xem thêm :

HLV Troussier và ông Mai Đức Chung dự lễ rước cúp vàng World Cup

Cúp vàng World Cup Giải bóng đá nữ thế giới 2023 đã xuất hiện trong lễ rước cúp vừa qua. 

Buổi lễ rước cúp vàng giải bóng đá nữ Worldcup

Từ trái qua phải, trên hàng ghế đại biểu, Philippe Troussier, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nam quốc gia Việt Nam, và huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung ngồi cạnh nhau.

Ông Troussier vừa ký hợp đồng với VFF để hướng tới giấc mơ đưa Việt Nam dự World Cup 2026. Trong khi đó, ông Chung đã nắm chắc tấm vé dự World Cup nữ 2023. 

Buổi lễ rước cúp vàng giải bóng đá nữ Worldcup
Buổi lễ rước cúp vàng giải bóng đá nữ Worldcup

Điểm nhấn của sự kiện là lễ trao huy chương vàng Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023. Trước khi bắt đầu vòng chung kết, chiếc cúp vàng World Cup đã đi đến một vài quốc gia trước đó. 

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã long trọng kéo rèm tủ kính đựng cúp vô địch. Cúp vàng World Cup nữ được thiết kế bởi William Sawaya vào năm 1998 và được ra mắt chính thức tại World Cup nữ 1999. Chiếc cúp làm bằng bạc, phủ vàng trắng và vàng 23 cara, trị giá khoảng 30.000 USD.

HLV Đức Chung kể về kỷ niệm. “Cách đây khoảng 3 năm, tôi đã chạm tay vào chiếc cúp này khi tham dự giải Quả bóng vàng châu Âu. Có lẽ vì thế mà tôi may mắn được cùng ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup nữ 2023”,

Trong phần tiếp theo của sự kiện, đại sứ một số nước ngồi chung bàn với Việt Nam, cũng như đại diện và quan chức của FIFA và AFC tham gia một số chương trình giao lưu. 

Các thành viên đội bóng đá nữ Quốc gia trong lễ rước cúp

Thành viên đội tuyển nữ Việt Nam như Phạm Hải Yến và Chương Thị Kiều đều tham gia sự kiện rước cúp vàng World Cup. Cầu thủ Hoàng Thị Loan cũng tươi cười khi gặp lại những đồng đội quen thuộc trong đội. 

Các thành viên đội bóng đá nữ Quốc gia trong lễ rước cúp
Các thành viên đội bóng đá nữ Quốc gia trong lễ rước cúp

Các đại biểu hào hứng với loạt sút luân lưu. Huấn luyện viên Troussier thỉnh thoảng lại quay sang ông Chung tâm sự. Kỳ thủ Nguyễn Thị Thanh Nhã cũng rất hào hứng theo dõi các trận đấu tại sự kiện. 

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng fair-play giành vé dự World Cup 

Hành trình chạm tay đến được chiếc Cúp vàng World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam không hề dễ dàng. Dù gặp nhiều khó khăn do hậu quả của dịch Covid-19, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giành được chức vô địch World Cup lần đầu tiên. Họ đã vượt qua các trận đấu và do đó giành giải Fair Play. 

Tối 3/3, Báo Pháp luật TP.HCM (Giải Fair Play 2022) đã trao giải này tại TP.HCM. Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại các đối thủ nặng ký khác và giành ngôi đầu Fair Play 2022 với 519 điểm. 

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng fair-play giành vé dự World Cup 
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng fair-play giành vé dự World Cup

Hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đối mặt với cuộc tranh giành quyền lực ở vòng loại cuối cùng Asian Cup nữ 2022 (đồng thời là vòng loại World Cup 2023). Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chiến đấu kiên cường để giành vé dự World Cup 2023 và chạm đến Cúp vàng World Cup.

Giải nhì cuộc thi Fair Play (2022) được trao cho TS. Dương Tiến Cẩn của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Khi biết các cầu thủ trẻ Việt Nam nhiễm Covid-19, bác sĩ Cần vẫn trực tiếp xung phong tham gia điều trị.

Khi U23 Việt Nam lên ngôi vô địch, bác sĩ Cần có tên trong danh sách trở về cùng đội và chúc mừng họ. Tuy nhiên, ông xin ở lại Campuchia để chăm sóc cho tuyển thủ U23 Việt Nam. 

Các đội tuyển nữ sẽ tham gia World Cup năm nay

Việt Nam và 7 tuyển nữ quốc gia nữa sẽ tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới lần đầu tiên để giành Cúp vàng World Cup. Các đội tuyển này sẽ bao gồm Việt Nam cùng với Panama, Haiti, Maroc, Philippines, Bồ Đào Nha, Ireland và Zambia.

Tháng 2/2022, Việt Nam đánh bại Đài Loan (TQ) 2-1 và lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup. Bồ Đào Nha giành quyền tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 sau khi đánh bại Cameroon 2-1.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Ireland đạt thành tích 5 thắng, 2 hòa và 1 thua, giúp Ireland lần đầu tiên giành quyền tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới.

Đội tuyển nữ Maroc cũng vượt qua vòng loại World Cup nữ 2023. Họ đã thi đấu thành công tại Giải vô địch thế giới. Kết quả này sẽ giúp họ có tấm vé trực tiếp tham dự ngày hội lớn nhất hành tinh của bóng đá nữ vào năm 2023. 

Ở Asian Cup 2022, Philippines chơi hay, lọt vào bán kết trước khi thua Hàn Quốc 0-2. Đội tuyển Zambian, đã đạt thành tích cao nhất từ ​​trước đến nay tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới châu Phi, đứng thứ ba chung cuộc và đủ điều kiện trực tiếp tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023. 

Lần đầu tiên trong lịch sử, Haiti giành vé dự World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại Chile 2-1 ở trận chung kết bảng B vòng chung kết liên lục địa. Panama lọt vào vòng chung kết Giải bóng đá nữ thế giới 2023 sau khi đánh bại Paraguay 1-0.

Lời kết

Như vậy, có thể thấy cuộc chiến giành Cúp vàng World Cup giải nữ năm nay chưa bao giờ sôi động đến thế. Rất nhiều đội tuyển nữ đã bứt phá ngoạn mục và giành tấm vé tham dự lần đầu tiên. Hãy cùng theo dõi những diễn biến tiếp theo tại Socolive nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button