HLV Ten Hag làm được điều “vĩ đại nhất lịch sử” với Man Utd

Vào lúc 23h30 ngày chủ nhật tới đây, câu lạc bộ Man United sẽ hành quân tới chảo lửa Anfield để làm khách trước đội nhà Liverpool. Trước khi diễn ra màn đụng độ gay cấn, huấn luyện viên Ten Hag là vị chiến lược gia duy nhất trong lịch sử giúp Man Utd giành chiến thắng 30 trận đấu liên tiếp ở mọi đấu trường. 

HLV Ten Hag lập kỷ lục tại CLB Man Utd 

Ten Hag đưa Man Utd đến những trận đấu thăng hoa

Để lập được kỷ lục như vậy, cựu huấn luyện viên Ajax chỉ cần tới 41 trận đấu đầu tiên kể từ khi ông chính thức tiếp quản Quỷ đỏ vào cuối mùa giải năm ngoái. Như vậy, khi giải Premier League vừa mới đi qua hơn nửa chặng đường, Ten Hag đã lập được kỷ lục cực kỳ khó tin này. 

Trong khi đó, các đời Huấn luyện viên cũ của câu lạc bộ Man Utd, phải  cần tới nhiều trận đấu hơn như thế mới có thể đạt tới cột mốc 30 chiến thắng. Cụ thể, theo tờ báo nổi tiếng Manchester Evening News thống kê, huyền thoại câu lạc bộ là HLV Sir Matt Busby cần tới 66 trận đấu mới có thể lập kỷ lục, Ole Gunnar Solskjaer với 58 trận đấu, Louis Van Gaal cần tới 54 trận đấu…

Dù chỉ mới “chân ướt chân ráo” đặt chân tới nước Anh và phải chịu áp lực rất lớn khi tiếp quản câu lạc bộ,  nhưng những gì huấn luyện viên Ten Hag làm được thực sự quá vi diệu. Điều mà các cổ động viên Quỷ đỏ cảm nhận được từ vị chiến lược gia này không chỉ là chiến thuật mà còn cả tinh thần đoàn kết ông truyền đến các cầu thủ. 

Ten Hag quyết tâm đánh bại đội nhà Liverpool
Ten Hag quyết tâm đánh bại đội nhà Liverpool

Ten Hag phá dớp trong suốt 6 năm của Man Utd 

Chính nhiều yếu tố quan trọng kể trên đã giúp huấn luyện viên Ten Hag phá dớp hơn 6 năm không danh hiệu của câu lạc bộ bằng chức vô địch Carabao Cup sau khi đánh bại câu lạc bộ Newcastle trên sân Wembley. Với những thành tích ấn tượng kể trên, nhà cầm quân người Hà Lan đang được kỳ vọng rất cao trong cuộc đối đầu với Liverpool sắp tới. 

Sân vận động Anfield từng là pháo đài bất khả xâm phạm của đội bóng The Kop. Kể từ năm 2016, câu lạc bộ Man United đã chưa thể một lần giành được chiến thắng trước Lữ đoàn đỏ tại chảo lửa này. Tuy nhiên, với việc đội khách đang chiếm ưu thế hơn về điểm số với đội chủ nhà trên bảng xếp hạng, cùng một phong độ ổn định hơn rất nhiều. có lẽ “kỷ lục buồn” của nửa đỏ thành Manchester trong suốt thời gian qua sẽ kết thúc vào tối nay. 

Man City và câu lạc bộ Liverpool đã chia nhau 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh ở những mùa giải gần đây nhất. Điều này cho thấy sự thống trị và sức mạnh vượt trội của cả hai đội là điều không thể phủ nhận. Thế nhưng kể từ mùa giải tới mọi chuyện đang đi theo chiều hướng khác, khi MU có sự phục vụ của huấn luyện viên Ten Hag

Ten Hag đưa Man Utd lên đỉnh cao vinh quang
Ten Hag đưa Man Utd lên đỉnh cao vinh quang

Ten Hag tuyên bố về những đối thủ cạnh tranh

Liverpool đang chơi một thứ bóng tuyệt vời

Nhân dịp những chiến thắng của ông đang được tung hô, nhà cầm quân người Hà Lan đã có những chia sẻ về câu lạc bộ cũng như các đối thủ cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh năm nay. Theo đó, ông tuyên bố có thể chấm dứt kỷ nguyên thống trị của hai câu lạc bộ Man City và Liverpool.

Huấn luyện viên Erik ten Hag cho biết: “Tôi ngưỡng mộ Man City và câu lạc bộ Liverpool, họ đều chơi những thứ bóng đá trên cả tuyệt vời. Nhưng bạn luôn thấy mọi kỷ nguyên có bắt đầu thì sẽ có kết thúc. Tôi đã gặp những huấn luyện viên nổi tiếng và các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh. Tôi biết làm gì để đối phó với những cầu thủ như vậy”. 

Ông cũng nói thêm: “Ngoại hạng Anh là giải đấu hàng đầu thế giới, tôi hay bất cứ vị huấn luyện viên nào cũng đều mong muốn được tranh tài ở đây. Trận đấu sắp tới với câu lạc bộ Liverpool sẽ vô cùng khó khăn, nhưng tôi và các học trò sẽ quyết tâm giành chiến thắng”. 

Ten Hag tự tin cùng Man Utd đánh bại Liverpool
Ten Hag tự tin cùng Man Utd đánh bại Liverpool

Jurgen Klopp đang làm tốt nhiệm vụ tại Liverpool

Huấn luyện viên Pep Guardiola và Jurgen Klopp đều đang làm rất tốt công việc của mình tại hai câu lạc bộ. Có nhiều ý kiến rằng triệu đại của hai đội bóng này không thể kết thúc bằng một cái kết mà họ vẫn ao ước. Khi Liverpool chuẩn bị đối đầu với đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag và có thể sẽ trắng tay. 

Huấn luyện viên Erik ten Hag cho biết: “Tôi nghĩ họ sẽ trắng tay trong mùa giải năm nay. Chúng tôi phải đặt ra mục tiêu rõ ràng và thi đấu tích cực hơn. Các cầu thủ là người quyết định lối chơi, khi tôi có ý tưởng, tôi sẽ sắp xếp đội hình tốt nhất để phát huy tài năng của các cầu thủ”. 

Ten Hag tự tin cùng Man Utd đánh bại Liverpool
Ten Hag tự tin cùng Man Utd đánh bại Liverpool

Hiện tại câu lạc bộ Man Utd đang trải qua quá trình thăng hoa nhất mùa giải, vậy nên chiến thắng giành cho thầy trò HV Ten Hag là điều quá dễ dàng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button