HLV Singapore tiếc nuối vì không có bàn thắng trước Việt Nam

Trong trận đấu vừa qua giữa ĐT Singapore và ĐT Việt Nam, HLV Nishigaya Takayuki đã tỏ ra rất tiếc nuối khi không chọc thủng lưới một lần nào. Chính vì vậy mà đội tuyển này chỉ dành được một điểm, chưa không phải 3 điểm như dự định. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin mới nhất. 

Cầm hòa không phải kết quả tốt đối với Singapore 

Theo như dự tính ban đầu của HLV thì phải chiến thắng ĐT Việt Nam, nhưng điều này lại không thể diễn ra mà kết quả chỉ dừng lại là cầm hòa 0-0. 

HLV Takayuki Nishigaya tuyển Singapore chia sẻ sau trận đấu 

“Đây không phải kết quả tốt vì mục tiêu của ĐT Singapore giành trọn 3 điểm” – HLV Takayuki Nishigaya đã chia sẻ sau trận hòa không bàn thắng trước Việt Nam. Ở trận đấu này, cả 2 đội đều có cơ hội cho riêng mình nhưng không ai ghi được bàn thắng. 

Tình huống đáng tiếc thuộc về tiền vệ Hoàng Đức với cú dứt điểm dội cột dọc. “Tôi đoán Việt Nam sẽ thay nhiều cầu thủ. Tôi không bất ngờ về việc này, họ có nhiều cầu thủ để có thể làm như vậy” chiến lược gia người Nhật Bản nói về chiến thuật của HLV Park Hang Seo trong trận đấu khi để nhiều cái tên quan trọng ngồi ngoài. 

“Chúng tôi đã giành được 1 điểm trước ĐT Việt Nam, tôi xin cảm ơn cầu thủ vì đã nỗ lực thi đấu hết mình. Dĩ nhiên, ĐT Việt Nam là đội rất mạnh. Tôi không nghĩ việc chơi trên mặt cỏ sân nhân tạo là một lợi thế. Sau giải đấu tại TP HCM, chúng tôi hiểu cách chơi của Việt Nam, nhưng điều quan trọng hơn cách chơi của chúng tôi, hôm nay toàn đội đã chơi tốt”.

HLV Takayuki Nishigaya tuyển Singapore chia sẻ sau trận đấu 
HLV Takayuki Nishigaya tuyển Singapore chia sẻ sau trận đấu

Việt Nam chơi ép sân nhưng cũng không có được bàn thắng 

Trận đấu giữa ĐT Singapore và Việt Nam trong khuôn khổ AFF Cup 2022, đã kết thúc với tỷ số hòa là 0-0. ĐT Việt Nam chơi ép sân tuy nhiên không thể có bàn thắng hợp lệ vào lưới đối thủ này, qua đó bỏ lỡ nhiều cơ hội giành vé sớm tới vòng bán kết.

Trận hòa này được cho là đã đáp ứng được mục tiêu đề ra trước trận Singapore. Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV đội bóng đảo quốc sư tử ông Nishigaya Takayuki tỏ ra khá tiếc nuối.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho hay: “Đây chưa phải là trận đấu hay vì nếu như thắng, Singapore có thể giành quyền đi tiếp. Trước mắt chúng tôi giờ sẽ là trận gặp ĐT Malaysia”.

Trước ý kiến cho rằng sân cỏ nhân tạo có thể đem về chút lợi thế cho Singapore ở trận này, HLV Nishigaya Takayuki đã không đồng tình: “Sân cỏ nhân tạo không phải mấu chốt trong trận đấu. Các cầu thủ Singapore thi đấu rất nỗ lực”.

Việt Nam chơi ép sân nhưng cũng không có được bàn thắng 
Việt Nam chơi ép sân nhưng cũng không có được bàn thắng

Lý do Singapore cầm hòa trước ĐT Việt Nam

Sau trận đấu HLV Singapore có những phát biểu đáng chú ý tại vòng bảng AFF Cup 2022, ông đã có những tiết lộ vì sao đội tuyển của mình lại cầm hòa. 

Trận hòa khiến cục diện bảng B thay đổi 

Với việc có được 6 điểm sau 2 trận đầu tiên, cả Việt Nam và Singapore đều có cơ hội giành tấm vé sớm dự bán kết AFF Cup 2022 nếu như giành chiến thắng đối đầu trực tiếp. Tuy nhiên sau 90 phút bóng lăn, cả hai đội đều không thể một lần chọc thủng lưới của đối phương. 

Trận hòa này khiến cục diện bảng B trở nên khó lường khi cả ba đội là Việt Nam, Malaysia và Singapore còn nguyên cơ hội giành vé đi tiếp. Chia sẻ sau trận đấu hòa trước ĐT Việt Nam, HLV trưởng ĐT Singapore là Nishigaya Takayuki cho biết:

“Tôi biết rằng ĐT Việt Nam thay đổi nhiều cầu thủ xuất phát. Họ có nhiều cầu thủ và đây là thời điểm tốt để họ xoay tua. Điều quan trọng chúng tôi đã có được điểm trước ĐT Việt Nam trong trận đấu này. Dẫu vậy, đây chưa phải là trận đấu hay vì nếu như thắng, Singapore sẽ dễ dàng đi tiếp. Trước mắt chúng tôi là trận đấu gặp Malaysia”.

Trận hòa khiến cục diện bảng B thay đổi 
Trận hòa khiến cục diện bảng B thay đổi

HLV Singapore nhận xét màn trình diễn của Việt Nam 

Nhận xét màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận đấu này, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã cho biết: “ĐT Việt Nam đội bóng rất mạnh, họ có một HLV giỏi. Hàng thủ của Việt Nam thi đấu tốt, hai đội bóng có nhiều thay đổi so với trận đấu giao hữu tháng 9.

Trận đấu này Singapore gặp nhiều vấn đề khó khăn vì Việt Nam là đối thủ mạnh. Chúng tôi có 7 điểm, tôi sẽ nghiên cứu kỹ Singapore và chờ xem chúng tôi làm được gì. Singapore cần thi đấu tốt hơn nữa thì mới có thể đi tiếp”.

Ở trận cuối cùng, ĐT Singapore phải đụng độ với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Malaysia. Đây được xem là thách thức khó với thầy trò HLV Nishigaya Takayuki khi Những chú Hổ Malay được đánh giá rất cao cho một tấm vé đi tiếp.

HLV Singapore nhận xét màn trình diễn của Việt Nam 
HLV Singapore nhận xét màn trình diễn của Việt Nam

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được dù ĐT Singapore cầm hòa Việt Nam. Nhưng cả đội bóng đã chơi rất tốt và nỗ lực hết mình, để có thể tiến sâu hơn vào vòng trong thì Singapore phải cố gắng nỗ lực hơn nữa. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button