Harry Kane và kỷ lục cay đắng cuộc đời do đá hỏng penalty

Có thể nói ĐT Anh đã giữ đúng truyền thống của mình tại World Cup 2022, họ lại một lần nữa bị loại vì sút hỏng chấm 11m. Cầu thủ thực hiện không ai khác chính là đội trưởng Harry Kane, có thể nói đây là một kỷ lục cũng là nỗi ám ảnh cay đắng nhất cuộc đời. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm các thông tin chi tiết về cầu thủ. 

Thua ngay ở thế mạnh của bản thân 

Trận đấu giữa ĐT Pháp và Anh phải nói rằng rất ngang tài ngang sức, cả hai đội đều chơi rất tốt, cùng với đó là có rất nhiều những gương mặt sáng giá. 

Kane cực bản lĩnh trong mọi tình huống

Pháp là thử thách lớn nhất mà Anh gặp ở World Cup 2022. Sự khó khăn đến ngay tiếng còi khai cuộc, từ tiếng còi của trọng tài vang lên, khả năng pressing của tuyến giữa ĐT Pháp và đặc biệt là cú sút xa mở tỷ số của Tchuimeni. 

Thống kê đã chỉ ra ĐT Anh chưa bao giờ thắng một trận nào ở World Cup mà bị dẫn trước hiệp 1. Nhưng bất chấp điều đó, Kane vẫn cực kỳ bản lĩnh trong quả penalty đầu tiên thực hiện tại phút 54. Đối thủ là Hugo Lloris quá quen thuộc, Kane không bị áp lực tâm lý chiến mà sút hết lực góc cao của khung thành, không cho thủ môn Les Bleus cơ hội cản phá. 

Cú sút thực sự khẳng về đẳng cấp của Kane, anh đã xứng đáng là thủ lĩnh của Tam sư. Đấy là bàn thắng thứ 53 Kane ghi cho ĐT Anh, giúp anh sánh ngang Wayne Rooney trở thành chân sút xuất sắc nhất. Chưa dừng lại ở đó, với 4 bàn chấm penalty, không cầu thủ nào trong lịch sử World Cup thành công hơn Kane tại khoảng cách 11m. 

Kane cực bản lĩnh trong mọi tình huống
Kane cực bản lĩnh trong mọi tình huống

ĐT Anh từng thất bại nhiều với penalty

ĐT Anh từng nhiều lần thất bại ở trò penalty cân não này, họ không muốn tiếp tục như vậy. Suốt 3 tuần qua, học trò của Gareth Southgate đã tập sút penalty rất nhiều lần. Mọi khía cạnh, từ kỹ thuật, cách giữ bình tĩnh, cách lấy hơi, chiến lược và cách sút/bắt của đối thủ được mổ xẻ.

Bàn gỡ hòa 1-1 của cầu thủ Kane chính là thành quả. Vậy không để Kane sút quả penalty thứ 2 thì còn ai sẽ thay thế vào đây nữa? Nhưng không quả bóng bay cao lên trời khi thời gian thi đấu chính thức còn 6 phút. Kane đá bay cơ hội gỡ hòa 2-2, trực tiếp tiễn ĐT Anh về nước. 

ĐT Anh và cá nhân Kane đã tính toán rất kỹ, sao có thể sai đến như vậy được? Câu trả lời là họ chưa tính toán kỹ lưỡng. Thực hiện quả penalty đầy áp lực là chuyên môn của Kane, nhưng với 2 quả khó khăn nhân lên gấp đôi.

Quay lại vào tháng 10, Kane đã từng ghi 1 quả và bỏ lỡ 1 quả phạt đền khác để đối đầu với Frankfurt tại Champions League. Cũng chính Kane chỉ thành công 1/2 quả penalty trước CLB Liverpool tại Anfield vào tháng 2/2018. 

ĐT Anh từng thất bại nhiều với penalty
ĐT Anh từng thất bại nhiều với penalty

Nỗi ám ảnh đến với cầu thủ Harry Kane

Với quả đá hỏng penalty này có thể đây chính là một nỗi ám ảnh suốt cuộc đời của Harry Kane

Harry Kane đã làm hết sức nhưng không như ý 

Kane chắc chắn còn ân hận rất lâu nữa với quả penalty hỏng ăn, đặc biệt là anh đã vô cùng tự tin. “Tôi luôn là người chuẩn bị tâm lý sẽ thực hiện 1 đến 2 quả penalty trong trận đấu này”, Kane chia sẻ: “Tôi luôn có kế hoạch những gì định làm. 

Vì thế tôi không thể đổ lỗi cho sự chuẩn bị hay những thứ đại loại thế. Quả đầu tiên rất tuyệt, nhưng đến quả thứ 2 thì tôi không sút như những gì mình kỳ vọng”. Khi đã làm hết sức không có gì phải ân hận. Trang chủ của Tottenham đã viết: “Hãy ngẩng cao đầu lên Harry, chúng tôi rất tự hào về anh”. 

Jordan Henderson tiếp lời: “Chúng tôi biết Harry ghi rất nhiều quả penalty, chúng tôi biết những gì anh ấy làm để đưa đội bóng đến được đây. Chính Harry thực hiện thành công quả phạt đầu tiên. Chắc chắn, anh ấy mạnh mẽ hơn sau trận đấu này. Harry luôn là một tiền đạo đẳng cấp thế giới, là đội trưởng của chúng tôi”.

Harry Kane đã làm hết sức nhưng không như ý 
Harry Kane đã làm hết sức nhưng không như ý

HLV vẫn rất tin tưởng cầu thủ Harry Kane

Huấn luyện viên Gareth Southgate dẫn dắt ĐT Anh cho rằng Harry Kane không có gì trách móc bản thân sau pha bỏ lỡ phạt đền. Tam sư đã thua 1-2 trước Pháp với bàn thắng của Olivier Giroud. Trước đó, ĐT Anh gỡ hòa nhờ công của Kane từ quả phạt 11m. 

Sau khi bị dẫn lại, họ hưởng một quả phạt đền khác vào cuối trận nhưng Kane sút hỏng. Dù vậy, thuyền trưởng của ĐT Anh  vẫn khẳng định: “Chúng tôi có mặt ở đây là nhờ bàn thắng của Harry Kane!”.

HLV vẫn rất tin tưởng cầu thủ Harry Kane
HLV vẫn rất tin tưởng cầu thủ Harry Kane

Như vậy chúng ta có thể thấy được đá hỏng penalty có thể là nỗi ám ảnh suốt cuộc đời của Harry Kane, nhưng trong lòng người hâm mộ thì anh chàng này đã thể hiện rất tốt rồi. Chính vì vậy cũng không có gì phải bàn cãi nhiều về bàn thua mà cầu thủ này đã gây ra. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button