Ronaldo bị đánh giá thua Messi, tiền đạo áo số 7 kết thúc sự nghiệp ở World Cup trong ê chề

Bồ Đào Nha bị loại khỏi World Cup 2022 khiến cho fan hâm mộ Cristiano Ronaldo vô cùng thất vọng và buồn bã.

Đánh giá cuộc đua thành tích giữa Ronaldo với Lionel Messi trong giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, Bồ Đào Nha thua trước Morocco với tỷ số 1-0 đã khép lại hành trình của “anh bảy” ở World Cup 2022.

Có thể bạn chưa biết:

Trận thua này cũng đã ghép lại hành trình của Ronaldo ở sân chơi World Cup, tổng cộng 5 lần dự giải, số lần làm thủng lưới đối thủ của tiền đạo 37 tuổi là số 8.

Khi đặt bàn cân so sánh Ronaldo với Messi thì có thể so kè thành tích ở cấp độ CLB, tuy nhiên ở giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, cựu tiền đạo của Real Madrid lại thua kém hơn so với kình địch người Argentina.

Cụ thể, ở đấu trường World Cup, chân sút 37 tuổi chỉ ghi được 8 bàn, trong khi đó thành tích của Messi là con số 10. Thậm chí sắp tới đây, Messi vẫn còn cơ hội nâng thành tích này lên cao bởi Argentina còn hai trận để đấu tại World Cup 2022.

Trước World Cup 2022, ở vòng loại trực tiếp của giải đấu, cả Messi và Ronaldo đều chưa ghi bàn, Ronaldo thì không giữ được phong độ khi nối dài chuỗi thất bại trước Thụy Sỹ và Maroc, trong khi đó Messi đã thành công “vượt chướng ngại vật” với bàn thắng vào lưới của Australia và Hà Lan.

Về thành tích rõ ràng Ronaldo đã thua xa Messi. Trong chặng cuối của sự nghiệp, tiền đạo mang áo số 7 còn gặp nhiều ồn ào với Man Utd và đã phải thanh lý hợp đồng sớm ngay trước trận ra quân World Cup của Bồ Đào Nha, bản thân Ronaldo đã tự biến mình thành tâm điểm tranh cãi khi tự ý tham gia phỏng vấn với loạt chỉ trích thành viên, HLV Erik ten Hag của đội bóng chủ quản.

Sau khi có bàn thắng vào lưới của Ghana, chân sút 37 tuổi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ở trận Uruguay và Hàn Quốc, tiếp đó anh cũng mất suất đá chính ở vòng loại trực tiếp.

Khi Bồ Đào Nha gặp Thuỵ Sĩ, Ronaldo ngồi dự bị còn tiền đạo trẻ Goncalo Ramos vào sân và anh chỉ vào đá ở nửa hiệp 2 khi đội mình đã dẫn Thuỵ Sỹ 4 bàn. Trong trận này siêu sao 37 tuổi bị đánh giá là nhiều lần xỷ lý tình huống lỗi và bị từ chối 1 bàn thắng.

Vừa qua, trong trận đối đầu với Maroc, CR7 lại tiếp tục ngồi dự bị và chỉ được tung ra sân ở hiệp 2 nhưng lại thi đấu mờ nhạt, không thể phối hợp nhịp nhàng với đồng đội và có pha sút hỏng khi đối mặt với khung thành đối thủ trong phút bù giờ cuối cùng. Kết quả thua trận khiến Ronaldo rơi nước mắt và đi thẳng vào đường hầm.

World Cup 2022 ghép lại trong nỗi thất vọng và buồn bã của Ronaldo, điều mà fan hâm mộ không thể ngờ được chính là ở mùa trước Ronaldo vẫn đang là chân sút số 1 của Man Utd, nhưng ở World Cup 2022, tiền đạo gốc Madeira đánh mất vị thế ở đội tuyển quốc gia lẫn CLB.

Ngược lại với tình cảnh thất bại của Ronaldo, Messi vẫn đang thăng hoa cùng Argentina, tiền vệ 37 tuổi đã có 3 lần giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận sau 5 trận trong mùa giải năm nay, Messi đã có 4 bàn thắng và 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập thành tích.

Với Argentina, Messi vẫn đang là trái tim trung tâm của đội, còn Ronaldo thì bị “ghẻ lạnh” khi nhiều lần bị cho ngồi ghế dự bị.

Ở bán kết World Cup 2022, sắp tới Argentina sẽ chạm trán với Croatia.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button