Bồ Đào Nha thua trận, Morocco làm nên lịch sử cho châu Phi tại World Cup 2022

Bàn thắng của Youssef En Nesyri đã giúp cho Morocco tạo nên lịch sử chưa từng có của Châu Phi.

Trong trận tứ kết World Cup 2022 tối 10/12 (theo giờ Việt Nam), Morocco đánh bại Bồ Đào Nha 1-0, đây cũng là bàn thắng duy nhất giúp cho Morocco giành tấm vé vào bán kết World Cup 2022.

Có thể bạn chưa biết:

Những phút đầu của hiệp một, Bồ Đào Nha giành thế kiểm soát. Tuy nhiên, họ không tạo ra được nhiều nguy hiểm và các cầu thủ của Morocco luôn trong thế chủ động phòng ngự chặt chẽ, chờ đợi cơ hội để phản công, tìm cách ghi bàn.

Joao Felix đã có một số pha dứt điểm nhưng lại không đem đến kết quả, trong khi đó, trung phong cắm Goncalo Ramos đã bị phong tỏa hoàn toàn.

Morocco thậm chí đã nhiều lần rơi vào nguy hiểm, họ thoát pressing là nhờ những đường chuyền ngắn, cách xử lý chính xác trong phạm vi hẹp.

Ở phút 42, thành quả đã đến với đại diện châu Phi, sau pha tạt bóng bên cánh trái thì thủ môn Costa của Bồ Đào Nha ngay lập tức băng ra để có thể cản phá. Tuy nhiên, cầu thủ lại tính toán điểm rơi không chính xác và tạo cơ hội cho En Nesyri đánh đầu ghi bàn.

Bàn thua này khiến Bồ Đào Nha dồn sức lức để gây sức ép dồn dập lên Morocco, họ đã có cơ hội nhưng lại vụt mất khi Bruno Fernandes tung cú volley đưa bóng trúng xà. Hiệp một ghép lại và tỷ số là 1-0 cho Morocco.

Ở hiệp 2, HLV Fernando Santos đã điều chỉnh lại về mặt nhân sự nhằm cải thiện khâu tấn công, ông đã quyết định tung Cristiano Ronaldo vào sân, tuy nhiên ngôi sao của Bồ Đào Nha cũng không thể tạo nên kỳ tích trước hàng phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật của Morocco.

Trong thời gian 39 phút cố gắng hết mình trên sân cỏ, Ronaldo chỉ có thể thực hiện được một pha dứt điểm, tuy nhiên, cú đá này thực hiện không cao và bị thủ thành Bounou của cản phá một cách chính xác.

Những phút cuối, Bồ Đào Nha càng đẩy nhanh tốc độ nhằm gỡ hoà, họ tạo ra được nhiều cơ hội nhưng lại không thể làm thủng lưới đối phương. Từ phút 90+3, Bồ Đào Nha được chơi hơn người khi phía Morocco nhận thẻ vàng thứ hai là cầu thủ Cheddira và anh phải rời sân. Sự chênh lệch thành viên cũng không giúp Bồ Đào Nha thắng thế khi chỉ còn lại quá ít phút để đại diện châu Âu ghi bàn.

Kết thúc, Bồ Đào Nha thất bại trước Morocco tỷ số là 1-0. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đại diện châu Phi vào bán kết World Cup, sắp tới họ sẽ gặp Anh hoặc Pháp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button