Ronaldo thất bại, HLV Bồ Đào Nha bị công kích mạnh mẽ

Sau vòng tứ kết World Cup 2022 vừa diễn ra vừa qua thì đội tuyển Bồ Đào Nha đã phải dừng chân đầy tiếc nuối. Ronaldo đã phải nói lời chia tay với sân chơi lớn nhất toàn cầu, những giọt nước mắt đã rơi ngay trên sân cỏ. Trước nỗi đau khổ của anh thì bạn gái và chị của chàng tiền vệ đã có những lời chỉ trích gửi tới huấn luyện viên của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha chịu thua trước đối thủ Morocco

Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha vừa trải qua trận đối đầu đầy kịch tính với đội tuyển Morocco. Toàn đội đã cố gắng hết sức nhưng kết quả nhận lại khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối và cũng là dấu chấm hết cho sự nghiệp bóng đá của tiền vệ nổi tiếng thế giới. Tuy vậy nhưng Ronaldo vẫn để lại trong lòng người hâm mộ những màn trình diễn đầy ấn tượng.

Ronaldo vào sân từ hàng ghế dự bị

Trong trận đấu tứ kết vừa diễn ra nhiều cổ động viên không ngừng thắc mắc về sự vắng mặt của Ronaldo. Anh không được vào sân ngay từ những phút đầu cùng đồng đội mà phải ngồi ở băng ghế dự bị theo tính toán của huấn luyện viên. Chỉ khi thế trận của đội bóng rơi vào trạng thái khó khăn chân sút này mới được đưa vào sân thay thế. 

Đầu hiệp đấu thứ hai huấn luyện viên đã tung tiền đạo 37 tuổi vào sân khi thế trận đang bị dẫn trước 1-0. Trong suốt 40 phút có mặt trên sân thì Ronaldo chỉ chạm bóng đúng 10 lần và cũng không có tình huống nào đặc biệt khiến người hâm mộ tiếc nuối. Ở phút thứ 90 chàng tiền vệ đã đã có pha cản phá nhưng đường bóng không chính xác.

Ronaldo vào sân từ hàng ghế dự bị
Ronaldo vào sân từ hàng ghế dự bị

Ronaldo phải chia tay mùa giải trong sự tiếc nuối

Sau thất bại trong trận tứ kết đội bóng Bồ Đào Nha cùng với cái tên Ronaldo đã chính thức phải nói lời chia tay giải đấu. Nhiều người cho rằng do chiến lược của huấn luyện viên có nhiều sai lầm khi không đưa chân sút 37 tuổi vào sân sớm hơn. Một đội hình trẻ tuổi không thể kiểm soát được tình thế trong trận đấu quan trọng như này bằng một siêu sao nổi tiếng thế giới.

Họp báo diễn ra sau trận đấu huấn luyện viên đã chia sẻ rằng: “Tôi đã và đang sử dụng một đội hình chơi tốt trước Thụy Sĩ và không có một lý do cần thiết nào cho việc thay đổi”

Ông cũng nói thêm về việc sử dụng siêu sao cầu thủ Ronaldo: “Quyết định chiến lược mà tôi đưa ra là những quyết định khó khăn nhất, vì vậy tôi không thể nghĩ bằng trái tim mà phải nghĩ bằng đầu. Không phải lý do vì Ronaldo không còn là một cầu thủ vĩ đại, điều đó chẳng có bất kỳ liên quan gì”

Ronaldo phải chia tay mùa giải trong sự tiếc nuối
Ronaldo phải chia tay mùa giải trong sự tiếc nuối

Bạn gái và chị Ronaldo bức xúc với huấn luyện viên

Trong khi Ronaldo đang sống trong những giờ phút đau khổ nhất của sự nghiệp thì trên mạng người thân của anh không ngừng công kích huấn luyện viên. Những lời nói tuy không có ác ý gì nhưng tất cả đều dựa trên sự tiếc nuối cho sự nghiệp bóng đá còn dang dở của một huyền thoại bóng đá. 

Những chia sẻ gây xôn xao trên mạng xã hội

Ngoài hình ảnh về những giọt nước mắt của Ronaldo thì trên mạng xôn xao những chia sẻ đến từ bạn gái và chị của anh. Một người bạn nói rằng: “Trong trận đấu ngày hôm nay, người bạn và HLV của đội tuyển đã có những quyết định sai lầm”. Điều đó có thể ngầm hiểu rằng nếu như anh được vào sân sớm hơn thì chắc chắn kết quả sẽ khác.

Chị gái của anh cũng chia sẻ trên nền tảng xã hội: “Thật buồn cho đội tuyển trong mùa giải năm nay. Nhưng giờ là lúc chúng ta phải ngẩng cao đầu và bước tiếp”. Tuy nhiên trong bài viết người hâm mộ cũng thấy cô gắn hashtag liên quan đến huấn luyện viên của đội tuyển Bồ Đào Nha về thất bại trước đối thủ Morocco. 

Bạn gái và chị Ronaldo công kích HLV Santos
Bạn gái và chị Ronaldo công kích HLV Santos

Những bức xúc của Ronaldo và HLV Santos  

Trong trận đấu của Bồ Đào Nha thắng 6-1 trước Thụy Sỹ tại khuôn khổ vòng 1/8  vừa qua thì Ronaldo cũng khởi đầu từ băng ghế dự bị. Cả bạn gái và chị gái của anh đều công kích vị huấn luyện viên trưởng Santos vì không cho anh được xuất phát trong đội hình chính thức. Điều này cũng dễ hiểu vì trước đó Ronaldo luôn là người đá chính trong mỗi giải đấu lớn.

Những căng thẳng giữa Ronaldo cùng huấn luyện viên Santos đã bắt đầu từ ngay vòng bảng của World Cup. Sau khi bị ra sân từ sớm anh đã nói rằng: “Đừng đuổi tôi ra khỏi sân sớm như thế chứ”. Sau đó thì anh đã có lời giải thích về câu nói đó là dành cho cầu thủ Hàn Quốc chứ không phải nói với huấn luyện viên.

Ronaldo đã có những phản hồi về xôn xao mâu thuẫn với Santos 
Ronaldo đã có những phản hồi về xôn xao mâu thuẫn với Santos

Qua bài đọc trên có thể thấy được sự bức xúc đến từ bạn gái và chị của Ronaldo trước sự có mặt của anh trên sân cỏ. Dù sao thì cả anh và cả đồng đội đã có những ấn tượng mạnh mẽ trong suốt mùa giải vừa qua.  

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button