Hành Trình Tìm Kiếm HLV Mới Cho Tuyển Việt Nam

Socolive được biết, hành trình tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam đã bắt đầu được triển khai và thực hiện ngay sau khi ông Park Hang Seo chính thức nói lời tạm biệt với vai trò là một người thầy dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, bởi liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa 9 có nhiệm kỳ từ năm 2022 đến năm 2026. 

Khám phá di sản được tạo nên từ HLV Park Hang Seo 

5 năm giữ vai trò là người thầy dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chinh phục giấc mơ của mình, huấn luyện viên Park Hang Seo đã rất thành công khi thay đổi được bóng đá Việt Nam. 

Ngay từ ban đầu, ông Park Hang Seo đã đến Việt Nam với một nhiệm vụ chính là xây dựng và phát triển bóng đá Việt Nam nên khi ông nói lời chia tay với vị trí huấn luyện viên, chắc chắn một điều rằng ông sẽ chẳng bao giờ mong muốn đẩy người kế nhiệm vào tình thế có thể nhận định chung là đập đi xây lại. 

Nhìn chung, thầy Park Hang Seo đã xây dựng thành công cho đội tuyển Việt Nam một nền tảng cực kỳ vững chắc và quan trọng từ trong những khía cạnh chuyên môn cho đến các yếu tố khách quan ngoài lề. Điều này nhằm mục đích mang đến cảm giác vững tâm và tự tin tuyệt đối cho Liên Đoàn bóng đá Việt Nam và cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt. 

Trong niềm tin tuyệt đối và sự vững tâm đó, nhiệm vụ tiếp theo mà các cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam cần phải cố gắng nỗ lực chính là duy trì và phát triển những kỹ năng đá bóng vốn có của mình. Đồng thời, cũng không quên tìm kiếm thêm nhiều điểm mới độc đáo hơn để nâng tầm. 

Xem thêm:

HLV mới cho tuyển Việt Nam
Khám phá di sản được tạo nên từ HLV Park Hang Seo

Tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam theo tư duy đột phá

Đội tuyển Việt Nam đã phải rất nỗ lực mới có thể duy trì vị trí TOP 100 trong một khoảng thời gian khá dài nhưng liệu rằng cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể giữ mãi sự hài lòng đó được không? Hay đội tuyển Việt Nam cần phải đặt ra tham vọng cao hơn, cụ thể là nỗ lực vươn lên vị trí TOP 90 hay TOP 80? 

Khi đã đề ra mục tiêu cần phải phấn đấu chinh phục trong tương lai là mùa giải bóng đá hành tinh World Cup 2022, tham vọng đó là điều mà hầu hết đội tuyển quốc gia nào cũng muốn hướng đến. 

Nếu như chọn cột mốc để nỗ lực phấn đấu là mùa giải World Cup 2026, liệu rằng có nên chọn một vị huấn luyện viên tên tuổi hàng đầu cho đội tuyển quốc gia không? 

Rất nhiều cổ động viên cùng đưa ra cùng một quan điểm rằng, Đội tuyển Việt Nam dưới thời kỳ của vị huấn luyện viên Park Hang Seo đã thật sự chạm ngưỡng. Mà ngưỡng ở đây được xác định là vòng loại thứ ba mùa giải World Cup 2022 vừa qua, nơi đội tuyển chỉ thắng được một trong mười trận đấu. 

Đây được xem là một khoảng cách quá xa mà một vị huấn luyện viên hàng đầu có thể giúp Đội tuyển Việt Nam thu hẹp lại. 

Thế nhưng, hành trình tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam theo tư duy đột phá như thế nào cũng có một điểm trừ khá lớn. Đó chính là để có thể mời được một vị huấn luyện viên tên tuổi dẫn dắt thì chi phí trả lương chắc chắn sẽ là một con số khổng lồ. 

HLV mới cho tuyển Việt Nam
Tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam theo tư duy đột phá

Tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam theo lộ trình 

Nếu như chọn một vị huấn luyện viên có tên tuổi, đẳng cấp hàng đầu thì hoàn toàn có thể nhận định rõ một điều rằng, không chỉ những cầu thủ mà bóng đá Việt Nam nói chung cũng khó có thể đáp ứng tốt được trong bối cảnh hiện tại. Chính vì vậy, khi thực hiện việc tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam theo lộ trình nhìn chung sẽ được đánh giá là một phương án khả dĩ hơn. 

Tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam theo lộ trình ở đây có nghĩa là tập trung phát triển cho kịp với tốc độ hiện tại hoặc có thể nhanh hơn một chút cũng được.  Tất cả được thực hiện cùng với vị tân huấn luyện viên phù hợp về trình độ. 

Lộ trình cho sự phát triển cơ bản phải đồng bộ về nhiều yếu tố. Trong đó, giải vô địch quốc gia và cơ sở hạ tầng là hai yếu tố được đánh giá có tầm quan trọng bậc nhất.

Nhìn chung, Đội tuyển quốc gia được xác định là “phần ngọn”, chuyên thu hái những nhân sự tốt nhất từ giải đấu vô địch quốc gia cũng như các nhân tố tu nghiệp ở nước ngoài. 

Bởi cần phải nhận thức rõ một điều quan trọng, đó chính là nền tảng có vững thì sự phát triển về sau mới mau chóng ổn định. Thầy Park đã rất thành công khi xây dựng một nền tảng cực kỳ vững chắc gọi là “Nền tảng của Đội tuyển quốc gia” chứ không phải những thay đổi nhỏ từ cấp cơ sở. 

HLV mới cho tuyển Việt Nam
Tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam theo lộ trình

Nên chọn tư duy đột phá hay theo lộ trình? 

Một trong những yếu tố quan trọng được nhiều chuyên gia thường xuyên nhắc đến trong hành trình tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam, đó chính là phải là người  có kinh nghiệm với bóng đá Việt Nam cũng như hiểu rõ về đặc tính con người Việt Nam. 

Bóng đá Việt Nam nhìn chung từng có rất nhiều bài học về câu chuyện ăn xổi nên tuyệt đối không thể đi vào vết xe đổ. Cần phải thực hiện hành trình tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam theo lộ trình bởi tuy chậm nhưng chắc chắn. Vì cơ bản, hành trình này còn rất dài, chẳng phải ngày một ngày hai là đã có thể hoàn thành với kết quả đúng như kỳ vọng nhất. 

Mong rằng bài viết trên đây sẽ có thể giúp quý độc giả nhận thức rõ hơn về hành trình tìm kiếm HLV mới cho tuyển Việt Nam nhé! Ngoài ra, đừng quên ghé website của chúng tôi để cùng nhau xem trực tiếp bóng đá và đón chờ những bước tiến mới của đội tuyển Việt Nam.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button