Đằng sau ngôi á quân của CLB Hải Phòng và vấn đề của CLB HAGL

 Trong khi CLB Hải Phòng có nhiều vấn đề phải đi mượn nhiều cầu thủ từ đội bóng phố núi song lại giành ngôi Á quân. Còn CLB HAGL thất bại. Phải chăng sự khác biệt này là do cầu thủ bất mãn không chịu đá. Cùng Socolive tìm hiểu vấn đề của CLB HAGL gặp phải là gì trong bài viết dưới đây nhé.

Hải Phòng FC giành ngôi á quân ở V.League năm nay dù có nhiều cầu thủ mượn từ HAGL. 

Ở mùa giải năm nay, CLB Hải Phòng mang đến quá nhiều sự bất ngờ. Họ chung cuộc với tỷ số 4-1 vừa qua. Nhưng vẫn phải chấp nhận với giải á quân V.League 2022. Cụ thể là các cổ động viên Hải Phòng có 1 chút tiếc nuối.

Hải Phòng FC giành ngôi á quân ở V.League năm nay dù có nhiều cầu thủ mượn từ HAGL. 
Hải Phòng FC giành ngôi á quân ở V.League năm nay dù có nhiều cầu thủ mượn từ HAGL.

Nhưng rõ ràng là thầy trò Chu Đình Nghiêm đã có một mùa giải thực tế là ngoài mong đợi. Bởi trước đó thì chính Chu Đình Nghiêm cùng rất nhiều cổ động viên Hải Phòng họ cũng chỉ mong muốn một mùa giải trụ hạng thôi.

Nhưng họ đã thi đấu rất thành công với việc là mượn rất nhiều quân của HAGL. Họ đã thi đấu ấn tượng và vươn cao tại V.League 2022 ở năm nay thì đó cũng là kỳ tích rồi. V. League năm năm còn 1 vòng đấu nữa thế nhưng Hải Phòng đã kết thúc mùa giải.

Kh mà trận đấu với CLB SLNA cũng là trận đấu cuối cùng của họ rồi. Với trận đấu mà CLB Hải Phòng có 1 chiến thắng với tỷ số 4-1 trước SLNA đã cho thấy quả thực Chu Đình Nghiêm vẫn là một cái gì đó khác biệt với đại đa số CĐV.

Thực sự hiện nay không ai có thể nghĩ được rằng ông ấy lại đưa Hải Phòng đến 1 cái vị thế như thế này. Đặc biệt trước đội bóng như SLNA. Một đội bóng mà được đánh giá là lớn mạnh hơn Hải Phòng khá nhiều cho một mùa giải mà họ gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng về con người kể cả vị trí HLV trưởng nữa.

Tin tức liên quan : 

Sự thăng hoa của Hải Phòng mang đến cảnh đối nghịch HAGL ở V.League 2022 – Nhìn thấy nhiều vấn đề của CLB HAGL

Sự thăng hoa của CLB Hải Phòng đã mang đến cảnh đối nghịch so với Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải V.League năm nay. Đoàn quân của HLV Kiatisak là đội có tham vọng lớn cho ngôi vô địch năm naY. Nhưng khâu chuẩn bị thì lạ lùng khó hiểu.

Vấn đề của CLB HAGL gặp phải là hào phóng mang 14 cầu thủ trong đó có 1 số cầu thủ không nằm trong kế hoạch của Zico Thái cho đội bóng Hải Phòng mượn và tự tin với lực lượng mình có.

Sự thăng hoa của Hải Phòng mang đến cảnh đối nghịch HAGL ở V.League 2022 - Nhìn thấy nhiều vấn đề của CLB HAGL
Sự thăng hoa của Hải Phòng mang đến cảnh đối nghịch HAGL ở V.League 2022 – Nhìn thấy nhiều vấn đề của CLB HAGL

14 cầu thủ đó là: Dụng Quang Nho, Đông Triều, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Cảnh Anh, Âu Dương Quân, Văn Sơn, A Hoàng, Vũ Minh Hiếu, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Kiên Quyết, Hoàng Thanh Tùng, Lê Hữu Phước, Thanh Nhân.

Trong đó có ba cầu thủ được ký trước gồm Dụng Quang Nho, Đông Triều, Châu Ngọc Quang và 11 cầu thủ đi theo diện thử việc. Nhưng HLV Chu Đình Nghiêm chỉ giữ lại Châu Ngọc Quang, Nguyễn Kiên Quyết, Vũ Minh Hiếu và Nguyễn Cảnh Anh,Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho.

Tức là đội bóng đất cảng đã trả lại 8 cầu thủ cho HAGL. Điều nghịch lý ở đây là HLV Kiatisuk giữ lại phần lớn các cầu thủ bị Chu Đình Nghiêm trả về. Ông đã dùng 5 trong 8 cầu thủ được gửi về.

Những vấn đề của CLB HAGL ở mùa bóng 2022.

1 vấn đề của CLB HAGL gặp phải đó là sự tự tin quá mức khi cho mượn những cầu thủ giỏi như Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho và Triệu Việt Hưng. Ví dụ Châu Ngọc Quang được Park Hang Seo nhấc lên tuyển, Triệu Việt Hưng ghi 3 bàn và có nhiều pha kiến tạo. Trường hợp có thêm 3 cầu thủ này thì HAGL chắc đã không phải hụt hơi ở lượt về với chuỗi 10 trận liên tiếp chỉ hòa và bại. 

Những vấn đề của CLB HAGL ở mùa bóng 2022.
Những vấn đề của CLB HAGL ở mùa bóng 2022.

Tất cả những nghịch lý trên đã phản ánh vấn đề của CLB HAGL gặp phải là thiếu người giỏi chuyên môn ở thượng tầng để tính toán về lực lượng, cân nhắc quân số làm sao cho phù hợp trong cuộc đua dài hơi.

Vấn đề của CLB HAGL đã đến lúc phải giải quyết. Họ không thể nào bảo thủ trong kế hoạch của mình. Muốn vô địch, đội bóng phố núi nên tăng cường thêm những cầu thủ chất lượng trên thị trường chuyển nhượng. Thay vì trông đội lứa cầu thủ gà nhà.

Có thể lấy sự chuẩn bị của Hà Nội FC là một minh chứng. Khi họ đã có lực lượng mạnh nhưng vẫn bổ sung thêm cầu thủ chuyển nhượng chất lượng. Điều này đã giúp Hà Nội FC duy trì được phong độ cao trong suốt mùa giải.

Lời kết

Với HAGL đã thể hiện trong lượt đi khi mất điểm 1 cách đáng tiết khi có những quyết định không tốt không chính xác đến từ trọng tài. Vấn đề của CLB HAGL lúc này là Bầu Đức cần phải nhìn vào Hải Phòng FC để giải quyết các vấn đề chưa hợp lý và tồn đọng ở đội bóng phố núi.

Khi mà HAGL vẫn còn 1 mục tiêu cơ hội nữa đó là bán kết quốc gia. Nơi mà HAGL có cơ sở và cố gắng nỗ lực ở trận đấu này. Socolive sẽ đưa những thông tin link xem trực tiếp bóng đá mới và nhanh nhất đến người hâm mộ nước nhà.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button