Lê Huỳnh Đức rời CLB Sài Gòn – Những góc khuất đằng sau

Được biết Lê Huỳnh Đức đến CLB Sài Gòn từ tháng 8/2022 với vai trò là giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên, vào đầu tháng 11, Huỳnh Đức đã quyết định chia tay với CLB này một cách nhanh chóng và dứt khoát. Hãy theo dõi những thông tin mới nhất xung quanh vấn đề này tại Socolive.

Thông tin xoay quanh việc Lê Huỳnh Đức rời CLB Sài Gòn

Huỳnh Đức chính thức đến CLB Sài Gòn vào tháng 8/2022. Anh đảm nhận nhiệm vụ giám đốc kỹ thuật tạm thời. Tại thời điểm này, Sài Gòn gặp rất nhiều khó khăn khi đang đứng chót bảng ở giải V. League 2022. Khả năng rớt hạng của CLB Sài Gòn là rất lớn.

Lê Huỳnh Đức rời CLB Sài Gòn - Những góc khuất đằng sau
Lê Huỳnh Đức rời CLB Sài Gòn – Những góc khuất đằng sau

Tuy nhiên, không rõ lý do vì sao Huỳnh Đức đã có quyết định rời đi vào đầu tháng 11 vừa qua khi chưa đến 2 tháng nhậm chức. Vậy, lý do cho quyết định này của Huỳnh Đức là gì?

Được biết, Huỳnh Đức đã nhờ người đến thu dọn đồ đạc ở Trung tâm Thành Long vào ngày 9/11. Trước đó, quyết định thôi nhiệm vụ giải cứu CLB Sài Gòn đã được đưa ra và ông đã chọn cách ra đi một cách yên lặng. Ông cho biết quyết định này nhằm tránh gây ảnh hưởng đến mọi người trong CLB Sài Gòn.

Hiện tại, Lê Huỳnh Đức đang sống với con gái ở Đà Nẵng và đang chăm sóc con ốm.

Vì sao Huỳnh Đức nhận vai trò GĐKT của Sài Gòn FC?

Theo thông tin Lê Huỳnh Đức đưa ra, ông nhận lời làm giám đốc kỹ thuật tạm thời của CLB Sài Gòn FC vì tình cảm với người đàn em Phùng Thanh Phương. Ông Phương đã thuyết phục Huỳnh Đức từ năm 2021 và ông đã quyết định đến Sài Gòn để hỗ trợ đội bóng trong giai đoạn khó khăn này.

Tuy nhiên, Huỳnh Đức nhận định bản thân đến Sài Gòn FC để giúp đỡ là chính chứ không phải là giành ghế với đàn em. Huỳnh Đức cũng xác nhận ông không nhận lương hay thưởng gì từ CLB Sài Gòn.

Vì sao Huỳnh Đức nhận vai trò GĐKT của Sài Gòn FC?
Vì sao Huỳnh Đức nhận vai trò GĐKT của Sài Gòn FC?

Như vậy, có thể thấy việc nhận lời làm GĐKT của Huỳnh Đức tại Sài Gòn hoàn toàn là dựa trên vấn đề tình cảm chứ không phải vì cần đến công việc này. Có thể nói trong những tháng vừa qua, Huỳnh Đức đã nỗ lực hết sức để cứu CLB Sài Gòn.

Điển hình là ông đã thay cho CLB dàn ngoại binh vào giai đoạn 2 của mùa giải V.League. Huỳnh Đức đã chiêu mộ Nicholas Olsen, cựu cầu thủ Australia giúp Sài Gòn ghi được 5 bàn thắng sau 11 trận đấu. Olsen là người đã kết hợp tốt với Đỗ Merlo để tạo nên các trận đấu thành công của Sài Gòn.

Tin bài liên quan:

Nguyên nhân Lê Huỳnh Đức quyết định rời bỏ Sài Gòn FC

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Huỳnh Đức đã tỏ ra thất vọng với cách làm việc và quản lý của ban lãnh đạo đội bóng. Điều này đã dẫn đến cuộc khủng hoảng cho các nhà tài trợ chính và cũng là nguyên nhân khiến một số ông chủ đã có thái độ “bỏ rơi” Sài Gòn FC trong thời gian qua.

Vào ngày 30/8, đội bóng đã được chuyển giao từ Chủ tịch Trần Hòa Bình sang cho ông Nguyễn Thái Phiên. Trên thực tế, đội bóng đã gặp tình trạng đổi chủ nhiều lần từ khi vào TP.HCM.

Trước đây, CLB có tên là Hà Nội B. Sau khi, được đưa lên V.League vào năm 2017 dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng, đội bóng mới chuyển tên thành CLB Sài Gòn. Lúc này, chủ tịch CLB là ông Trần Hòa Bình.

Và như đã nói ở trên, ông Nguyễn Thái Phiên đã tiếp quản đội bóng từ tháng 8/2022. Tuy nhiên, ông đã nhanh chóng nhường lại chiếc ghế này cho một người khác ở cùng đơn vị.

Nguyên nhân Lê Huỳnh Đức quyết định rời bỏ Sài Gòn FC
Nguyên nhân Lê Huỳnh Đức quyết định rời bỏ Sài Gòn FC

Như vậy, có thể thấy được sự “bất ổn” của Sài Gòn FC năm nay bắt nguồn từ chính việc không ổn định ngay từ cấp cao.

Vào năm 2020, CLB Sài Gòn từng giành được hạng 3 V.League. Điều này chứng tỏ thực lực của đội bóng là không hề yếu.

Nhưng chính những bất ổn từ cấp quản lý, sự thay đổi chủ tịch, HLV và những vấn đề liên quan đến tài chính, lương, thưởng đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và phong độ của toàn đội Sài Gòn trong mùa V.League 2022 này.

Sài Gòn FC với nguy cơ rớt hạng cao sau trận thua trước Nam Định

Có nhiều lý do khiến Lê Huỳnh Đức quyết định ra đi. Như vậy, ông đã không thể thực hiện được lời hứa và hy vọng giải cứu đội Sài Gòn FC khi mới tiếp nhận.

Tuy nhiên, vì lý do gì đi nữa, sự thật này đã được xác định. Việc quan trọng trước mắt là bản thân các cầu thủ CLB Sài Gòn cần phải quyết tâm thi đấu để trụ hạng V.League 2022 này.

Tuy nhiên, sau trận thua trước Nam Định 0-3 vào tối ngày 13/11 vừa qua, nguy cơ rớt hạng của CLB Sài Gòn FC là rất cao.

Kết quả này có được khi Sài Gòn FC phải tham gia trận đấu chỉ sau 24h GĐKT Huỳnh Đức rời bỏ CLB và trống 3 ngoại binh quan trọng: Nanitelamio, Olsen và Garton.

Kết luận

Có thể nói, việc Lê Huỳnh Đức quyết định rời bỏ CLB Sài Gòn có ảnh hưởng nhất định đến trận tranh tài giữa Nam Định – Sài Gòn ngày 13/11 vừa qua. Cơ hội trụ hạng của Sài Gòn FC là rất thấp. Hãy cùng Socolive theo dõi từng trận đấu và xem trực tiếp bóng đá những trận hấp dẫn nhất!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button