Chung kết ngược Vleague gây chú ý khi treo thưởng 3 tỷ

Trong bóng đá có một thuật ngữ mà chúng ta chỉ nghe khi họ đam mê và tìm hiểu kĩ về môn thể thao vua này. Đó là chung kết ngược Vleague. Thuật ngữ này hơi lạ. Hãy cùng socolive chúng tôi tìm hiểu những vấn đề xoay quanh nó nhé.

Chung kết ngược Vleague là gì?

Chung kết ngược Vleague có nghĩa là các đội mà vô địch ở các giải tổ chức trong phạm vi khu vực sẽ gặp nhau tại Hà Nội. Sau đó sẽ thi đấu để chọn ra đội vô địch. Đồng thời các đội đứng cuối ở các giải khu vực cũng sẽ gặp nhau để tìm đội xuống hạng.

Chung kết ngược Vleague gây chú ý khi treo thưởng 3 tỷ
Chung kết ngược Vleague gây chú ý khi treo thưởng 3 tỷ

Đây là khái niệm chung, trong thực tế khi đội bóng nào thi mà không khí thi căng thẳng thì cũng được ví như chung kết ngược Vleague.

Trận đấu giữa Sài Gòn và Nam Định được ví như chung kết ngược Vleague 2022

Trong trận đấu này Sài Gòn đang đối mặt với sóng ngầm. Nó như thế bởi vì đây là trận chung kết ngược Vleague gây chú ý khi treo thưởng 3 tỷ.

Cuộc đua đánh rớt hạng chỉ còn lại ba cái tên là Hà Tĩnh, Nam Định và Sài Gòn. Sau khi Câu lạc bộ TP. HCM đã giành được tấm vé trụ hạng tại V League 2022. Trận đấu giữa Sài Gòn và Nam Định sẽ được tổ chức vào lúc 17h ngày 13/11 thuộc vòng 25.

Chung kết ngược Vleague gây chú ý khi treo thưởng 3 tỷ
Chung kết ngược Vleague gây chú ý khi treo thưởng 3 tỷ

Nguồn gốc của treo thưởng 3 tỷ xuất phát từ lãnh đạo của câu lạc bộ Nam Định. Họ đã treo thưởng cho thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt số tiền đó nếu như họ đánh bại được Sài Gòn FC.

Đáp lại màng treo thưởng này, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương lại rất hoang mang. 

Tình hình của Sài Gòn và Nam Định trước thềm chung kết ngược Vleague

Câu lạc bộ Nam Định đã chuẩn bị khá đầy đủ cả về tinh thần cũng như chiến thuật tham gia. Những câu lạc bộ Sài Gòn lại hoàn toàn ngược lại. Ngoài việc nghe tin treo thưởng, còn nhận thêm thông tin Giám đốc kỹ thuật Lê Hùng Đức không thể đồng hành trong trận đấu lần này cùng Sài Gòn FC.

Vào sáng ngày 9/11 vừa qua, ông Đức cho biết ông không thể đồng hành vì vì lý do chăm con ốm. Điều này đã khiến các cầu thủ Sài Gòn xuống tin thần. Ngay trong ngày hôm đó 9/11 các cầu thủ đã đề nghị gặp ,mặt lãnh đạo. Những người trực tiếp tài trợ cho đội bóng.

Thất vọng hơn khi chỉ có giám đốc điều hành của câu lạc bộ thuộc công ty cổ phần bóng đá Sài Gòn gặp họ. Mà không có bất kỳ ai thuộc lãnh đạo cấp cao. Ông Khánh cũng không có quyền hạn trong lĩnh vực này.

Cũng từ đây xuất hiện một vấn đề ảnh hưởng đến tinh thần trong trận chung kết ngược Vleague. Theo thỏa thuận thì thầy trò HLV Thanh Phương sẽ nhận 2 tỷ khi thắng, 1 tỷ khi hòa. Mục tiêu của thỏa thuận này để trụ hạng V League 2022.

Nhưng thực chất họ đã bị thiếu 50% hoặc nợ chưa trả trong trận hòa với Viettel và thắng Sông Lam Nghệ An. Điều này đã tạo nên một tâm thế không tốt, tiền không nhận được mà nhà tài trợ cũng mất tăm trong hơn 1 tháng. Các cầu thủ này sẽ thi đấu với tâm thế thi cho có.

Tin bài liên quan:

Ai là người điều khiển trận đấu chung kết ngược Vleague

Khi thi đấu, trọng tài chính là một nhân tố quan trọng quyết định thắng thua của đội bóng. Theo thông tin từ Ban trọng tài VFF, trận chung kết ngược V League diễn ra vào lúc 17h ngày 13/11 giữa Nam Định và Sài Gòn FC sẽ được điều khiển bởi trọng tài châu Á mạng quốc tịch Hàn Quốc. Đó chính là ông Ko Hyung Jin và hai trợ lý Park Sang Jun và Bang Gi Yeol.

Ông Ko Hyung Jin là ai?

Là một gương mặt rất quen thuộc của bóng đá Việt Nam. Tuổi đời còn khá trẻ. Ông sinh năm 1982. Đã từng bắt chính cho trận đấu của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup châu Á

Chung kết ngược Vleague gây chú ý khi treo thưởng 3 tỷ
Chung kết ngược Vleague gây chú ý khi treo thưởng 3 tỷ

Nhận xét về phong thái làm việc của ông Ko Hyung Jin

Trận chung kết ngược Vleague sẽ công tư và phân minh. Vị trọng tài này được hầu hết mọi người đánh giá là người có trách nhiệm, công bằng, minh bạch, uy tín. Ông từng được FIFA phân công nhiệm vụ khác nhau, từ châu lúc đến thế giới.

Một số giải mà ông tham gia như Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2018, vòng loại World Cup 2022.

Dự đoán điều gì sẽ xảy ra khi trận chung kết ngược Vleague kết thúc.

Khi Sài Gòn và Nam Định FC thi đấu. Sân Thiên Trường sẽ chào đón hai đội và sẽ có hai trường hợp xảy ra. Nếu chiến thắng thuộc về Nam ĐỊnh thì họ sẽ trụ hạng trước một vòng đấu. Sài Gòn FC sẽ có nhiều cơ hội ở lại với Vleague với 3 điểm nếu thắng.

Mong là trận đấu này sẽ không quá căng thẳng theo như cái tên chung kết ngược Vleague.

Lời kết

Chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến chung kết ngược Vleague. Hy vọng các bạn đã hiểu hơn về khái niệm này. Dù khi trận đấu bắt đầu sẽ có đội thắng đội thua. Nhưng chúng tôi mong muốn hai đội có thể thi đấu hết sức mình vì sự nghiệp của đội bóng. Nếu mọi người cũng quan tâm đến xem trực tiếp bóng đá trận đấu khác thì đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button