Huỳnh Như tỏa sáng khi thi đấu cho Lank nhưng vẫn không thể thắng trận

Những giây phút Huỳnh Như tỏa sáng chắc không còn xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Đây là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cô cũng là cầu thủ tiếp bước Quang Hải sang thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Cùng tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết với Socolive nhé!

Huỳnh Như tỏa sáng khi thi đấu cho Lank FC

Chỉ hơn 30 phút được ra sân trong trận thứ 5 này nhưng Huỳnh Như đã thi đấu vô cùng xông xáo. Cô góp phần không nhỏ cho thế trận vô cùng áp đảo của Lank Vilaverdense. Có lẽ do thiếu may mắn và các đồng đội chưa biết tận dụng cơ hội nên không thể tạo thành bàn thắng.

Tin bài khác:

Trận đấu Huỳnh Như tỏa sáng cho Lank FC

Đây chính là vòng thứ 5 của giải VĐQG Bồ Đào Nha, Lank sẽ đối đầu với Ouriense. Huỳnh Như tiếp tục là thành viên dự bị cho trận đấu này. Đội khách được đánh giá là đối thủ có thực lực thấp hơn Lank. Tuy nhiên, họ chơi với lối đá vô cùng khó chịu và giữ tỷ số hòa cho đến tận cuối hiệp 1.

Đến phút thứ 62 của trận đấu, Huỳnh Như được huấn luyện viên tin tưởng đưa vào sân. Cô chơi ở vị trí hộ công thay cho  Ines Barge. Sau rất nhiều nỗ lực thì Huỳnh Như tỏa sáng đã có bàn thắng mở tỷ số.

Chưa dừng lại ở đó, cho đến phút bù giờ thứ 6, Như nhận bóng ở khoảng cách 16,5m. Cô tiếp cận bóng rồi chuyền cho Cristiana Vieira đánh đầu vào cận khung thành. Tưởng chừng như 3 điểm đã chắc chắn thuộc về Lank nhưng không phải như vậy.

Huỳnh Như tỏa sáng
Huỳnh Như tỏa sáng khi thi đấu cho Lank FC

Chỉ riêng Huỳnh Như tỏa sáng là chưa đủ khi đồng đội không biết tận dụng cơ hội. Chỉ 2 phút sau, đối thủ đã có thể gỡ hòa từ một màn bóng căng ngang vô cùng đơn giản.

Dù sao đi chăng nữa thì chúng ta đã thấy được cô gái của chúng ta đã thi đấu rất cố gắng. Chỉ với gần 30 phút hoạt động trên sân nhưng Huỳnh Như đã làm tròn trách nhiệm của mình.

Thích nghi và hoàn thiện

Việc Huỳnh Như khó có thể thích nghi khi thi đấu cho đội bóng nước ngoài là hoàn toàn dễ hiểu. Sau một thời gian tham gia tập luyện cũng như hoạt động thì cũng đã quen hơn với nếp sống và cách sinh hoạt của đội bóng. Cầu thủ này cũng từng chia sẻ muốn có những bước tiến chậm nhưng chắc tại Lank FC.

Huỳnh Như tỏa sáng
Cô ghi bàn cho Lank FC

Thời gian cô được vào sân cho mỗi trận là không quá nhiều. Tuy nhiên, những thành tích cũng như cố gắng mà cô làm được là không thể phủ nhận. Trong 4 trận trước đó thì cầu thủ sinh năm 1991 này đã giúp cho đội Lank có 3 trận thắng, 1 hòa. Lank là đội đang xếp thứ 6 và kém 3 điểm so với đội xếp trên.

Ngoài Huỳnh Như thì trước đó Quang Hải cũng thi đấu cho Pau FC. Đây có thể nói là một trong những tín hiệu vô cùng tích cực của bóng đá Việt Nam.

Nhận định về sự nghiệp của Huỳnh Như tỏa sáng như thế nào?

Cùng các chuyên gia tại Socolive nhận định Huỳnh Như tỏa sáng như thế nào khi thi đấu cho Lank nhé!

Kỳ vọng sẽ thành công

Không giống như các thủ nam khi thi đấu cho các CLB Châu Âu, khoảng cách giữa bóng đá nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha là không quá lớn. Giải của Bồ Đào Nha cũng chỉ được nhận xét là ở mức trung bình. Tuy nhiên, đây cũng là tín hiệu mừng chứng tỏ Huỳnh Như sẽ được ra sân nhiều hơn.

Lank FC đã săn Huỳnh Như từ những năm 2020 và vô cùng kiên định với lựa chọn của mình. Có thể thấy được Lank đánh giá rất cao kỹ năng cũng như kinh nghiệm của cầu thủ này. Lối đi bóng lắt léo, chớp thời cơ nhanh, khả năng ghi bàn ấn tượng. Đây sẽ là lực lượng bổ sung đáng kể cho CLB này.

Bóng đá nữ Việt Nam luôn gặp vấn đề rất lớn đó chính là hình thể. Luôn nhỏ bé hơn hẳn so với các cầu thủ tại châu Âu. Nhưng với lối đi bóng thông minh thì mọi chuyện đối với Huỳnh Như không phải là khó khăn.

Đây có thể nói là màn tập huấn vô cùng tốt trước thềm World Cup 2023. Không phải cầu thủ nào cũng có cơ hội được chơi tại các đội bóng quốc tế như vậy.

Huỳnh Như tỏa sáng
Nhận định về sự nghiệp của Huỳnh Như tỏa sáng như thế nào?

Thách thức

Ngoài những kỳ vọng sẽ thành công kể trên thì hành trình Huỳnh Như tỏa sáng cũng có không ít thách thức. Đầu tiên, không nói đến chuyên môn thì ngôn ngữ chính là thứ cản trở đầu tiên. Ngôn ngữ chính là thách thức rất lớn mà không thể khắc phục được chỉ trong một sớm một chiều.

Hơn nữa, các chiến thuật của HLV cũng như lối chơi của đồng đội cũng là rào cản. Thách thức là như vậy nhưng có khó thì mới có thành công. Huỳnh Như được như ngày hôm nay chắc chắn đã nếm qua đủ trái đắng.

Trước kia, khi còn trẻ, mơ ước lớn nhất của cô chính là được khoác áo đội tuyển quốc gia. Khi đã có đủ thành tựu thì cô muốn bóng đá Việt Nam vươn tầm thế giới.

Lời kết

Huỳnh Như tỏa sáng trong thời gian tới chắc chắn là điều không cần nói nhiều nữa. Cô gái tài năng này chắc chắn còn giành được rất nhiều những thành công khác trong sự nghiệp. Socolive sẽ đưa thêm các thông tin khác đến các bạn trong thời gian sớm nhất. Đừng quên bật theo dõi để không bỏ qua bất kỳ Xem trực tiếp bóng đá nào.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button