Cuộc đua vô địch V-league 2022 có phải đã dần đi đến hồi kết?

Với những người theo dõi V-League thì cũng đã thấy được những trận đấu dần đi đến hồi kết. Nhiều câu hỏi đặt ra liệu cuộc đua vô địch V-league 2022 có phải không còn đủ hấp dẫn nữa? Khi rất nhiều các đối thủ mạnh đã dần ngã ngựa và xác định được con Át chủ bài. Cùng Socolive tìm hiểu chi tiết trong bài viết mới nhất này nhé!

Cuộc đua vô địch V-league 2022 không còn hấp dẫn?

Có thể nói sau hai năm đại dịch đầy vất vả thì VPF đã tổ chức V-League 2022 rất thành công. Những trận đấu cuối của cuộc đua vô địch V-league 2022 đang được diễn ra hết sức sôi nổi. Và chỉ một thời gian ngắn nữa thôi thì mùa giải cũng khép lại, nhường chỗ cho AFF Cup 2022.

Cho đến hiện tại, người hâm mộ vẫn chưa thể nhận định được đội nào sẽ xuống hạng. Bởi 4 đội bóng cửa dưới vẫn cạnh tranh khá là căng thẳng là: Hồ Chí Minh, Nam Định, Hồng Lam Hà Tĩnh và cả Sài Gòn FC.

Và cách biệt giữa các đội chỉ là 1, 2 điểm. Cơ hội trụ hạng cũng vô cùng mong manh. Và sai sót nhỏ cũng khiến họ phải xuống hạng chơi cho hạng Nhất ở mùa sau.

Bài viết hấp dẫn:

cuộc đua vô địch V-league 2022
Cuộc đua vô địch V-league 2022 không còn hấp dẫn?

Những đội bóng đáng thất vọng

Ngoài sức nóng cuộc đua vô địch V-league 2022 thì đội khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng đó chính là HAGL. Đội bóng phố Núi đã không ngừng lao dốc xuống vực thẳm sau khi thua Hà Nội tại vòng 12.

Sau trận thua này, có vẻ HAGL không còn tìm lại được chính mình nữa. 10 trận liền HAGL không có bất kỳ một trận thắng nào cả. Và bị loại khỏi cuộc đua vô địch là điều vô cùng dễ hiểu đối với đội bóng này. Dù năm ngoái đội này có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng.

Chung tình trạng thì SLNA cũng có vẻ như đang rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Các vòng đấu gần đây họ thi đấu không có điểm nhấn, gây mất điểm. Trong 9 trận gần nhất chỉ thắng duy nhất được một trận.

cuộc đua vô địch V-league 2022
Cuộc đua đang dần chuyển về hồi kết

Có lẽ màn “quay lưng” của người hâm mộ khi đội này thi đấu với TP HCM là hoàn toàn xứng đáng. Màn thể hiện kém chuyên nghiệp cũng như không thể hiện được bất cứ đẳng cấp gì.

Chơi ổn định nhưng không thể giữ được phong độ đến phút cuối chính là Bình Định và Viettel. Khi hai đội này rủ nhau hòa thì cơ hội cạnh tranh chức vô địch gần như bằng 0.

Bình Định thua Hà Nội 6 điểm, còn Viettel thua đến 9 điểm. Các đối thủ dần ngã ngựa nên cuộc đua giữa Hà Nội và Hải Phòng sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Ứng cử viên về nhất cuộc đua vô địch V-league 2022

Cuộc đua trụ hạng đang rất nóng thì cuộc đua vô địch V-league 2022 cũng có thể phần nào dự đoán được. Cái tên không thể nào khác chính là Hà Nội FC khi họ thi đấu nhỉnh hơn hẳn các đối thủ còn lại.

Mặc dù ban đầu CLB Hà Nội không được đánh giá cao trên bảng xếp hạng. Họ không được lựa chọn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Băng ghế huấn luyện luôn có sự xáo trộn không ngừng, đội hình bị khuyết do dịch.

Nhưng những vấn đề này không hề làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. Càng vào sâu họ càng chứng tỏ được rằng cuộc đua vô địch V-league 2022 chính là của họ. Các trụ cột thi đấu vô cùng xuất sắc, đội hình vào form ổn định. Và chính điều này giúp họ đến gần hơn nữa với chức vô địch và những điểm số cách biệt.

cuộc đua vô địch V-league 2022
Ứng cử viên về nhất cuộc đua vô địch V-league 2022 là đội nào?

Hiện nay, trên bảng xếp hạng, Hà Nội dẫn đầu sau chiến thắng SHB Đà Nẵng. Đội bóng giành trọn 3 điểm sau chiến thắng 3-0, tổng số điểm là 43, hơn Hải Phòng 3 điểm.

Nếu như phong độ ổn định như hiện tại thì các vòng đấu sắp tới chức vô địch thuộc về Hà Nội là không cần bàn cãi. Đội bóng vẫn giữ được cách biệt rất lớn đối với các đối thủ bám đuổi. Nếu Hà Nội vô địch thì chắc hẳn người hâm mộ cũng thấy hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã làm được.

Bảng xếp hạng mới nhất cuộc đua vô địch V-league 2022

Nhìn vào bảng xếp hạng, có thể thấy được Hà Nội đang hơn Hải Phòng 2 điểm. Tuy nhiên, Hải Phòng lại thi đấu nhiều hơn đội chủ sân Hàng Đẫy 1 trận. Đây có lẽ là hai ứng cử viên hàng đầu tiến tới chức vô địch V-League 2022.

Những trận đấu tiếp theo chắc hẳn sẽ vô cùng kịch tính và đáng mong chờ. Nếu Hà Nội sảy chân thì rất có thể Hải Phòng lại biết tận dụng cơ hội.

 

STT Đội Trận Hiệu số Điểm
1 Hà Nội 20 23 43
2 Hải Phòng 21 9 41
3 Bình Định 20 12 37
4 Viettel 20 13 34
5 Thanh Hóa 20 4 27
6 Nghệ An 20 1 27
7 Bình Dương 21 -7 25
8 Hoàng Anh Gia Lai 20 -1 24
9 Đà Nẵng 20 -11 22
10 CLB TP.HCM 21 -13 21
11 Nam Định 20 -11 20
12 Hà Tĩnh 20 -6 19
13 Sài Gòn FC 21 -13 19

 

Kết luận

Qua bài viết trên, các anh em đã có cái nhìn tổng quan về cuộc đua vô địch V-league 2022. Khi cuộc đua dần đi đến hồi kết thì anh em có còn thấy hấp dẫn hay không? Và cũng đừng quên để lại bình luận xem đội nào là đội mà anh em có niềm tin nhất. Đừng quên cập nhật các thông tin mới nhất và link xem trực tiếp bóng đá nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button