Đình Trọng dính chấn thương và tái lại rất nhiều lần

Ở vòng đấu giải V League 2022, Đình Trọng đã không nằm trong danh sách của HLV Nguyễn Đức Thắng. Lý do là Đình Trọng dính chấn thương nghiêm trọng không thể ra sân. Socolive cập nhật thông tin đáng tiếc này.

Đình Trọng dính chấn thương và tái lại rất nhiều lần
Đình Trọng dính chấn thương và tái lại rất nhiều lần

Xem thêm :

Đình Trọng dính chấn thương trước thềm vòng loại World Cup

Đình Trọng là trung vệ tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam. Anh bị chấn thương đúng vào đúng thời điểm quan trọng câu lạc bộ Bình Định FC.

Trong trận đấu vòng 4 V League 2022, CLB Bình Định FC đối đầu với Hà Tĩnh. Đình Trọng dính chấn thương nên buộc phải ngồi băng ghế dự bị làm khán giả. Anh bị chấn thương ngay đang tập luyện cùng đồng đội. 

Đình Trọng dính chấn thương trước thềm vòng loại World Cup
Đình Trọng dính chấn thương trước thềm vòng loại World Cup

Tháng 11 vừa qua, Đình  Trọng cũng không may bị chấn  thương. Chấn thương khá phức tạp khi bị giãn dây chằng cổ chân và dập xương sên trước khi gặp Nhật Bản ở vòng loại 3 World Cup. Anh đã phải báo cáo với HLV Park và không thể tập với cường độ cao được. Vì vậy mà Nguyễn Thanh Bình là cầu thủ được thầy Park triệu tập về đội tuyển quốc gia. 

Mặc dù chấn thương này không cần mổ nhưng Đình Trọng cần tối thiểu 2 tuần mới có thể chơi bóng trở lại được. Nên anh đã vắng mặt ở trận gặp Nhật và Ả Rập Xê Út hồi cuối tháng 11 vừa rồi. 

Đình Trọng dính chấn thương – sự thiệt thòi cho CLB Bình Định

Đình Trọng dính chấn thương khi phát hiện ra chút dịch ở đầu gối. Nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn muốn anh phải dưỡng thương và không muốn anh phải mạo hiểm với sức khỏe của mình. HLV Đức Thắng đã phải thay đổi đội hình thi đấu của CLB Bình Định khi thiếu vắng người trụ cột này. 

Trận BÌnh Đình FC đối đấu với đội chủ nhà Sài Gòn với tỷ số hòa. Sau khi trận đấu kết thúc thì Đình Trọng với xuống động viên cùng đồng đội. Cầu thủ Xuân nam là người lập công. Và Gustavo đã có cú volley đẹp mắt cho Sài Gòn. 

Đình Trọng dính chấn thương - sự thiệt thòi cho CLB Bình Định
Đình Trọng dính chấn thương – sự thiệt thòi cho CLB Bình Định

Khi Đình Trọng bị dính chấn thương thì HLV trưởng Đức Thắng đã buộc phải sử dụng sơ đồ 4 trung vệ để thay cho sơ đồ 3-5-2 như trước đây. Mỗi chiến thuật phải phụ thuộc vào nhân sự. Thực sự đáng tiếc khi trận đấu gặp Sài Gòn, Đình Trọng đã không thể tham gia. Đây là sự thiệt thòi cho Bình Định ở mùa giải này. 

Đình Trọng dính chấn thương có lẽ do vội vàng trở lại sân 

Cầu thủ tài năng Đình Trọng đã có trận đá cho đội bóng mới ở vòng loại 5. Đá đối đầu với CLB HAGL. Anh đã được HLV xếp đá ở vị trí phòng ngự chứ không phải trung vệ. Đình Trọng đã thể hiện khả năng của mình rất tốt trong suốt 90 phút thi đấu. 

Anh là chốt khóa tất cả pha tấn công của Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh. Có lẽ do thi đấu quá tập trung và quyết liệt nên cựu trung vệ CLB Hà Nội đã bị tái phát chấn thương. 

Đình Trọng dính chấn thương có lẽ do vội vàng trở lại sân 
Đình Trọng dính chấn thương có lẽ do vội vàng trở lại sân

Đợt đầu Đình Trọng  dính chấn thương vào thắng 3/2022 và đã không tập trung cùng đội tuyển. Ngay sau đó anh đã có trận giao hữu với đội bóng Afghanistan đầu tháng 6. Và tiếp tục đầu tháng 7 anh chơi trận đầu tiên cho Bình Định FC. 

Lịch thi đấu dày đặc như vậy khiến chấn thương của Đình Trọng tái phát và phải nghỉ một thời gian hồi phục. Trung vệ sinh năm 1997 đã có tiền sử đứt dây chằng chéo ở gối trái và đã có lầm phải phẫu thuật sụn chêm. Tình trạng đầu gối tiết dịch đã có cách đây khoảng 2 năm trước. và thỉnh thoảng nó vẫn tái phát lại.

Đình Trọng dính chấn thương- rút kinh nghiệm sâu sắc 

Chấn thương này buộc trung vệ Đình Trọng phải nghỉ ngơi. Trung vệ 25 tuổi đã từng có  tiền sử bị đứt dây chằng chéo gối trái và phẫu thuật sụn chêm. Nhưng tình trạng bị  tiết dịch ở đầu gối đã xuất hiện cách đây 2 năm và thỉnh thoảng vẫn tái phát bị lại 

Đình Trọng dính chấn thương- rút kinh nghiệm sâu sắc 
Đình Trọng dính chấn thương- rút kinh nghiệm sâu sắc

Anh có chia sẻ rằng câu chuyện chấn thương, tái đi tái lại và ảnh hưởng tới việc thi đấu là một bài học cho anh và các đồng nghiệp. Đình Trọng tự nhận mình đã quá sai lầm khi thể trạng chưa tốt nhưng vẫn tham gia thi đấu. 

Chấn thương từ năm 2019 mà tới nay vẫn dai dẳng không hồi phục triệt để được. Nếu thời gian được quay trở lại thì anh sẽ sáng suốt hơn bây giờ. 

Anh không đổ lỗi cho đội tuyển hay áp lực từ người hâm mộ. Mà lỗi ở do anh. Anh đã quá nóng vội với tương lai sự nghiệp của mình. GIờ anh ước mình thật bình tĩnh thì có lẽ mọi chuyện đã không tồi tệ đến như vậy. 

Và anh mong muốn mỗi đội bóng có một bác sĩ quyết liệt hơn. Họ là người đánh giá được đúng thể trạng của từng cầu thủ. Quyết định thi đấu hay không chứ không để cầu thủ tự quyết định. Vì mỗi cầu thủ đều luôn muốn cống hiến nên cần người ngăn lại khi thể trạng chưa phục hồi. 

Đình Trọng dính chấn thương là một thiệt thòi lớn cho CLB Bình Định FC. Hơn hết đây cũng  là bài học của anh và các câu thủ khác không nên mạo hiểm với chính chấn thương của mình. Socolive vẫn cập nhật thông tin về tình hình hồi phục của Đình Trọng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button