Những cái tên hàng đầu có thể góp mặt trong đội hình của Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Ngày diễn ra World Cup 2022 đang rất gần, tuy nhiên Tây Ban Nha vẫn chưa chốt danh sách các cầu thủ sẽ tham gia giải đấu danh giá này. Hãy cùng Socolive dự đoán xem những gương mặt nào sẽ có nhiều cơ hội cùng ĐT Tây Ban Nha đến Qatar mùa đông này nhé!

ĐT Tây Ban Nha có thể mang thế hệ cầu thủ trẻ đến World Cup 2022

Sau ba chức vô địch liên tiếp 2008-2012 của “Matadores”, với việc tiền vệ vàng Iniesta và Xavi rút ​​lui khỏi đội tuyển quốc gia, kết quả của họ sa sút hẳn. Tuy nhiên, ĐT Tây Ban Nha cũng đã đón thêm lứa cầu thủ mới. 

HLV Luis Enrique sẽ là người dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2022
HLV Luis Enrique sẽ là người dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique, Tây Ban Nha đã chơi với sơ đồ 4-3-3 kể từ cúp C1 năm ngoái. Tây Ban Nha được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch khi ở châu Á, ĐT Trung Quốc đã dừng chân từ vòng loại; các đội bóng ở khu vực Mỹ Latinh có phong độ không ổn định.

Vị trí thủ môn chính có nhiều khả năng thuộc về Unai Simon

Ứng viên thủ môn chính vẫn là Unai Simon, người đã thể hiện rất tốt trong màu áo Bilbao mùa này. Anh đã chơi rất tốt khi giảm số lần phải vào lưới nhặt bóng xuống thấp nhất.

Chính vì vậy, dù màn trình diễn của De Gea tại Manchester United cũng rất xuất sắc nhưng anh vẫn không được Enrique tin tưởng. Lần cuối cùng anh chơi cho đội tuyển quốc gia là vào năm 2020, và World Cup này anh vẫn có nhiều khả năng phải ngồi ghế dự bị. 

Trung vệ chính dành cho cặp đôi Aymeric Laporte và Pau Torres

Về hàng trung vệ, Laporte chắc chắn sẽ là chủ lực, anh cũng đã có màn trình diễn ổn định trong màu áo Manchester City mùa trước, với khả năng đánh đầu xuất sắc. Đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự bóng bổng. 

Cặp đôi Aymeric Laporte và Pau Torres luôn thi đấu nhịp nhàng với nhau
Cặp đôi Aymeric Laporte và Pau Torres luôn thi đấu nhịp nhàng với nhau

Rất có thể người đá cặp với anh vẫn là Paul Torres. Xét cho cùng, anh ta có thể trạng và khả năng phòng ngự tốt hơn Garcia. Nhưng dù sao Garcia cũng là trung vệ thuận chân phải nên đá cặp với Laporte sẽ thích hợp hơn, khả năng đi bóng xuất sắc của anh cũng được Enrique rất thích.

Các lựa chọn cho vị trí hậu vệ

Chủ lực của hậu vệ trái vẫn là Alba, anh vẫn là một mối đe dọa lớn ở hàng công và có khả năng kiến ​​tạo rất tốt. Và sự hiện diện của anh ấy ở cánh trái cũng có thể kết hợp tốt với các đồng đội ở Barcelona như Pedri và Phelan. 

Ứng cử viên chính cho vị trí hậu vệ phải chắc chắn là Azpilicueta, là thần dược ở tuyến sau, anh có kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Anh ấy cũng chơi ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái ở Vòng loại Thế giới, nhưng phần lớn thời gian anh ấy vẫn chơi ở vị trí hậu vệ phải. 

Xem thêm:

Những cái tên tiềm năng cho ba vị trí tiền vệ

Busquets vẫn là chủ lực phía sau trung phong

Chủ lực phía sau trung phong vẫn là Busquets. Khả năng tổ chức vẫn là không thể thiếu, tư cách đội trưởng cùng kinh nghiệm phong phú cũng có thể đảm bảo xuất phát. 

Do đó, vị trí của Rodri là tương đối lúng túng, nhìn chung chỉ có thể đá thay Busquets, nhưng khi cần độ cứng của hàng tiền vệ. Enrique cũng có thể để Rodri chơi ở hai bên hàng tiền vệ cùng nhau xuất phát. 

Tiền vệ trái chính sẽ dành cho ngôi sao trẻ Pedri

Ứng cử viên chính là Pedri, dù còn rất trẻ nhưng anh đã có phong cách của Harvey ở khu vực giữa sân để chuyền bóng. Năm 2021, anh ấy đã giành được giải thưởng Cậu bé vàng châu Âu, và nó vẫn được yêu thích trong năm nay. 

“Cậu bé vàng" Pedri của đội tuyển Tây Ban Nha
“Cậu bé vàng” Pedri của đội tuyển Tây Ban Nha

Mặc dù xác suất xuất phát của Garvey trong đội tuyển quốc gia đã giảm sau khi Pedri bình phục chấn thương. Nhưng không có gì phải hồi hộp khi vào đội hình luân phiên. 

Koke sẽ là tiền vệ chủ lực bên cánh phải

Chủ lực bên cánh phải là Koke, là một cầu thủ hình lục lăng điển hình, Koke có thể đem lại sự trợ giúp nào đó ở hai đầu tấn công và phòng ngự. Nhưng nếu Enrique muốn điều chỉnh, Koke cũng là người có khả năng bị thay thế cao nhất. 

Ứng viên sáng giá cho vị trí cầu thủ chạy cánh

Ferran Torres có thể đảm nhận cánh trái

Ferran Torres về cơ bản có thể khóa chặt một suất đá chính. Hiệu suất ghi bàn của anh ấy ở ĐTQG vẫn rất tốt, và anh ấy cũng có mối quan hệ cá nhân với Enrique. 

Cả trái lẫn phải và trung tâm Ferran đều có thể đủ năng lực. Và giống như các tiền đạo khác, Enrique về cơ bản sử dụng nó theo cách này. 

Pablo Sarabia sẽ phụ trách cánh phải

Đánh giá về màn trình diễn tại Cúp C1 Châu Âu và Vòng loại Thế giới, Sarabia của Paris nhiều khả năng sẽ là một cầu thủ chạy cánh khác xuất phát. Khi vào sân thay người, Olmer của Leipzig là người đầu tiên sử dụng nó để chơi số 9 sai khi không có tiền đạo cắm, và Enrique cũng thường thử. 

Ngoài ra, còn có Oyazabal cũng từng thi đấu ở cúp châu Âu. Nhưng với anh lúc này, điều quan trọng nhất là bình phục chấn thương càng sớm càng tốt. 

Alvaro Morata chắc chắn sẽ là chủ lực ở trung tâm

Alvaro Morata là trung phong chủ lực của ĐTQG Tây Ban Nha
Alvaro Morata là trung phong chủ lực của ĐTQG Tây Ban Nha

Chủ lực của trung phong chắc chắn là Morata, anh cũng là trung phong thuần túy duy nhất của ĐTQG. Các cầu thủ dự cúp châu Âu là Gerard và Moreno bị ảnh hưởng quá nhiều bởi chấn thương mùa trước nên De Thomas có cơ hội ở vòng sơ loại thế giới, có hy vọng cạnh tranh vị trí trung phong dự bị. 

Trên đây là toàn bộ nội dung dự đoán đội hình của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022. Mọi thông tin bóng đá mới nhất, mời các bạn đọc theo dõi website của Socolive. 

Để theo dõi bóng đá trực tiếp, nhấn vào đây: Link

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button