Giá vé xem World Cup 2022 và những lưu ý quan trọng cần biết

Thông tin về vé World Cup 2022

Khi chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là World Cup 2022 sẽ diễn ra. Đặc biệt, giải đấu tổ chức tại Qatar tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người hâm mộ Việt có cơ hội thưởng thức các trận câu. Lúc này, có lẽ mọi người đang quan tâm nhất chính là giá vé xem World Cup 2022 cùng cách mua. Tất tần tật những thông tin này sẽ được hé mở ngay sau đây.

Vé xem World Cup mua ở đâu? 

World Cup 2022 ngày càng đang tới gần do đó nhu cầu mua vé của khán giả cũng tăng cao không ngừng.  Nước chủ nhà Qatar đã sẵn sàng cho giải đấu và hiện tại lượng người hâm mộ đổ về đây cực kỳ đông đảo.

Với sự tranh tài của 32 đội tuyển cùng những bảng đấu hấp dẫn đã khiến các CĐV bóng đá cuồng nhiệt nóng lòng sở hữu tấm vé xem trực tiếp những trần cầu. Hiện tại, các cổ động viên chỉ có thể mua vé xem World Cup 2022 trên trang chủ của Liên Đoàn Bóng Đá FIFA. 

Các bạn truy cập vào website, sau đó đăng ký mở tài khoản tại cổng bán vé trực tuyến để mua. Tuy nhiên, các vé đặc biệt xem World Cup chủ yếu dành cho các khán giả từ một số quốc gia như Anh, Pháp, Canada, Tây Ban Nha, Mỹ, Đức, UAE, Saudi Arabia, Ấn Độ và nước chủ nhà Qatar. Hiện tại, các loại vé thường vẫn còn đang mở bán để phục vụ cho các khán giả có nhu cầu. Bạn có thể vào link chính chủ FIFA để mua nếu muốn. 

Người hâm mộ có thể đặt vé trên trang chủ FIFA 2022

Người hâm mộ có thể đặt vé trên trang chủ FIFA 2022

Bảng giá vé xem World Cup

Vé xem World Cup 2022 được tổ chức  FIFA chia thành 4 loại. Trong đó, vé loại 1, 2 và 3 sẽ dành cho tất cả các cổ động viên trên khắp thế giới. Riêng vé loại 4 sẽ phục vụ cho các công dân chủ nhà Qatar. 

Giá vé ở bảng trên được thể hiện bằng đồng Riyal. Dưới đây là bảng giá theo tiền Việt Nam.

Trận đấu

(Ước tính)

Loại 1 Loại 2 Loại 3 Loại 4 Vé bán cho người khuyết tật
Trận mở màn  12,4 tr 8,8 tr 7,9 tr 1 tr 1 tr
Vòng bảng  4,4 tr 3,3 tr 1,3 tr 212k 212k
Vòng 16 đội 5,5 tr 4,1 tr 1,9 tr 371k 371k
Tứ kết  8,5 tr 5,8 tr 4,1 tr 1,6 tr 1,6 tr
Bán kết  13,7 tr 13,2 tr 7,1 tr 2,7 tr 2,7 tr
Tranh hạng ba  8,5 tr 6 tr 4,1 tr 1,6 tr 1,6 tr
Chung kết (64) 32,4 tr 20,2 tr 12,1 tr 4,1 tr 4,1 tr

Bảng giá vé tham khảo 

Đồng tiền Riyal Qatar
Đồng tiền Riyal Qatar

Nhìn chung, giá vé World Cup 2022 không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, cộng thêm các khoản phí khác như di chuyển, lưu trú, ăn uống,… thì có thể con số sẽ không hề nhỏ. Theo ước tính hiện tại, tổng chi phí cho 1 CĐV đến Qatar trong 10 ngày có thể lên đến cả trăm triệu đồng. 

Vé World Cup 2022 có bán lại được không?

Vé xem World Cup 2022 do FIFA mở bán và rất khó để chuyển nhượng cho người khác. Bởi các quy định nghiêm ngặt của đất nước này dành cho khán giả đến lưu trú tại quốc gia. Theo đó, cách duy nhất để chuyển nhượng vé cũng như bán lại vé đó chính là làm đơn theo mẫu có sẵn theo của Chính sách Chuyển nhượng và bán lại vé FIFA.

Nên cẩn trọng khi mua vé xem World Cup 2022
Nên cẩn trọng khi mua vé xem World Cup 2022

Với những quy định chặt chẽ trong chính sách bán, chuyển nhượng vé hiện tại thì việc mua vé từ các nguồn khác khả năng cao là không đáng tin. Do đó, các bạn nên cẩn trọng. 

Đến Qatar xem World Cup 2022, cần lưu ý gì?

Trong suốt thời gian lưu trú tại đất nước này để thưởng thức World Cup, các bạn cần tuân thủ đúng các quy định để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Theo đó, quốc gia Trung Đông này đưa ra nhiều lưu ý quan trọng dành cho du khách, cụ thể: 

  • Khán giả đến cổ vũ cần mặc trang phục kín đáo, phù hợp và không mặc các loại quần áo sexy, hở hang hay quá ngắn.
  • Các địa điểm công cộng như trung tâm thương tại, tòa nhà chính phủ, cơ sở y tế,… cần lưu ý không mặc các trang phục ngắn cũn, quần đùi hoặc áo cộc tay. 
  • Đối với thức uống có cồn, đất nước này quy định nghiêm ngặt và người hâm mộ không nên dùng chúng ngay trên các đường phố hoặc ở các nơi có không gian chung đông người. Nếu vi phạm có thể sẽ bị phạt hành chính với mức phí cao, thậm chí đi tù 6 tháng. 
  • Các hành vi thân mật quá mức nơi công cộng không được khuyến khích, bất kể giới tính, xu hướng tình dục hay mục đích.
  • Người hâm mộ quốc tế phải đăng ký Thẻ định danh Haiyan kỹ thuật số trước khi đến Qatar. Việc này đảm bảo thuận lợi cho quá trình nhập cảnh thuận lợi và vào sân vận động xem đá bóng. 
Hãy bỏ túi các lưu ý để tránh gặp phiền phức khi đến Qatar 
Hãy bỏ túi các lưu ý để tránh gặp phiền phức khi đến Qatar

Hy vọng qua những chia sẻ trên các bạn hâm mộ Việt đã biết cách mua vé xem World Cup 2022 cùng tính toán chi phí hợp lý. Các bạn cũng đừng quên những quy định nghiêm ngặt của Qatar để đảm bảo an toàn cho chuyến hành trình.

Để xem bóng đá trực tiếp, nhấn vào đường LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button