World Cup 2022 có gì đặc biệt với phiên bản 32 đội cuối cùng

World Cup 2022 sắp tới đây sẽ là phiên bản 32 đội cuối cùng trước khi Liên Đoàn Bóng Đá nâng lên thành 48 đội. Sự kiện chỉ còn thời gian ngắn ngủi là sẽ chính thức diễn ra. Đáng chú ý, có thể nói đây là một kỳ World Cup cực kỳ đặc biệt với những điều chưa có trong tiền lệ. Vậy bạn đã biết World Cup 2022 có gì đặc biệt chưa?

World Cup 2022 tổ chức mùa đông lần đầu tiên

Là một trong những kỳ World Cup được tổ chức vào mùa đông tại quốc gia Trung Á. Trong lịch sử từ trước đến nay, Giải vô địch bóng đá thế giới này luôn được diễn ra vào các tháng hè 6, 7. Tuy nhiên, quốc gia đăng cai Qatar có nền nhiệt độ cao, mùa hè nắng có thể lên tới 40 độ C và điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe các cầu thủ lẫn khán giả. 

World Cup 2022 tổ chức mùa đông lần đầu tiên

World Cup 2022 tổ chức mùa đông lần đầu tiênChính vì vậy, Liên đoàn Bóng đá FIFA đã quyết định dời lịch thi đấu World Cup thứ 22 sang mùa đông. Cụ thể là tháng 11 và tháng 12 để các đội bóng được thuận lợi hơn khi thi đấu và người hâm mộ cũng có thể dễ dàng thưởng thức các trận cầu đỉnh cao.

Công nghệ xử lý lỗi việt vị hiện đại, tối tân

Công nghệ VAR ra đời đã trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ cho các trọng tài trong nhiều vấn đề liên quan bàn thắng, xử phạt, nhận diện sai lầm. Tuy nhiên, trong vấn đề lỗi việt vị vẫn còn nhiều bất cập do đó ở kỳ World Cup 2022 này, FIFA sẽ tiến hành thử nghiệm công nghệ mới để xử lý lỗi việt vị một cách hiệu quả hơn. 

Theo đó, ông Pierluigi Collina, trưởng ban trọng tài FIFA cho biết họ triển khai hệ thống xử lý bán tự động. Trong mỗi trận đấu sẽ lắp đặt từ 10 – 12 camera dưới mái che trong sân vận động. Tất cả các camera quan sát sẽ theo dõi những cầu thủ của 2 đội bóng sau đó gửi dữ liệu tới 29 điểm phân tích với tốc độ 50 lần/giây. Dữ liệu sẽ được xử lý bằng mềm AI. Đảm bảo giúp các trọng tài xử lý lỗi việt vị chuẩn xác hơn.

Quả bóng Adidas Al Rihla đặc biệt

Quả bóng chính thức của World Cup 2022 được cho là một điểm đặc biệt của giải đấu năm nay. Cụ thể: 

Quả bóng Al Rihla chế tạo kỳ công

Quả bóng Al Rihla được diễn ra ở Qatar và quả bóng chính thức có tên Al Rihla. Nó được sản xuất theo cách riêng đến từ thương hiệu nổi tiếng Adidas. Quả bóng được nghiên cứu, chế tạo một cách kỳ công với nhiều công nghệ tiên tiếp áp dụng như công nghệ CTR-Core, SpeedShell. Nhờ đó, Al Rihla có được tốc độ tốt nhất, di chuyển với quỹ đạo nhanh hơn, chuyển hướng linh hoạt hơn so với các loại bóng phục vụ trước đây.

Quả bóng Al Rihla được chế tạo kỳ công
Quả bóng Al Rihla được chế tạo kỳ công

Thiết kế với đồ họa rực rỡ

Al Rihla có diện mạo đặc biệt với hình ảnh chủ đạo là những con thuyền, lá cờ nước chủ nhà Qatar. Đặc biệt, khi chuyển động, nó sẽ tạo ra quang phổ sống động, đẹp mắt và cuốn hút. Với đặc tính này, trái bóng không chỉ mang tới sự hưng phấn cho các cầu thủ mà còn tạo ra những đường bóng đẹp, ấn tượng có 1-0-2. 

World Cup 2022 – Kỳ World Cup đắt đỏ nhất hành tinh

Có thể nói, đây là một kỳ World Cup đắt đỏ nhất từ trước đến nay với tổng chi phí ước tính lên đến 300 tỷ USD. Qatar là quốc gia đăng cai, với sự giàu có từ trước đến này, quốc gia đã không ngại xây dựng, tân trang lại các sân vận động cùng nhiều dự án khác như hệ thống tàu điện ngầm, dự án mở rộng sân bay, xây dựng thành phố mới. Nhằm phục vụ tốt nhất cho giải đấu khi họ lần đầu tiên được tổ chức. 

Bên cạnh chi phí xây dựng các sân vận động, nước chủ nhà còn trang bị rất nhiều tính năng và nhiều công nghệ tiên tiến để giúp các cầu thủ có môi trường thi đấu tốt nhất. Và khán giả có điều kiện thưởng thức bóng đá tuyệt vời. 

World Cup 2022 - Kỳ World Cup đắt đỏ nhất hành tinh
World Cup 2022 – Kỳ World Cup đắt đỏ nhất hành tinh

Những điểm ấn tượng trong công tác chuẩn bị của World Cup 2022 có thể kể đến như: Các sân vận động tích hợp Hệ thống quạt điều hòa hoạt động liên tục để đảm bảo nhiệt độ tối ưu cho cầu thủ và khán giả. Phần mái che thiết kế linh hoạt, có thể dễ dàng thu vào, đóng lại trong trường hợp điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Khán giả có thể đặt đồ ăn tới tận chỗ ngồi thông qua ứng dụng Asapp trên điện thoại thông minh.

Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của nhiều ngôi sao sân cỏ

Điều đáng nói, Qatar 2022 có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà nhiều ngôi sao nổi tiếng tham gia. Trong đó bao gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Luka Modric. Điều này sẽ để lại nhiều cảm xúc và sự tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ khi những cái tên như CR7, Messi, Robert Lewandowski,… giã từ sự nghiệp chơi bóng quốc tế.

Qatar 2022 có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Messi, CR7
Qatar 2022 có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Messi, CR7

Đặc biệt, khi CR7, Messi là những siêu sao sân cỏ nhưng cho đến nay, cả 2 cầu thủ đều chưa từng chạm đến danh hiệu cao nhất. Chính vì vậy, giải đấu tới đây hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi hàng loạt các ngôi sao cùng nhau tranh tài. Hướng tới mục tiêu chinh phục chiếc cúp vô địch danh giá này. Có thể nói, với những điều đặc biệt kể trên thì quả thực World Cup 2022 rất đáng thưởng thức và không thể bỏ lỡ.

Đừng quên truy cập website mỗi ngày để đón đọc các thông tin bổ ích Link

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button