Ba Lan vs Mexico – Lewandowski sút hỏng pen

Ngày 22/11 có 3 cặp đấu diễn ra, trong đó vào lúc 23h chính là cuộc tham chiến của Ba Lan vs Mexico. Trước  tin vui về đối thủ số 1 bảng C bị thất thủ trước Ả Rập Xê Út, cả hai đều mong muốn có được chiến thắng để củng cố tấm vé đi tiếp. Chính vì thế hai bên đều thi đấu cực kỳ thận trọng và chậm rãi. 

Tổng quan về trận đấu giữa ĐT Ba Lan vs Mexico 

Mexico đối đầu với Ba Lan trong trận cầu của bảng C, cả hai ra sân với tin vui khi đối thủ lớn nhất là Argentina bất ngờ thất thủ trước đại diện châu Á. Vì thế đội bóng nào có được thắng lợi ở trận cầu này sẽ chiếm được ưu thế cực lớn trong việc có chiếc vé đi tiếp vào vòng trong. 

Mexico đối đầu với Ba Lan trong trận cầu của bảng C
Mexico đối đầu với Ba Lan trong trận cầu của bảng C

Đây được xem là trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng nên cả hai đã nhập cuộc chậm rãi. Hiệp 1 không có nhiều cơ hội được tạo ra, điểm nhấn có lẽ là cú đánh đầu ở phút 26 của Lozano đưa bóng đi chệch khung thành. Đến hiệp 2, thế trận không có quá nhiều khởi sắc khi các cầu thủ vẫn giữ được lối đá chậm rãi.

Bước ngoặt bắt đầu đến khi phút 57, thủ quân bên phía Ba Lan bị phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho “đại bàng trắng” hưởng một cú phạt đền trên chấm 11m. Nhưng đáng tiếc chính Lewandowski đã không thể đánh bại Ochoa.

Lewandowski đã không thể đánh bại Ochoa trên chấm 11m
Lewandowski đã không thể đánh bại Ochoa trên chấm 11m

Trận đấu kết thúc với 1 điểm được chia đều có cả 2 đội bóng, các cầu thủ Ba Lan có quyền tiếc nuối bởi họ đã để vụt mất cơ hội ngon ăn. Kết quả này đã giúp cho ba Lan và Mexico lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và 3 của bảng C. 

Diễn biến chính của trận đấu giữa Ba Lan vs Mexico 

Trong hiệp đấu đầu tiên, Mexico là đội tuyển được giao bóng đầu tiên:

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

⚽5’: Khoảng thời gian đầu, tuyển Ba Lan phải hứng chịu những đợt tấn công đến từ đội tuyển Mexico. Lozano đã có một pha tạt bóng ở biên từ cánh phải ngang khung thành của Ba Lan cực nguy hiểm. Dẫu vậy Vega đã không thể có được một pha dứt điểm thuận lợi nào. 

⚽6’: Trong một pha phản công nhanh của các cầu thủ Ba Lan, Lewandowski đã có đường chuyền bóng cho Kaminski. Nhưng anh không thể đả bại đối thủ trong vòng cấm mà chỉ có thể đem về quả phạt góc.

Lewandowski đã có đường chuyền bóng cho Kaminski
Lewandowski đã có đường chuyền bóng cho Kaminski

⚽8’: Đội tuyển Ba Lan liên tục có những cú đá phạt góc nhưng thủ quân cùng các đồng đội vẫn không thể tận dụng được hết các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.

⚽13’: Moreno có một pha bật cao để đánh đầu sau một tình huống dàn xếp tấn công ở cánh trái. Nhưng cú đánh đầu của anh thiếu đi sự chính xác và sau đó trọng tài biên cũng đã phất cờ báo việt vị. 

⚽17’: Cả hai đội đang tạo ra những thế trận chặt chẽ với các đợt tấn công cùng tranh chấp bóng cực quyết liệt đến từ giữa sân.

⚽20’: Tuyển Mexico đang là bên có khả năng giữ bóng tốt hơn sau 20 phút đầu với tổng là 61% so với đối thủ. Nhưng dù vậy “đại bàng trắng” vẫn đang có những khả năng chơi cực chắc chắn.

Tuyển Mexico đang là bên có khả năng giữ bóng tốt hơn
Tuyển Mexico đang là bên có khả năng giữ bóng tốt hơn

⚽25’: Tuyển Ba Lan chơi phòng ngự và có những đợt phản công nhanh chóng, dù vậy Lewandowski đang bị kèm cặp khá chặt và chưa thể có đất diễn. 

⚽26’: Herrera có một tình huống treo bóng vào vòng cấm tạo cơ hội cho  Alexis Vega. Nhưng đáng tiếc bóng đã đi chệch cột dọc phải trong gang tấc. 

⚽28’: Mexico liên tục có được các cơ hội nguy hiểm khi Gallardo có bóng ở trong vòng cấm. Nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc bên trái. 

⚽29’: Jorge Sanchez của Mexico nhận thẻ vàng sau cú va chạm với Szymanski.

Jorge Sanchez của Mexico nhận thẻ vàng
Jorge Sanchez của Mexico nhận thẻ vàng

⚽33’: Henry Martin có một quả tạt cực khó chịu vào vòng cấm địa nhưng thủ môn Szczesny đã đoán được ý đồ và có pha lao ra bắt gọn trái bóng đầy chính xác.

37’: Jesus Gallardo thực hiện một đường căng ngang vào trong vòng cấm của tuyển Ba Lan nhưng nó cũng đã được ôm gọn trong tay của thủ thành Szczesny.

⚽40’: Dù có sức tấn công khủng khiếp nhưng các đường bóng của Mexico vẫn không thể có được tính đột biến cao. Chúng dễ dàng bị hóa giải nhanh chóng. 

Mexico vẫn không thể có được tính đột biến cao
Mexico vẫn không thể có được tính đột biến cao

⚽45′: Cầu thủ của Mexico tiếp tục có một tình huống tấn công vào cánh phải với cú sút ở góc hẹp của Sanchez. Nhưng may mắn ở trong tình huống này, thủ thành của Ba Lan đã thi đấu tập trung.

Hiệp 1 được thêm 2 phút bù giờ, cả hai rời sân với tỷ số hòa 0 – 0. 

Bắt đầu hiệp đấu thứ 2

Trong hiệp đấu thứ 2, Ba Lan sẽ là những người được giao bóng trước. 

⚽46’: Ba Lan có được sự thay đổi người đầu tiên khi cho Bielik ra nghỉ và tung Zalewski vào sân. 

Ba Lan có được sự thay đổi người đầu tiên
Ba Lan có được sự thay đổi người đầu tiên

⚽50’: Thế trận của cuộc đấu này khi cả hai đội vẫn đang có những sự thận trọng nhất định. Đội tuyển Mexico có nhiều pha cầm bóng hơn nhưng trong những pha dàn xếp vẫn chưa được sáng sủa. 

⚽51’: Lozano nỗ lực để chuyền bóng cho Sanchez cùng với tình huống chọc khe hoàn hảo ở vòng cấm. Nhưng một hậu vệ của tuyển Ba Lan đã cắt được bóng. Nhờ đó mà đội tuyển Mexico đã có cho mình quả phạt góc.

Lozano nỗ lực để chuyền bóng cho Sanchez 
Lozano nỗ lực để chuyền bóng cho Sanchez

⚽55‘: Sai lầm của hàng thủ Mexico, Lewandowski đã cướp được trái bóng, nhưng anh bị kèm chặt và ngã trong vòng cấm. Chris Beath đã tham khảo ý kiến của tổ VAR.

⚽56’: Trọng tài chính của trận đấu quyết định cho đội tuyển Ba Lan hưởng một quả phạt đền trên chấm 11m và phạt Moreno thẻ vàng. 

⚽58’: Chính Lewandowski là người thực hiện cú đá phạt nhưng đáng tiếc không thể thắng được thủ thành Ochoa. Anh đã sút vào góc khung thành như Ochoa đã đoán và đổ người đúng hướng. 

Lewandowski là người thực hiện cú đá phạt
Lewandowski là người thực hiện cú đá phạt

⚽64’: Thủ môn Szczesny có một cú phản xạ nhanh để cứu thua cho đội nhà từ pha đánh đầu của Martin. 

⚽67’: Alexis Vega có một pha nhận đường chuyền chuẩn xác tại rìa của vòng cấm nhưng cú sút bồi tiếp theo lại thiếu chính xác. Bóng đi quá cao so với xà ngang của thủ thành Szczesny.

Alexis Vega có một pha nhận đường chuyền chuẩn xác
Alexis Vega có một pha nhận đường chuyền chuẩn xác

⚽71’: Martin và Herrera ra sân và nhường vị trí cho Jimenez và Rodriguez.

⚽72’: Ba Lan cũng thay người, Frankowski vào sân thay thế cho Szymanski. 

⚽74’: Szymanski nỗ lực tạt bóng vào khu vực khung thành từ một pha phản công chớp nhoáng. Nhưng hậu vệ Moreno đã phản ứng kịp thời để cứu nguy cho đội nhà. 

⚽80’: Vega dự định mang đến bất ngờ bằng cú sút ở cự ly xa nhưng đáng tiếc cú sút của anh lại thiếu chính xác. 

⚽82’: Từ chính quả phạt góc, bóng đến chân của cầu thủ Krychowiak, anh căng ngang vào trong nhưng đã bị phá lên bởi cầu thủ Mexico. 

Krychowiak căng bóng vào trong nhưng đã bị phá lên
Krychowiak căng bóng vào trong nhưng đã bị phá lên

⚽84’: Mexico tiếp tục có màn thay  người khi Vega nhường chỗ cho Antuna.

⚽86’: Lozano có một pha nỗ lực đi bóng trong vòng cấm nhưng bị té ngã, trọng tài chính đã thổi còi phạt tiền đạo của Mexico. 

⚽87’: Tuyển Ba Lan lại tiếp tục có màn thay người khi Milik được vào sân, Zielinski được ra nghỉ. 

⚽90’: Trận đấu được thêm 7 phút đá bù giờ. 

Trận đấu được thêm 7 phút đá bù giờ
Trận đấu được thêm 7 phút đá bù giờ

⚽90+3’: Trận đấu đang nóng hơn bao giờ hết khi có nhiều pha va chạm căng thẳng ở giữa sân nhưng thế bế tắc chưa được phá vỡ. 

⚽90’+5‘: Ba Lan một lần nữa thực hiện những cú tấn công ở cánh trái và chính Kamiski đã tung ra cú sút nhưng không thể thắng được thủ thành số 1 Mexico Ochoa. 

⚽90’+6‘: Krychowiak tung một cú sút căng ở cự ly xa nhưng bóng đã đi sượt mé ngoài cột dọc ở bên trái. 

Krychowiak tung một cú sút căng ở cự ly xa 
Krychowiak tung một cú sút căng ở cự ly xa

⚽90’+7′: Kết thúc trận đấu, cả hai đội hòa nhau với tỷ số 0 – 0.

Đội hình ra sân chính thức của cả hai đội tuyển

Đến với trận đấu ngày hôm nay, tuyển Ba Lan và Mexico gần như đã tung ra các cầu thủ mạnh nhất của mình. 

  • Ba Lan: Szczęsny; Cash, Glik, Zieliński, Lewandowski, Kiwior, Bereszyński, Szymański, Zalewski, Krychowiak, Kaminski.
  • Mexico: Ochoa; Sanchez, Montes, Martin, Vega, Moreno, Gallardo, Chavez, Lozano, Alvarez, Herrera.
Đội hình tuyển Ba Lan
Đội hình tuyển Ba Lan
Đội hình tuyển Mexico 
Đội hình tuyển Mexico

Trận đấu giữa Ba Lan vs Mexico đã kết thúc với tỷ số hòa 0 – 0. Các cầu thủ đã thi đấu cực kỳ nỗ lực nhưng vẫn chưa thể tìm được bàn thắng. Ba Lan trong trận đấu ngày hôm nay có quyền tiếc nuối bởi cơ hội mà họ đã tạo ra. Hãy truy cập vào website Socolive thường xuyên để theo dõi những diễn biến về các trận đấu thuộc VCK World Cup 2022 này nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button