Kết quả Pháp vs Úc – Giroud đi vào lịch sử

Rạng sáng 2h ngày hôm nay, Pháp vs Úc đã có trận đấu ra quân tại bảng D VCK World Cup 2022. Đương kim vô địch đã có màn lội ngược dòng cực ấn tượng để đánh bại đối thủ đến từ châu Á dễ dàng. Hôm nay là một ngày vinh danh tiền đạo Giroud với thành tích được ghi vào lịch sử đáng khen ngợi.

Tổng quan về trận đấu giữa ĐT Pháp vs Úc

Cựu vương Pháp bước vào hành trình để bảo vệ ngôi vương của mình tại kỳ World Cup 2022. Dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột nhưng những chú Gà Trống Gaulois vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội tấn công cực kỳ hấp dẫn và bất ngờ đã đến khi ngày từ phút thứ 9, Leckie đón đường phát bóng của thủ môn và căng ngang để Goodwin dứt điểm cận thành tung lưới Pháp

Cựu vương Pháp bước vào hành trình để bảo vệ ngôi vương
Các cầu thủ Pháp bước vào hành trình để bảo vệ ngôi vương

Nhận một bàn thua sớm, các cầu thủ Pháp như được bừng tỉnh và đoàn quân của HLV Deschamps đã vừng lên kiểm soát toàn bộ thế trận sau đó. Họ liên tục ép đối phương phải thủ ở sân nhà và điều gì cũng đến, Rabiot đã đưa bóng vào lưới úc ở phút thứ 27. Chỉ 5 phút sau, tiền đạo Giroud đã có mặt đúng chỗ để đệm bóng cận thành nâng tỷ số 2-1 cho Pháp. 

Giroud đã có mặt đúng chỗ để đệm bóng cận thành nâng tỷ số 2-1 cho Pháp
Giroud đã có mặt đúng chỗ để đệm bóng cận thành nâng tỷ số 2-1 cho Pháp

Sang hiệp đấu thứ 2, Pháp là bên chủ động và sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, Mbappe đã “mở tài khoản” tại kỳ World Cup năm nay với cú đánh đầu hiểm ở phút 67. Đến phút 71, Giroud đã có cú đúp và đồng thời ghi tên mình vào lịch sử khi cân bằng thành tích ghi bàn cho tuyển Pháp của Thierry Henry với 51 pha lập công. Kết thúc trận đấu, Pháp thắng Úc 4 -1 và vươn lên dẫn đầu bảng D.

Diễn biến chính của trận đấu giữa Pháp vs Úc

Trận đấu bắt đầu, Pháp là bên giao bóng trước 

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

⚽1’: HLV Deschamps đã tung ra đội hình giàu sức tấn công trong cuộc đối đầu này, ngoài bộ 3 tiền đạo là Dembele, Mbappe, Giroud còn có thêm sự xuất hiện của Griezmann. Hơn nữa bộ đôi tiền vệ trung tâm còn có cầu thủ trẻ Tchuimeni.

HLV Deschamps đã tung ra đội hình giàu sức tấn công
HLV Deschamps đã tung ra đội hình giàu sức tấn công

⚽9’: Bất ngờ đã diễn ra khi Goodwin có cú sút tung lưới của tuyển Pháp sau khoảng cách 5m từ một pha phản công chớp nhoáng. Các cầu thủ áo xanh dường như đã quá chủ quan khi dâng gần hết đội hình lên tấn công mà quên mất phòng ngự. Úc có được bàn thắng nhờ vào một pha phối hợp khá đơn giản. 

Goodwin có cú sút tung lưới của tuyển Pháp
Goodwin có cú sút tung lưới của tuyển Pháp

⚽18’: Dù được đánh giá thấp hơn hẳn nhưng các cầu thủ đã cầm bóng cực kỳ tự tin trước tuyển Pháp. Khi bị mất bóng, Socceroos đã chủ động nhường hẳn thế trận cho đối thủ và chủ động lùi sâu bên phần sân nhà. 

⚽23’: Các ngôi sao trên hàng công của Pháp vẫn chưa có được sự ăn ý nhất định trong những pha phối hợp. Trong khi đó hàng phòng ngự của Úc lại đang cực kỳ quyết liệt và chủ động có những pha áp sát nhanh để cầu thủ đối phương không có quá nhiều thời gian để xử lý.

Các ngôi sao trên hàng công của Pháp vẫn chưa có được sự ăn ý
Các ngôi sao trên hàng công của Pháp vẫn chưa có được sự ăn ý

⚽27’: Hernandez có một đường truyền cho Rabiot bật cao đánh đầu hiểm làm tung lưới của thủ thành tuyển Úc. Đây là bàn thắng cực kỳ quan trọng để giúp cho các cầu thủ có thể giải tỏa được tâm lý của mình. 

Rabiot bật cao đánh đầu hiểm làm tung lưới của thủ thành tuyển Úc
Rabiot bật cao đánh đầu hiểm làm tung lưới của thủ thành tuyển Úc

⚽30’: Dưới sức ép khủng từ các cầu thủ, tuyển Pháp đã có được một bàn thắng gỡ hòa nhưng họ vẫn đang gặp nhiều khó khăn trước một lối chơi cực kỳ quyết liệt. Đại diện từ châu Á không ngại va chạm và triển khai bóng nhanh. Trong khi đó Mbappe lại không có quá nhiều khoảng trống khi có ít nhất là 2 cầu thủ theo kèm. 

⚽32’: Từ một đường chuyền dọn cỗ của Rabiot, Giroud đã đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp. Cú đá này không quá căng nhưng lại cực hiểm và nó khiến thủ môn đội bạn không thể làm gì khác. 

Giroud đã đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp
Giroud đã đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp

⚽38’: Pháp bắt đầu có được thế trận và nhịp độ sau những phút đầu thi đấu không quá như ý. Các pha phối hợp đang dần trở nên mượt và đa dạng hơn hẳn trong những lần lên bóng từ tuyến dưới. 

⚽45’: Những cầu thủ tấn công của tuyển Pháp dần tìm thấy nhau trong những lần phối hợp. Hơn nữa tuyển úc cũng đẩy cao đội hình sau khi bị dẫn ngược đã tạo ra nhiều khoảng trống cho tuyến tiền đạo phía trên tạo ra các tình huống nguy hiểm. Hiệp 1 được bù giờ thêm 6 phút. 

Những cầu thủ tấn công của tuyển Pháp dần tìm thấy nhau
Những cầu thủ tấn công của tuyển Pháp dần tìm thấy nhau

⚽45+4’: Mặc dù hàng công đa có khởi sắc nhưng các cầu thủ phòng ngự của Pháp vẫn chưa có được sự tập trung. Họ để cho cầu thủ Úc bật cao và đánh đầu thoải mái nhưng bóng đi chệch khung thành. 

Cầu thủ phòng ngự của Pháp vẫn chưa có được sự tập trung
Cầu thủ phòng ngự của Pháp vẫn chưa có được sự tập trung

⚽45+7’: Hiệp 1 kết thúc, Pháp đang tạm thời dẫn 2 – 1 sau khi bị đối phương ghi bàn sớm. Cả hai bước ra nghỉ giải lao trước khi tiến hành hiệp đấu thứ 2.

Hiệp 2 bắt đầu

Các cầu thủ tuyển Úc chính là bên được giao bóng trước trong trận đấu này. 

⚽49’: Ở những phút đầu hiệp 2, Úc chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng đó cũng là lúc họ phải đối mặt với bẫy phản công nhanh của đối thủ. 

Úc chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng
Úc chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng

⚽55’: Theo thống kê, các cầu thủ Phá đã có tổng cộng 13 pha dứt điểm, trong đó có 4 cơ hội rõ ràng nhất nhưng những chân sút chỉ tận dụng thành công được 2 cơ hội. 

⚽61’: Pháp toàn quyền chủ động trên sân, thể lực của một số cầu thủ Úc cũng có dấu hiệu đi xuống nên không thể tiếp tục các pha áp sát nhanh chóng như hiệp 1.

Pháp toàn quyền chủ động trên sân
Pháp toàn quyền chủ động trên sân

⚽68’: Mbappe đã có được bàn thắng cho riêng mình tại trận đấu này sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Cú đánh đầu đi vào góc xa khung thành và thủ môn tuyển Úc không thể cản phá. 

Mbappe đã có được bàn thắng cho riêng mình
Mbappe đã có được bàn thắng cho riêng mình

⚽72’: Giroud đã hoàn thành cho mình một cú đúp sau khi có pha đánh đầu tung lưới tuyển Úc. Chính nhờ bàn thắng này mà Giroud đã san bằng thành tích của mình với huyền thoại Henry với 51 bàn. Qua đó anh trở thành một trong những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Pháp. 

Giroud đã hoàn thành cho mình một cú đúp
Giroud đã hoàn thành cho mình một cú đúp

⚽90’: Mbappe tiếp tục có một pha đánh đầu vào khung thành của Úc nhưng không thể chiến thắng thủ môn. Hiệp 2 có thêm 7 phút đá bù giờ.

⚽90+7: Hết giờ, đội tuyển Pháp dành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4 -1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng D.

Hết giờ, đội tuyển Pháp dành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4 -1
Hết giờ, đội tuyển Pháp dành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4 -1

Đội hình ra sân chính thức của cả hai đội tuyển

Pháp bước vào trận đấu ra quân tại VCK World Cup 2022 với đội hình thiếu khá nhiều trụ cột. Dẫu vậy họ vẫn được đánh giá là mạnh hơn nhiều so với các cầu thủ đến từ châu Á. Quả thực sự chênh lệch về sức mạnh cũng đã được thể hiện rõ ràng nhất qua từng hiệp đấu. 

  • ĐT Pháp: Lloris; Lucas Hernandez, Mbappe, Dembele, Konate, Upamecano, Griezmann; Giroud, Pavard, Tchuimeni, Rabiot.
  • ĐT Úc: Ryan; Rowles, Irvine, Leckie; Behich; Boyle, Atkinson, Souttar, Mooy, Duke, Goodwin.
Đội hình đội tuyển Pháp
Đội hình đội tuyển Pháp
Đội hình đội tuyển Úc
Đội hình đội tuyển Úc

Trận đấu giữa Pháp vs Úc đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía cựu vương. Tuyển Pháp đã có được một chiến thắng được xem là dễ dàng 4 – 1 trước Úc và vươn lên dẫn đầu bảng D. Trong khi đó, ở cùng bảng đấu, Đan Mạch và Tunisia đã chia nhau vị trí thứ 2 và 3 khi cùng nhau chia điểm số. Úc đang tạm đứng chót bảng với 0 điểm. Theo như các chuyên gia của Socolive nhận định, không quá khó để Pháp đứng đầu bảng và chắc suất đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, Đan Mạch và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải cố gắng hơn nữa nếu muốn giành tấm vé thứ 2 đi vào vòng trong. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button