Oliver Giroud lập cú Đúp, Pháp thắng ngược Úc trong trận cầu lịch sử

Vào lúc 2h sáng nay, trận cầu tâm điểm giữa ĐT Pháp vs ĐT Úc trong vòng bảng D, World Cup 2022 đã diễn ra. Đây được đánh giá là một trận cầu khá kịch tính. Khi mà Úc không hề có vẻ yếu thế trong khi trước đó được đánh giá không cao.

ĐT Úc là đội ghi bàn trước

Dù có thiếu hụt những chân sút siêu sao trong đội hình như Karim Benzema vì dính chấn thương, đội hình Pháp vẫn được đánh giá ở cửa trên khi so sánh cùng Úc.

Thế nhưng, mới ở phút thứ 9 của hiệp 1, mọi người đều ngỡ ngàng khi Úc mới là đội ghi được bàn thắng đầu tiên. Pha lập công đến từ tiền đạo Craig Goodwin.

ĐT Úc là đội ghi bàn trước

Anh nhận một đường căng ngang tuyệt đẹp đến từ vị trí của Mathew Leckie. Tiền đạo này đã tung một cú sút lắt léo. Và bóng ngoan ngoãn nằm trong vùng cấm địa của Pháp.

Tin bài liên quan:

ĐT Pháp dần lấy lại thế thượng phong

Thế nhưng, với tư cách là đương kim vô địch World Cup, Pháp nhất định không chịu yếu thế. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút sau, Pháp đã đưa trận đấu trở lại thế hòa với bàn thắng của Adrien Rabiot.

ĐT Pháp dần lấy lại thế thượng phong

Gỡ hòa thành công, các cầu thủ của Pháp càng có thêm động lực quyết chiến. Những ngôi sao như Mbappe, Giroud  hay Rabiot dần thể hiện đẳng cấp của mình.

Và dựa vào sự phối kết hợp ăn ý, Pháp có thêm bàn thắng lần lượt vào phút thứ 32, 68 và 71.

Giroud lập cú đúp trong một ngày thi đấu thăng hoa

Bàn thắng thứ 2 của Giroud trong trận này đến từ một tình huống chuyền bóng ăn ý của Mbappe. Cụ thể Mbappe đã kiến tạo một đường đi thuận lợi từ bên phía cánh trái. Từ đó Giroud thể hiện ngay kỹ năng đánh đầu của mình. Nâng tổng tỷ số lên 4 – 1 dành cho Pháp.

Giroud lập cú đúp trong một ngày thi đấu thăng hoa

Đồng thời, đây cũng là pha lập công lần thứ 51 của Giroud cho đội tuyển quốc gia. Anh chỉ mất 115 trận để dành được con số này. Trong khi tiền đạo Thierry Henry chỉ ghi được số bàn thắng tương ứng với 123 trận đấu.

Với 3 điểm dành được và khoảng cách bàn thắng lớn, Pháp vững vàng ngôi đầu bảng D. Cùng chờ đón những màn thể hiện tiếp theo của cả 2 đội tuyển Pháp và Úc ở trận đấu sắp tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button