Ả Rập Xê Út lội ngược dòng lịch sử, Messi bất lực vì việt vị

Trong trận đấu chiều nay của Argentina vs Ả Rập Xê Út, đại diện đến từ châu Á đã khiến đối thủ ôm hận. Đây là một kết quả cực kỳ bất ngờ bởi không ai nghĩ rằng một đội bóng cửa trên như Argentina lại thi đấu tệ hại. Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với các cầu thủ đến từ châu Á bởi những gì họ thể hiện trong trận đấu hôm nay. 

Tổng quan về trận đấu giữa ĐT Argentina vs Ả Rập Xê Út 

Cả hai bước vào trận đấu với một tâm thế cởi mở, nhất là đối với các cầu thủ Ả Rập Xê Út. Thậm chí ngay ở những phút đầu tiên cũng đã thấy rõ được sức mạnh và đẳng cấp của cả hai bên. Sau khi còi báo hiệu bắt đầu trận đấu vang lên, các cầu thủ Argentina đã nhanh chóng áp sát và kiểm soát được diễn biến trận đấu. 

Messi đã mở tỷ số cho đội tuyển của mình ở ngay phút thứ 10 trên chính chấm phạt đền. Thậm chí, anh cũng đã có những đường kiến tạo cho người đàn em Martinez để đưa bóng vào lưới. Nhưng đáng tiếc toàn bộ đều bị VAR từ chối, những phút sau đó, các cầu thủ cũng không thể có được một bàn thắng nào nữa. Đây là một trong những sự thiếu may mắn của các cầu thủ trong ngày thi đấu hôm nay. 

Messi đã mở tỷ số cho đội tuyển của mình ở ngay phút thứ 10
Messi đã mở tỷ số cho đội tuyển của mình ở ngay phút thứ 10

Trong hiệp 2, các cầu thủ Ả Rập Xê Út dường như đã thay đổi sau khi nghỉ ngơi và họp chiến thuật trong phòng thay đồ.  Lần lượt Saleh Al Shehri và Salem Al Dawsari đã ghi 2 bàn thắng ở phút 48 và 53 một cách đầy bất ngờ. Các đại diện đến từ châu Á đã thực sự tạo ra một cơn địa chấn lịch sử. 

Những phút còn lại, Argentina đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng trong ngày thủ môn của đối thủ quá xuất sắc. Messi cùng với các đồng đội đã không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận mất điểm trước Saudi Aba.

Các đại diện đến từ châu Á đã thực sự tạo ra một cơn địa chấn
Các đại diện đến từ châu Á đã thực sự tạo ra một cơn địa chấn

Diễn biến chính của trận đấu giữa Argentina vs Ả Rập Xê Út 

Bắt đầu trận đấu, đại diện đến từ châu Á chính là bên được giao bóng trước. 

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

⚽ Phút thứ 2: Messi đón bóng bật ra từ khung thành và có cú ra chân tầm trung. Bóng đi vào góc trái bên dưới khung thành nhưng thủ môn đến từ châu Á đã xuất sắc chặn được cú đá với phản xạ kinh ngạc. 

Messi đón bóng bật ra từ khung thành và có cú ra chân
Messi đón bóng bật ra từ khung thành và có cú ra chân

Phút 6: Argentina đã tạo được áp lực cực kỳ lớn cho Ả Rập Xê Út khi những mũi nhọn tấn công như Messi, Di Maria hay Martinez.

8’: Argentina được hưởng một quả phạt đền trên chấm 11m sau khi trọng tài theo dõi lại VAR. Trước đó, Abdulhamid đã có một tình huống kéo áo của  Leandro Paredes trong vòng cấm.

⚽ 10’: Lionel Messi thực hiện quả phạt đền và anh đã không bỏ lỡ cơ hội này. 1-0 dành cho Argentina.

Lionel Messi thực hiện quả phạt đền 
Lionel Messi thực hiện quả phạt đền

⚽ 15’: Gomez có tình huống phạm lỗi nguy hiểm với đội bạn và Ả Rập Xê Út có được quả đá phạt trực tiếp. Dẫu vậy cú sút ở vòng cấm của  Al Faraj lại không có chút nguy hiểm nào với khung thành của thủ môn Martinez. 

⚽17’: Đại diện của châu Á có những pha tấn công cực kỳ nguy hiểm ở hành lang cánh trái. Nhưng thủ thành của Argentina đã đọc được tình huống và cắt bóng kịp thời.

Đại diện của châu Á có những pha tấn công cực kỳ nguy hiểm
Đại diện của châu Á có những pha tấn công cực kỳ nguy hiểm

⚽ 21’: Gomez đã tạo được khoảng trống cho bản thân tại rìa vòng cấm và có được một cú sút nhưng bóng lại bay vọt xà. 

⚽22’: Messi đưa được bóng vào lưới của đối thủ nhưng công nghệ bắt việt vị bán tự động đã từ chối bàn thắng của anh. 

⚽25’: De Paul mắc sai lầm khi để mất bóng nhưng Al Shehri đã không thể tận dụng thành công. Thậm chí anh còn có pha va chạm cực nguy hiểm với cầu thủ của Argentina. 

De Paul mắc sai lầm khi để mất bóng
De Paul mắc sai lầm khi để mất bóng

⚽28′: Một lần nữa công nghệ bắt việt vị lại từ chối bàn thắng của Lautaro Martinez. 

⚽32′: Al Dawsari của Ả rập Xê Út có một pha treo bóng từ pha đá phạt nhưng thủ thành số q của Argentina đã dễ dàng ôm trọn quả bóng.

⚽35′: Lautaro Martinez lại khiến các cổ động viên mừng hụt khi đã đưa được bóng vào lưới sau đường chuyền chính xác của Messi nhưng trọng tài tiếp tục căng cờ việt vị. 

Lautaro Martinez tiếp tục việt vị
Lautaro Martinez tiếp tục việt vị

⚽40′: Argentina đã có một pha phối hợp đẹp từ cánh phải nhưng đường căng ngang của Romeo đã không thành công. 

⚽43’: Đã có một pha lộn xộn trước khung thành của Ả Rập Xê Út sau cú đá phạt của Messi nhưng De Paul đã dứt điểm bóng lên trời. Hiệp 1 có 5 phút bù giờ.

⚽45’+2′: De Paul có một pha xuống bóng ở bên cánh phải để chuyền ngược cho Messi nhưng hậu vệ đối phương đã đoán được ý đồ và có cú phá bóng. 

⚽45’+4′: Đội trưởng Al Faraj đã không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương, ông Hervé Renard phải thay người bất đắc dĩ và vào sân thay thế là IHattan Bahebri.

 Đội trưởng Al Faraj đã không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương
Đội trưởng Al Faraj đã không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương

Kết thúc trận đấu, đội tuyển đến từ Nam Mỹ đang tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hiệp 2 của cuộc đấu bắt đầu

Đội tuyển Argentina được quyền giao bóng trước:

⚽48’: Từ một tình huống tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, AI Shehri đã có cú sút chéo góc bằng chân trái vào khung thành của Martinez.

⚽50’: Các cầu thủ đến từ châu Á đang có những sự hưng phấn nhất định sao bàn thắng gỡ hòa. Họ có những pha tấn công cực hay ở bên phần sân của Argentina. 

⚽53’: Cầu thủ bên phía Ả Rập Xe Út tiếp tục tạo nên cơn địa chấn với cú sút cực đẹp bằng chân phải ở rìa vòng cấm. 

Cầu thủ bên phía Ả Rập Xe Út tiếp tục tạo nên cơn địa chấn
Cầu thủ bên phía Ả Rập Xe Út tiếp tục tạo nên cơn địa chấn

⚽59′: HLV Lionel Scaloni quyết định thay tổng cộng 3 cầu thủ Enzo Fernandez, Alvarez, Lisandro Martinez vào sân. Paredes, Gomez và Romero rời sân. 

⚽63’: Tagliafico có một khoảng cách rất gần với thủ thành của Ả Rập Xê Út, nhưng thủ môn Al Owais đã có một phản xạ khó tin để từ chối cho bàn thắng của Argentina. 

⚽67’: Al Malki nhận một chiếc thẻ vàng sau pha vào bóng với Otamendi. 

Al Malki nhận một chiếc thẻ vàng
Al Malki nhận một chiếc thẻ vàng

⚽70′: Quả đá phạt góc của Messi đã đưa bóng đến với cái đầu của Lautaro nhưng một chút thiếu chính xác đã khiến bóng đi sượt mép ngoài ở cột dọc bên trái. 

⚽71’: Bên phía Argentina tiếp tục có sự thay đổi người để tìm kiếm bàn thắng khi đưa Acuna vào thay Tagliafico.

⚽75’: Al Boleahi của Ả Rập Xê Út phải nhận một chiếc thẻ vàng sau cú phạm lỗi nguy hiểm đối với cầu thủ của Argentina. 

⚽78′: HLV Herve Renard quyết định rút cầu thủ nâng tỷ số Al Shehri ra nghỉ, thay thế vào vị trí của anh là Sultan Al Ghannam.

HLV Herve Renard quyết định thay người
HLV Herve Renard quyết định thay người

⚽80′: Al Dawsari có một pha phạm lỗi với Messi, Argentina được hưởng một quả đá phạt và người thực hiện là Messi. Nhưng đáng tiếc cú đá của anh đã bay vọt xà. 

⚽82′: Abdulhamid nhận thẻ vàng sau khi có va chạm với Enzo Fernandez.

⚽84’: Thủ môn của đại diện châu Á đã chơi cực kỳ hay và là chốt chặn quan trọng của đội bóng khi liên tiếp cản phá những tình huống nguy hiểm. 

⚽88’: Al Abed và Al Buraikan rời sân và nhường chỗ cho Asiri và Al Amri. Càng về thời gian cuối trận, Argentina đã dồn lên để tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Hiệp đấu này có 8 phút bù giờ. 

Al Abed và Al Buraikan rời sân
Al Abed và Al Buraikan rời sân

⚽90’+2′:  Thủ môn của Ả Rập Xê Út nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng với trọng tài. 

⚽90’+5′: Messi có bóng ở vòng cấm nhưng hàng thủ của đối phương áp sát nhanh khiến cho anh không thể có khoảng trống với cú sút cuối cùng. 

⚽90’+6’: Trận đấu bị gián đoạn khi Al Shahrani phải nằm sân sau cú va chạm cực mạnh với thủ môn đội nhà. 

Al Shahrani phải nằm sân sau cú va chạm cực mạnh 
Al Shahrani phải nằm sân sau cú va chạm cực mạnh

⚽90’+9′: Al Shahrani không thể tiếp tục thi đấu và Al Breik là người thay thế. Đây là một sự thay người bất đắc dĩ nhưng điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều bởi sắp hết thời gian thi đấu. 

⚽90’+11′: Thủ môn của Ả Rập Xê Út chơi quá xuất sắc trong trận đấu ngày hôm nay khi đã bắt gọn bóng sau cú đánh đầu của Alvarez. Trận đấu khép lại với chiến thắng đầy xứng đáng của các cầu thủ Ả Rập Xê Út.

Hết giờ

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2 – 1 trước các đại diện đến từ châu Á. Họ đã chơi kiên cường và khẳng định được sức mạnh của mình ở đấu trường lớn nhất hành tinh. Với trận thua này, chắc chắn cả những cầu thủ lẫn ban huấn luyện Argentina đều không thể hài lòng với kết quả. Chắc chắn họ sẽ còn phải làm nhiều điều hơn nữa ở những trận đấu tiếp theo. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2 - 1 cho Ả Rập Xê Út
Trận đấu khép lại với chiến thắng 2 – 1 cho Ả Rập Xê Út

Đội hình ra sân chính thức của cả hai đội tuyển

Bước vào trận đấu đầu tiên trong ngày ra sân, nhiều người vẫn còn lo lắng cho Messi bởi chấn thương ở mắt cá chân.  Nhưng điều này dường như không phải là vấn đề khi chúng ta đã thấy những bước chạy thanh thoát của anh. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út đã tung ra một đội hình gần như mạnh nhất của họ. Chính những sự hợp lý trong việc thay đổi chiến thuật đã giúp cho các cầu thủ nhận được kết quả xứng đáng nhất. 

  • Argentina: Martinez, Molina, Romero, Gomez, Martinez, Otamendi, Tagliafico,Di Maria, Messi, De Paul, Paredes.
  • Ả Rập Xê Út: Al-Owais, Abdul Hamid, Al-Faraj, Al-Buraikan, Tambakti, Al-Boleahi, Al-Malki, Al-Dawsari, Al-Shahrani, Al-Shehri, Kanno,
Đội hình đội tuyển Argentina với những gương mặt quen thuộc
Đội hình đội tuyển Argentina với những gương mặt quen thuộc
Đội hình đội tuyển Ả Rập Xê Út cũng không còn quá xa lạ với CĐV Việt Nam
Đội hình đội tuyển Ả Rập Xê Út cũng không còn quá xa lạ với CĐV Việt Nam

Trận đấu đầu tiên tại vòng bảng VCK World Cup 2022 giữa Argentina vs Ả Rập Xê Út đã tạo nên một cơn địa chấn thực thụ. Không ai nghĩ rằng, một đại diện đến từ châu Á có thể đánh bại được ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Theo các thông số trước trận mà chuyên gia bóng đá của Socolive phân tích cũng cho thấy, đội tuyển Argentina nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt dù là giá trị đội hình hay trình độ. Kết quả thua ngày hôm nay chắc chắn là một sự không hài lòng đối với chính cầu thủ và cả những người hâm mộ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button