Gareth Bale hóa người hùng, Xứ Wales khiến Mỹ ôm hận

Rạng sáng nay theo giờ Việt nam cặp đấu giữa Mỹ vs Xứ Wales đã diễn ra khá căng thẳng và kịch tính. Những tưởng Mỹ đã nắm chắc trong tay 3 điểm thì đội trưởng Gareth Bale bên kia chiến tuyến đã khiến cho đối thủ ôm hận. Kết quả hòa 1-1 trong ngày ra quân tại World Cup 2022 là một điều có thể chấp nhận được. 

Tổng quan về trận đấu giữa ĐT Mỹ vs Xứ Wales 

Trong nửa đầu hiệp 1, đội tuyển xứ Wales dường như không thể thở nổi khi có sức ép khủng khiếp đến từ các cầu thủ Mỹ. Họ gần như dâng lên hết ở nửa sân của đối thủ và không cho Wales bất cứ cơ hội nào để triển khai bóng lên. Nhưng dù vậy hàng phòng ngự của các cầu thủ đại diện châu Âu vẫn thể hiện được sự chắc chắn để giúp cho trận đấu ở thế cân bằng. 

Xứ Wales bị ép ở sân nhà trong hiệp đầu
Xứ Wales bị ép ở sân nhà trong hiệp đầu

Dẫu vậy, điều gì cũng sẽ đến khi các nỗ lực tấn công liên tiếp như vũ bão của ĐT Mỹ đã giúp họ có được đền đáp. Trong phút 34, lợi dụng kẽ hở nơi hàng phòng ngự của xứ Wales cùng với đường chuyền vượt tuyến của Pulisic đã kiến tạo cho T.Weah ghi bàn.

Sau bàn thua, đội hình của xứ Wales cũng đã có những nỗ lực để dâng cao lên đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng cùng sự thiếu liên kết nơi hàng công đã khiến cho họ bước vào giờ giải lao với thất bại 1 bàn trước tuyển Mỹ. 

Mỹ có được bàn thắng mở màn đầu tiên
Mỹ có được bàn thắng mở màn đầu tiên

Bước vào hiệp 2, HLV xứ Wales đã có những sự điều chỉnh kịp thời, nhờ đó lối chơi của họ có phần khởi sắc hơn. Dẫu vậy, các cầu thủ phòng ngự của tuyển Mỹ vẫn chơi cực chắc chắn trước những mũi tấn công của đối thủ. Khi The Dragons đang thực sự bế tắc thì Gareth Bale đã lên tiếng đúng lúc, anh tự kiếm về một quả pen và cũng chính anh là người thực hiện thành công để mang về bàn thắng gỡ cho đội nhà. 

Kết thúc trận đấu, cả hai đội hòa 1-1
Kết thúc trận đấu, cả hai đội hòa 1-1

Diễn biến chính của trận đấu giữa Mỹ vs Xứ Wales 

Trong tài chính người Qatar, ông Abdulrahman Al-Jassim đã cho trận đấu bắt đầu và đội tuyển Mỹ đã giao bóng trước. 

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

⚽ Phút thứ 7: Tuyển Mỹ đã đẩy nhanh tốc độ cùng với các đường truyền và khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Dẫu vậy họ vẫn chưa có được những tình huống ghi bàn nào đáng chú ý. 

Tuyển Mỹ đã đẩy nhanh tốc độ ở những phút đầu trận đấu
Tuyển Mỹ đã đẩy nhanh tốc độ ở những phút đầu trận đấu

⚽ Phút 9: Mỹ suýt nữa có bàn thắng mở màn khi pha tạt bóng của tiền đạo Timothy Weah khiến cho một hậu vệ xứ Wales phải phá bóng. Nhưng rất may mắn bóng đã bật vào người của thủ môn Hennessey ở giữa khung thành. 

⚽ 12’: McKennie phải nhận thẻ vàng vì pha cản phá bằng 2 chân nguy hiểm với một cầu thủ xứ Wales.

McKennie phải nhận thẻ vàng
McKennie phải nhận thẻ vàng

⚽ 15’: Thế trận đã dần được trở nên cân bằng hơn khi xứ Wales chơi chặt chẽ và dần được đẩy cao đội hình. Điều này đã khiến cho tuyển Mỹ không thể ép sân đối thủ như những phút đầu. 

⚽ 28’: Thế bế tắc giữa hai đội vẫn chưa được khai thông, các cầu thủ tuyển Mỹ vẫn đang tổ chức tấn công miệt mài nhưng hàng phòng ngự của xứ Wales không hề dễ đối phó. Dẫu vậy các đợt phản công nhanh của xứ Wales vẫn chưa thực sự sáng sủa. 

Thế bế tắc giữa hai đội vẫn chưa được khai thông
Thế bế tắc giữa hai đội vẫn chưa được khai thông

⚽ 36’: T.Weah băng xuống để nhận đường truyền cực đẹp của Pulisic và thực hiện một cú vẩy má ngoài thành bàn đẳng cấp mở tỷ số cho tuyển Mỹ. Anh là con trai của huyền thoại George Weah cựu tiền đạo của AC Millan. 

T.Weah băng xuống ghi bàn mở tỷ số cho Mỹ
T.Weah băng xuống ghi bàn mở tỷ số cho Mỹ

⚽ 39’: Sau bàn thua bất ngờ, xứ Wales đã tiếp tục tạo áp lực lên tuyển Mỹ để có được bàn gỡ hòa. Nhưng thời gian không còn nhiều nên họ chỉ có thể chờ đến hiệp đấu thứ 2.

⚽ 40′: Bale phải nhận một chiếc thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài điều khiển trận đấu. 

⚽ 45’: Mỹ được hưởng một quả phạt góc nhưng hệ thống phòng ngự của đội đối phương đã hóa giải thành công. 

Hết hiệp 1

Hiệp 1 của trận đấu được bù giờ trong vòng 4 phút và tỷ số hiện đang được nghiên về tuyển Mỹ 1 – 0 do công của T.Weah. Trong hiệp đấu này có đến 4 chiếc thẻ vàng được rút ra và chia đều cho cả hai đội. Tổng tỷ số phạt góc giữa trận Mỹ – Xứ Wales hiệp 1 này là 2-1 nghiêng về Mỹ. Những người hâm mộ của xứ Wales đang mong muốn có thể vùng lên để lật ngược tình thế dù cho đó không phải chuyện dễ dàng. 

Hiệp 1 của trận đấu được bù giờ 4 phút
Hiệp 1 của trận đấu được bù giờ 4 phút

Bắt đầu vào hiệp 2 giữa Mỹ vs Xứ Wales

⚽ 46’: Đội tuyển xứ Wales thay cầu thủ vào sân, Kieffer Moore vào thay cầu thủ chạy cánh Daniel James.

⚽ 50’: Xứ Wales đã gây được sức ép mạnh mẽ ngay từ những thời gian đầu hiệp 2 với sự có mặt của tiền đạo mới vào sân.

Mỹ vs Xứ Wales
Xứ Wales đã gây được sức ép mạnh mẽ từ đầu hiệp 2

⚽ 55’: Hàng thủ của tuyển Mỹ với sự chỉ huy của trung vệ Tim Ream lẫn thủ môn Matt Turner chơi xuất thần trong ngày đầu. Điều này đã giúp họ hóa giải các đợt tấn công của đội tuyển xứ Wales. 

⚽ 60’: Đội bóng xứ Wales vẫn cố gắng để có được thế ép cùng với nỗ lực của Gareth Bale nhưng hàng thủ của đội bóng đến từ châu Mỹ vẫn chơi cực kỳ chắc chắn. 

Mỹ vẫn phòng ngự chắc chắn
Mỹ vẫn phòng ngự chắc chắn

⚽ 62’: Mỹ tổ chức phản công nhanh và bộ đôi Timothy Weah vs Pulisic đã có pha phối hợp cực ảo diệu. Nhưng may mắn là hậu vệ Joe Rodon của Xứ Wales đã xuất hiện và can thiệp kịp thời. 

⚽ 64’: Ben Davies đã có một pha đánh đầu cận thành ngoạn mục nhưng vẫn chưa thể thắng được thủ môn Matt Turner. 

Mỹ vs Xứ Wales
Ben Davies đã có một pha đánh đầu cận thành

⚽ 74’: Mỹ đang cố gắng để làm giảm cho nhịp độ trận đấu xuống, HLV Berhalter thay cùng lúc 3 cầu thủ.

⚽ 80’: Bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Gareth Bale khôn ngoan mang đến cho xứ Wales một quả phạt đền sau pha va chạm với hậu vệ đối phương. 

Gareth Bale ghi bàn từ chấm 11m
Gareth Bale ghi bàn từ chấm 11m

⚽ 82’: Chính Bale cũng đã thực hiện thành công quả phạt đền để mang lại thế trận cân bằng. Sau bàn gỡ hòa này, cả hai đội đều thi đấu bùng nổ với những phút kịch tính đến cuối cùng.

Hết giờ

Hiệp 2 của trận đấu có 9 phút bù giờ, cả hai rời sân với tỷ số hòa 1-1 và xếp sau tuyển Anh. Ở lượt trận tới đây, tuyển Mỹ sẽ gặp tuyển Anh còn đội Xứ Wales sẽ đối đầu với Iran. Cả hai cặp đấu này sẽ diễn ra vào đêm 25/11 và rạng sáng 26/11 theo giờ Việt Nam. 

Hiệp 2 của trận đấu có 9 phút bù giờ
Hiệp 2 của trận đấu có 9 phút bù giờ

Đội hình ra sân chính thức của cả hai đội tuyển

Bước vào trận đấu thứ 2 bảng B, cả hai đội đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất của mình. Đội bóng nào cũng thể hiện rõ được ý đồ của mình khi nhắm tới vị trí thứ 2 của bảng đấu vì Anh gần như có thể bất bại ở vị trí này. Đội hình ra sân của cả hai đội như sau:

  • Mỹ: Sargent, Turner, Dest, Ream, Weah, Zimmerman, Adams, McKennie, Pulisic,Robinson, Musah.
  • Xứ Wales: Hennessey, Williams, Roberts, James, Davies, Mepham, Ramsey, Bale, Rodon, Wilson.
Đội hình đội Mỹ
Đội hình đội Mỹ
Đội hình đội tuyển xứ Wales 
Đội hình đội tuyển xứ Wales

Màn so tài giữa đội tuyển Mỹ vs Xứ Wales đã kết thúc với kết quả không mấy hài lòng của người Mỹ. Họ đã có cơ hội và gần như nắm chắc 3 điểm trong tay cho đến khi cú ngã của Bale phá vỡ tất cả. Trước trận đấu, Mỹ đang được đánh giá là có phong độ nhỉnh hơn nhưng xứ Wales cũng là một đại diện không thể khinh thường. Nếu anh em vẫn muốn tiếp tục theo dõi các thông tin cũng như diễn biến của trận đấu khác thì hãy truy cập vào website của Socolive thường xuyên nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button