Xuân Trường – Tiếc nuối cho ngôi sao mang đầy kỳ vọng

Giải đấu đầu tiên, cũng là giải thành công nhất của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam là U23 châu Á 2018, ngoài Quang Hải tỏa sáng rực rỡ với vai trò là linh hồn của U23 Việt Nam, phải kể đến Xuân Trường sắm cực kỳ thành công với vai trò thủ lĩnh. 

Xuân Trường là thủ lĩnh mới của bóng đá Việt Nam

Trở về từ Thường Châu, tiền vệ người Tuyên Quang mặc định coi là thủ lĩnh mới của thế hệ vàng trong nền bóng đá Việt Nam.

Xuân Trường luôn nhận được ưu đãi từ HLV 

Khác với Văn Quyết, trong suốt triều đại thầy Park với bóng đá Việt Nam, Xuân Trường luôn nhận sự ưu đãi từ ông thầy người Hàn Quốc. Chỉ có duy nhất giải đấu cuối của ông Park với bóng đá Việt Nam AFF Cup 2022, tiền vệ ngôi sao này mới bị loại khỏi danh sách triệu tập. 

Ở chiều ngược lại, Văn Quyết sau quãng thời gian dài bị “bỏ rơi” đã được gọi lại. Những cầu thủ từng làm nên chiến tích trên đất Thường Châu ngày ấy cùng thầy Park, giờ đây hầu hết đang là những ngôi sao của bóng đá Việt Nam. 

Duy chỉ có mỗi Xuân Trường là “ngôi sao băng” đen đủi khi đấy cũng là giải đấu duy nhất ngôi sao này để lại dấu ấn đậm đà. Mới đây nhất, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hải Phòng có những phát biểu không mấy “ngọt ngào” về cầu thủ Xuân Trường

Xuân Trường thời điểm này vẫn chưa thể thi đấu, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng tới lối chơi của CLB Hải Phòng. Chưa chắc anh đã quay lại có thể có suất đá chính. Điều quan trọng cậu ấy có hòa nhập được với lối chơi của đội bóng hay không.

Xuân Trường luôn nhận được ưu đãi từ HLV 
Xuân Trường luôn nhận được ưu đãi từ HLV

Xuân Trường cần phải hòa nhập với đội bóng 

Mùa này đội hình của CLB Hải Phòng thay đổi 70%, ở cả nội binh lẫn ngoại binh, chúng tôi cần có thời gian xây dựng lối chơi. Với Xuân Trường cũng vậy, khi trở lại cậu ấy cần thời gian để hòa nhập”.

Dù cho Xuân Trường từng là ngôi sao lẫy lừng bậc nhất tại HAGL, cũng như U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, song lần này HLV Chu Đình Nghiêm đã nói đúng, mùa giải trước dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia này, CLB Hải Phòng đoạt chức Á quân V.League đầy xứng đáng. 

Bên cạnh đó HLV này có trong tay 3 chức vô địch V.League, còn Xuân Trường chưa bao giờ. Từ HAGL đến Incheon United, rồi Gangwon FC, đều là của Hàn Quốc, cho đến Buriram United Thái Lan, những gì anh gặt hái về đều là thất bại. 

Ba mùa giải gần đây nhất trong màu áo HAGL, tất cả những gì ngôi sao một thời của bầu Đức thu hoạch được chỉ là vỏn vẹn là 2 bàn thắng, và dấu ấn thủ lĩnh nhạt nhòa.

Xuân Trường cần phải hòa nhập với đội bóng 
Xuân Trường cần phải hòa nhập với đội bóng

Cái tên Xuân Trường đã lâu không được nhắc đến 

Xuân Trường đứng trước sự lựa chọn khó khăn 

Tại đội tuyển quốc gia trong tay thầy Park, cái tên Xuân Trường từ lâu không còn được nhắc đến trong đội hình chính, và sau khi gặp phản ứng quyết liệt khi triệu tập tiền vệ người Tuyên Quang tại giải giao hữu tiền AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo cuối cùng phải quyết định “bỏ rơi” cậu học trò cưng.

Ở tuổi 28, với cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực không mấy sung mãn như Xuân Trường, “thanh xuân bóng đá” đã không còn nhiều. Giờ đây, “cậu con cưng” của bầu Đức phải đứng trước sự lựa chọn khó khăn. 

Là nỗ lực để thêm lần tỏa sáng rực rỡ như cầu thủ Văn Quyết, để lần đầu được chạm tay tới vinh quang V.League, hay an phận trở về HAGL sắm vai giám đốc kỹ thuật được bầu Đức “đo ni đóng giày” từ vài năm về trước.

Xuân Trường đứng trước sự lựa chọn khó khăn 
Xuân Trường đứng trước sự lựa chọn khó khăn

CLB Hải Phòng không có nhiều khởi sắc 

Vòng 3 V.League 2023, CLB Hải Phòng đã có chuyến làm khách tới SLNA. Kết thúc 90 phút, đội bóng HLV Chu Đình Nghiêm hòa chủ nhà với tỷ số là 1-1. 

Như vậy qua 3 trận đấu, CLB Hải Phòng vẫn bất bại, gồm hòa 2 và thắng 1, tạm đứng thứ 4 trên BXH. Tuy vậy, so với mùa trước, màn khởi đầu đại diện đất Cảng không ấn tượng bằng. 

Nhiều CĐV cho rằng, CLB Hải Phòng chưa thể trở lại với vị thế của nhà á quân V.League 2023 là do đội cần có thời gian để gương mặt mới gắn kết với các gương mặt cũ, cùng với đó là sự thiếu vắng của một số ngôi sao đang gặp chấn thương. 

Trong đó nổi bật là Lương Xuân Trường, tuy vậy, HLV Chu Đình Nghiêm lại cho rằng, sự vắng mặt của anh không ảnh hưởng nhiều tới CLB Hải Phòng, và thậm chí có bình phục hoàn toàn gặp chấn thương, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ phải nỗ lực hết mình mới có cơ hội để đá chính.

Xuân Trường thời điểm này vẫn chưa thể thi đấu, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng tới lối chơi của CLB Hải Phòng. Chưa chắc Xuân Trường đã quay lại để có suất đá chính. Điều quan trọng là cậu ấy có hòa nhập với lối chơi của đội hay không”. 

CLB Hải Phòng không có nhiều khởi sắc 
CLB Hải Phòng không có nhiều khởi sắc

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được phong độ của Xuân Trường đang đi xuống rất nhiều. Kể từ trận đấu ở Thường Châu thì cho đến nay anh không có gì tỏa sáng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button