Nguyễn Văn Toàn được HLV Seoul E-Land đặt kỳ vọng

Theo ông Park, ưu điểm của cầu thủ Văn Toàn là tốc độ và kỹ thuật tốt để có thể đá cánh trên hàng công, ngoài ra có thể tạo được đột biến và thích ứng với nhiều sơ đồ và chiến thuật. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số thông tin bóng đá mới nhất. 

HLV Seoul E-Land hết lời khen ngợi Văn Toàn 

Văn Toàn sẽ giúp ích cho CLB ở mùa này 

Văn Toàn là cầu thủ có trình độ cao”, HLV Park Choong-kyun chia sẻ vào trưa ngày 14/2. “Tôi hy vọng ưu điểm của cậu ấy sẽ giúp ích đáng kể cho CLB ở mùa này”.

HLV trưởng Seoul E-Land nói thêm: “Chúng tôi chiêu mộ Văn Toàn nhờ sự giúp đỡ của HLV Park Hang-seo. Tôi nghĩ cậu ấy làm việc lâu với những HLV Hàn Quốc nên hòa nhập được với CLB mới nhanh hơn tôi tưởng”.

Ngoài tiền đạo Việt Nam, Seoul E-Land còn có thể ký hợp đồng với hai tiền đạo Brazil và tiền vệ Nhật Bản. Ông Park cho rằng cầu thủ mới cần thêm thời gian để thích nghi, nhưng đánh giá họ khát khao thăng tiến để đạt được mục tiêu . “Tôi kỳ vọng lớn vào cầu thủ nước ngoài”, ông nhấn mạnh.

HLV Park Choong-kyun biết đến Văn Toàn khi đang dẫn dắt Hà Nội FC tại V-League 2021 xong giải huỷ vì dịch bệnh. Đến đầu mùa 2022, ông bất ngờ chia tay đội bóng và đến cuối mùa mới có việc làm mới tại Seoul E-Land.

Trước HLV Park Choong-kyun, Văn Toàn đã làm việc với HLV Park Hang-seo tại đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Còn ở HAGL, anh từng dẫn dắt bởi Giám đốc Kỹ thuật Chung Hae-seong vào năm 2018, HLV Lee Tae-hoon vào năm 2019 và 2020. 

Ban đầu, HAGL không muốn Văn Toàn phải ra đi, sau khi để Công Phượng sang Nhật Bản chơi cho CLB Yokohama FC. Tuy nhiên, sự tác động của HLV Park với ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã góp phần gỡ nút thắt, giúp Văn Toàn có lần đầu thi đấu cho một CLB nước ngoài.

Văn Toàn sẽ giúp ích cho CLB ở mùa này 
Văn Toàn sẽ giúp ích cho CLB ở mùa này

Văn Toàn rất thích văn hóa Hàn Quốc 

Tiền đạo sinh năm 1996 cho biết thích văn hoá của Hàn Quốc nên không khó thích ứng. Anh từng ngỡ ngàng khi chứng kiến lượng vận động lớn của đồng đội mới trong vài ngày đầu, nhưng vẫn dần thích nghi được. 

Hiện, anh còn học tiếng Hàn để giao tiếp tốt với các đồng đội bản địa hầu hết đều không nói tiếng Anh. Văn Toàn khao khát chứng tỏ được bản thân vì anh thừa nhận đây có thể là cơ hội trong sự nghiệp để thi đấu tại nước ngoài.

Sau khi kết thúc giải AFF Cup 2022, Văn Toàn ở lại Thái Lan tập huấn cùng với Seoul E-Land khoảng 10 ngày, rồi trở về Việt Nam để làm visa lao động. Đến nay, tiền đạo 26 tuổi trở lại Hàn Quốc được gần hai tuần, cùng đội đến Changwon để tập huấn hai tuần trước khi đá trận ra quân K-League 2 gặp Cheongju ngày 1/3.

Văn Toàn rất thích văn hóa Hàn Quốc 
Văn Toàn rất thích văn hóa Hàn Quốc

Chia sẻ của Công Phượng giúp Văn Toàn sang Hàn Quốc 

Những trao đổi đối với Công Phượng, Xuân Trường và HLV Park Hang-seo về K-League giúp cho Nguyễn Văn Toàn có thêm sự chuẩn bị sang Hàn Quốc thi đấu.

Văn Toàn đưa ra quyết định khó khăn để chia tay HAGL 

Văn Toàn bước vào tháng thứ hai tập luyện tại CLB Seoul E-Land thuộc giải K-League 2 của Hàn Quốc. Trước đó, tiền đạo sinh năm 1996 đã phải đưa ra quyết định khó khăn khi chia tay CLB HAGL, nơi anh gắn bó 15 năm. 

“Rất khó khăn khi chuyển đội và ra nước ngoài sống, nhưng tôi vẫn phải vượt qua vì tương lai của mình”, Văn Toàn nói trong cuộc họp báo 14/2. “Tôi đã lựa chọn như vậy, tôi cần sự thay đổi và một thử thách mới”.

Trước Văn Toàn, hai đồng đội thân thiết một thời tại HAGL, Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường cũng sang Hàn Quốc thử sức ở K-League 1. Xuân Trường lần lượt khoác màu áo Incheon United năm 2016 rồi Gangwon FC vào năm 2017, nhưng chỉ chơi có sáu trận. 

Công Phượng khá hơn khi đá được tám trận trong nửa mùa giải năm 2019 cho Incheon United, nhưng chưa thể trở thành cầu thủ của Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại Hàn Quốc. “Công Phượng và Xuân Trường có nói với tôi giải Hàn Quốc rất đáng sợ lắm. Muốn thành công tôi phải mạnh mẽ”, Văn Toàn tiết lộ.

Văn Toàn đưa ra quyết định khó khăn để chia tay HAGL 
Văn Toàn đưa ra quyết định khó khăn để chia tay HAGL

Văn Toàn nhận lời khuyên từ HLV Park Hang-seo

Bên cạnh đồng đội đi trước, Văn Toàn còn nhận lời khuyên từ HLV Park Hang-seo. Anh cho biết quyết định sang K-League là vì HLV Park. Cầu thủ nói: “Thầy khuyên tôi chỉ cần không đánh mất sự tự tin, tôi sẽ thành công”.

Tiền đạo quê Hải Dương còn có tiết lộ, cựu HLV tuyển Việt Nam nhắc nhở anh về phong cách chơi bóng rất nặng về thể lực và sức mạnh của bóng đá tại xứ sở kim chi. 

“Nếu thích nghi được, tôi có thêm cơ hội”, tân binh của Seoul E-Lan có kể thêm. “Chiến lược thành công là tận dụng tốc độ và sự thông minh, giảm sự chênh lệch về thể hình”.

Anh cao 1,70 m duy trì cân nặng 58 đến 61 kg từ khoảng bảy năm qua, và không có ý định sẽ tăng cân.

Văn Toàn nhận lời khuyên từ HLV Park Hang-seo
Văn Toàn nhận lời khuyên từ HLV Park Hang-seo

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Văn Toàn đã chính thức ra Hàn Quốc để thi đấu. Anh được HLV của đội bóng này kỳ vọng và khen ngợi rất nhiều. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button